"Tự tình" với Minh Nguyệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không trưởng thành từ trường lớp âm nhạc chuyên nghiệp, ca sĩ Minh Nguyệt đi lên bằng sự kiên trì và thành công từ sự đón nhận của khán giả quê nhà.
Ca sĩ Minh Nguyệt là cái tên có mức độ “phủ sóng” khá dày trong các sự kiện âm nhạc trên địa bàn tỉnh hiện nay. Có thể hát tốt ở nhiều dòng nhạc, song dòng nhạc nhẹ, trữ tình đã giúp Minh Nguyệt tạo được dấu ấn cá nhân khi hoạt động nghệ thuật ở Gia Lai.
  Ca sĩ Minh Nguyệt.  Ảnh: P.L
Ca sĩ Minh Nguyệt. Ảnh: P.L
Minh Nguyệt đam mê ca hát từ nhỏ. “Đi đám cưới hay các hội thi, nhìn thấy có người hát trên sân khấu, Nguyệt rất thích và mơ ước cũng được đứng trên đó để hát cho mọi người nghe. Đam mê lớn dần, khi đang học cấp II, hàng xóm có đám cưới nên sang nhà xin ba mẹ cho Nguyệt đến hát. Cát xê sau mỗi “show” như thế thường là… chiếc bánh chưng, bánh ngọt nhưng cũng khiến mình vui cả ngày. Lên lớp 8, lớp 9, mình bắt đầu tham gia các cuộc thi hát của phố phường rồi nhiều cuộc thi khác quy mô hơn. Nhờ vậy mà kinh nghiệm sân khấu cũng khá dày dặn”-Minh Nguyệt vui vẻ chia sẻ.
Yêu ca hát, Minh Nguyệt đã từng thi đậu và theo học tại Khoa Thanh nhạc-Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Nhưng vì lý do cá nhân, Nguyệt đành nghỉ sau gần 3 năm theo học. Trong thời gian học ở một trong những thành phố lớn nhất cả nước, Minh Nguyệt tham gia hát tại các phòng trà, vừa để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, vừa tạo cho mình cơ hội phát triển nghề nghiệp. Khi ấy, Nguyệt vẫn thường hay hát nhạc ngoại sôi động, các ca khúc nhạc trẻ, rap, rock phù hợp với cá tính của một cô gái mạnh mẽ, sôi nổi, năng động. Thế nhưng từ khi rời Sài Gòn về Gia Lai, Minh Nguyệt bắt đầu gầy dựng tên tuổi của mình bằng dòng nhạc trữ tình.
Năm 2013, Minh Nguyệt là một trong những ca sĩ cộng tác thường xuyên với phòng trà Sê San Piano (một tụ điểm âm nhạc khá nổi tiếng lúc bấy giờ) và Cuội Acoustic (TP. Pleiku). Minh Nguyệt tâm sự: “Mình rất biết ơn anh Nguyễn Sơn-người dẫn chuyện trong các đêm nhạc tại phòng trà Sê San Piano. Anh là người đã khơi dậy chất trữ tình trong giọng ca và khích lệ Nguyệt thử sức. Sau khi được gợi ý, Nguyệt liền thử và cảm thấy phù hợp, rồi đam mê. Từ đó, Nguyệt gắn bó luôn với nhạc trữ tình”. Sở hữu chất giọng khỏe, ấm, truyền cảm, với nhạc trữ tình, Minh Nguyệt như trở thành một người khác, tình cảm, sâu lắng, mượt mà. “Càng trưởng thành, càng có nhiều trải nghiệm nên mình có điều kiện  đưa cảm xúc vào các ca khúc. Đôi khi hát mà như kể câu chuyện của chính mình”-Minh Nguyệt bày tỏ. Trong gần 3 năm đồng hành với Sê San Piano, giọng ca Minh Nguyệt được rất nhiều người yêu thích. Cũng tại đây, Minh Nguyệt học hỏi được từ nhiều từ các ca sĩ thành danh khác của Gia Lai như Thu Hồng, Phi Vân, Y Tuấn… về kỹ thuật lẫn phong cách biểu diễn. Hơn 5 năm gắn bó với con đường ca hát, Nguyệt đã có 3 mini show. Trong đó, năm 2017, Minh Nguyệt tổ chức mini show “Tự tình” để kỷ niệm và tri ân khán giả đã dành tình cảm cho mình. Ông Nguyễn Sơn-người dẫn chuyện của phòng trà Sê San Piano trước đây-chia sẻ: “Minh Nguyệt là một giọng ca rất đa năng, có thể hát tốt ở nhiều dòng nhạc. Thấy Nguyệt càng ngày càng được nhiều người biết tới, tôi cũng cảm thấy có phần tự hào vì là người đã dẫn dắt Nguyệt đến với bolero. Tôi mong rằng Minh Nguyệt sẽ vượt ra khỏi phạm vi của tỉnh và vươn tới vòm trời âm nhạc lớn hơn”.
Là ca sĩ tự do, Minh Nguyệt xác định phải tự mình xây dựng tên tuổi, nhắc nhở mình làm việc nhiều hơn, không ngừng nâng cao, làm mới bản thân trước khán giả. “Nếu đủ đam mê thì bản thân sẽ không ngừng nỗ lực. Nguyệt muốn đi thật lâu và thật xa với đam mê ca hát, hát đến khi nào không còn hát nổi nữa. Vì thế, mỗi ngày Nguyệt đều cố gắng thử mình với các bài hát mới, lắng nghe, dõi theo thị hiếu âm nhạc của khán giả để có sự điều chỉnh phù hợp”-ca sĩ Minh Nguyệt bộc bạch.
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm