'Em gái mưa' là ca khúc đầu tiên chạm mốc 400 triệu lượt nghe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
'Em gái mưa' vừa đạt 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3, giúp Hương Tràm lập nên kỷ lục mới. Bài hát thuộc thể loại ballad, được phát hành cách đây một năm.
Ngày 12/12/2018, ca khúc Em gái mưa của Hương Tràm chính thức chạm mốc 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3 sau 1 năm ra mắt. Đây là ca khúc đầu tiên của Vpop đạt lượt nghe 400 triệu – con số kỷ lục với âm nhạc Việt. Có thể thấy, dù đã 1 năm trôi qua nhưng ca khúc vẫn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả.
Em gái mưa – ca khúc ballad với giai điệu buồn – một lần nữa giúp Hương Tràm lập kỷ lục. Bài hát được viết bởi Mr Siro – chủ nhân của những bản ballad từng được khán giả yêu thích như Lắng nghe nước mắt, Yêu một người vô tâm, Tình yêu chắp vá... Em gái mưa là bài hát mà công chúng thoạt nghe có thể dễ dàng nhận ra màu sắc của Mr.Siro. “Thương hiệu” của nhạc sĩ chính là giai điệu day dứt, ca từ gãy gọn, hàm súc và đầy sự chiêm nghiệm.
 
Hương Tràm trở thành ca sĩ Việt đầu tiên đạt 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3.
Em gái mưa không phải ngoại lệ. Phần ca từ được đánh giá gần gũi, đời thường nhưng nói trúng "tim đen" của những ai đang đau khổ trong tình yêu. "Mình hợp nhau đến như vậy thế nhưng không phải là yêu/ Anh trót vô tình thương em như là em gái”… Âm nhạc, ca từ kết hợp phần hình ảnh tạo nên tổng thể một sản phẩm hài hòa về thông điệp và dễ tạo được dư âm trong lòng người nghe nhạc.
Ca khúc đạt nhiều thành công vang dội kể từ khi phát hành. Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, bài hát leo lên vị trí đầu bảng #zingchart tuần. Trên #zingchart, bài hát từng có 7 tuần đứng nhất, 19 tuần liên tiếp nằm trong top 10, 143 lần "chạm đỉnh" #zingchart real-time.
 
Năm 2018, Hương Tràm tiếp tục có những ca khúc được khán giả đón nhận.
Trên phương diện mạng xã hội, những câu hát trong bài hát được sử dụng rộng rãi như một cách để khán giả bày tỏ nỗi niềm, sự đồng cảm. Cuối năm, Hương Tràm xuất sắc giành 2 giải thưởng tại Zing Music Awards 2017: Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích nhất.
Sau năm 2017 thành công rực rỡ, sang 2018, Hương Tràm phát hành Duyên mình lỡ cũng thuộc thể loại ballad, giai điệu sâu lắng, giọng hát đầy thổn thức. Thành công của Duyên mình lỡ chứng tỏ dù thử sức với bao phong cách thì phù hợp nhất với giọng hát kỹ thuật nhưng cảm xúc, tự sự của Hương Tràm vẫn là ballad. Đây cũng là dòng nhạc phù hợp với đời sống âm nhạc của khán giả Việt.
Bài hát có 5 tuần đứng nhất #zingchart tuần, nằm trong top 10 #zingchart 15 tuần liên tiếp và sở hữu 150 triệu lượt nghe.
Một bài hát khác được giọng ca sinh năm 1995 phát hành năm qua là Gửi anh và cô ấy tuy bị đánh giá là khó nghe nhưng vẫn đạt những con số ấn tượng: hạng 4 #zingchart tuần, nằm trong top 10 #zingchart 5 tuần liên tiếp, sở hữu 36 triệu lượt nghe.
Trong khi đó, Mr Siro cũng giữ vững phong độ qua nhiều ca khúc như Càng níu giữ càng dễ mất, Chạm đáy nỗi đau (Erik) và Đừng ai nhắc về anh ấy (Trà My Idol).
Nhìn lại một năm với nhiều thành tích nổi bật của cả hai, nhiều khán giả dự đoán họ tiếp tục đại thắng tại Zing Music Awards 2018.
Lan Phương (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.