Thần đồng piano Lang Lang sẽ đến Việt Nam biểu diễn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai năm sau khi điều trị bệnh viêm gân tay, Lang Lang mới được cho phép lên sân khấu và đây là lần hiếm hoi, thần đồng piano tới Việt Nam biểu diễn.

Nghệ sĩ piano Lang Lang. (Ảnh: Melodica)
Nghệ sĩ piano Lang Lang. (Ảnh: Melodica)




Nghệ sĩ piano được tạp chí Times bình chọn trong top 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới – thần đồng âm nhạc Lang Lang sẽ biểu diễn trước khán giả Hà Nội trong khuôn khổ chương trình hòa nhạc Hublot loves Art.

Không chỉ là một nghệ sĩ tài hoa, một nhà giáo và nhà hoạt động xã hội, Lang Lang là một trong những người tiên phong trong việc đưa hơi thở của thế kỉ 21 vào âm nhạc cổ điển.

Làm quen với những phím đàn từ khi 3 tuổi và chính thức biểu diễn trước công chúng khi chưa đầy 5 tuổi, không quá bất ngờ khi Lang Lang đoạt giải Nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Tchaikovsky dành cho những tài năng trẻ khi chớm 13.

Trên con đường biểu diễn nghệ thuật gần tương đương với tuổi đời, Lang Lang đã biểu diễn trong những khán phòng danh tiếng, trước những quan khách nổi tiếng như giáo hoàng Francis, Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Anh cũng đứng chung sân khấu Grammy với những tên tuổi âm nhạc lớn của thế giới, biểu diễn tauh Thế vận hội Olympic, FIFA World Cup và gala dinner của giải Nobel.

Ở những khán phòng danh giá như Carnegie Hall, Royal Albert Hall hay Nhà Hát Opera Sydney, tên tuổi của Lang Lang đã trở thành sự đảm bảo cho những khán phòng chật kín. Thậm chí, cái tên Lang Lang còn được đăng kí bản quyền.

Chưa từng có nghệ sĩ dương cầm cổ điển nào có những bước thử nghiệm táo bạo như Lang Lang đã làm: hợp tác với Google và Youtube để tổ chức Dàn nhạc giao hưởng Youtube 2008, cải tiến nhạc cổ điển hiện đại hơn trong trò chơi đua xe Gran Tuismo 5, khích lệ những thử nghiệm kết  hợp với âm nhạc Cuba trong chương trình biểu diễn tại Havana cùng Chucho Valdes – huyền thoại nhạc Jazz Cuba, hợp tác với những vũ công dubstep Marquese “Nonstop” Scott để truyền cảm hứng tới cộng đồng nhạc số; phá bỏ vách ngăn giữa các dòng nhạc khi biểu diễn cùng ban nhạc rock huyền thoại Metalica trên sân khấu Grammy 2014.


 

 



Hai năm vừa qua, Lang Lang mắc căn bệnh viêm gân tay rất nguy hiểm và bác sĩ buộc phải yêu cầu anh dành thời gian nghỉ ngơi và hồi phục. Tới tận đầu năm 2018, bác sĩ mới cho phép Lang Lang tiếp tục biểu diễn trở lại, nhưng với tần suất rất giới hạn, khiến cơ hội để công chúng yêu nhạc thưởng thức những phần trình diễn của anh ngày càng trở nên hiếm hoi.

Trong những lần biểu diễn hiếm hoi của Lang Lang trong năm nay sẽ có điểm dừng chân tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Lang Lang chia sẻ: “Thời gian nghỉ ngơi vừa rồi đã giúp tôi chiêm nghiệm được nhiều điều. Tôi nhớ lại tuổi thơ của mình với những kí ức tập luyện khắc nghiệt, rồi những khi mệt mỏi vì liên tiếp đi lưu diễn. Khoảng lặng vừa qua đã cho tôi nhận ra nhiều cảm xúc để khi gặp lại khản giả trên sân khấu lần này, họ sẽ thấy một Lang Lang có nhiều điểm khác biệt, họ đã thấy tôi bước sang một trang mới trong cuộc sống”.

Chương trình hòa nhạc Hublot loves Art có sự tham gia của thần đồng âm nhạc Lang Lang sẽ diễn ra vào tối 31/8.

Thanh Thanh/VOV

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.