Triển lãm những bản demo của các tác giả trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
'The First Draft' mang đến cho người nghe những trải nghiệm âm nhạc.
Triển lãm âm nhạc The First Draft Music Exhibition: Soul Waves sẽ diễn ra tại TP HCM từ ngày 17 đến 21/7 với sự tham gia của các tác giả trẻ như: Phạm Toàn Thắng, Ngọt, Trang, Hakoota Dũng Hà, hay mới hơn như Mademoiselle, Hải Sâm, Kiên, Pink Frog, Phương Duy, Minh Nguyệt và Minh Châu.
Không gian triển lãm âm nhạc
Không gian triển lãm âm nhạc "The First Draft" lần thứ nhất.
Không gian triển lãm được sắp xếp như một triển lãm mỹ thuật, trong đó mỗi tác phẩm là những bản thảo tác phẩm mới nhất, chưa từng được công bố của các tác giả trẻ. Ở mỗi góc phòng trưng bày, khán giả có thể đeo tai nghe vào để đắm chìm trong một không gian riêng của từng bản demo, hiểu được hoàn cảnh ra đời hay thậm chí là những suy nghĩ vu vơ của tác giả lúc viết lên những bài ca. 
Một bản demo hay thu thử của một bài hát (viết tắt của từ "demonstration" - "thử nghiệm") là một bản thu âm để tham khảo hơn là để phát hành. Demo là một cách để nhạc sĩ mường tượng ý tưởng của họ gần đúng nhất trên băng hay đĩa và làm ví dụ cho các hãng thu âm, nhà sản xuất hoặc các ca sĩ khác. Vì là những bản thu chưa hoàn chỉnh, các bản thảo âm nhạc này mang lại cho người nghe cảm xúc nguyên sơ nhất. "Đó có thể là những ca khúc đã được biết đến, hay chỉ là bản nháp chưa từng được công bố, nhưng những câu chuyện âm nhạc này đều chân thật theo cách riêng", đại diện ban tổ chức cho biết.

 Người tham gia được nghe và đọc những ghi chú của tác giả.
Người tham gia được nghe và đọc những ghi chú của tác giả.
Sự kiện lần đầu đã diễn ra vào tháng 12 2017 và thu hút khán giả. Ở lần thứ hai tổ chức, The First Draft 2 - Soul Waves mong muốn kết nối những người trẻ đam mê âm nhạc trên hành trình sáng tạo.
Thanh Phương (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.