Lần đầu giới thiệu vở nhạc kịch nổi tiếng "Nhà thiện xạ" ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày 23-7, vở nhạc kịch nổi tiếng “Nhà thiện xạ” (Der Freischutz) của Nhà soạn nhạc Carl Maria von Weber sẽ được trình diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 28-29/7. 
a
(Nguồn: Hanoigrapevine)
Đây là lần đầu tiên Nhà hát hợp tác với Viện Goethe tại Việt Nam giới thiệu vở nhạc kịch này đến khán giả yêu nhạc. 
Vở nhạc kịch có sự tham gia của đạo diễn nổi tiếng David Hermann và nhạc trưởng Askan Geisler. 
“Nhà thiện xạ” là vở nhạc kịch được nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Carl Maria von Weber sáng tác năm 1821. Đây là tác phẩm quan trọng trong những vở opera lãng mạn đầu tiên tại Đức, có ảnh ảnh hưởng lớn đến tác phẩm của các nhạc sỹ thế hệ sau như: R.Wagner, H.Berlioz, G.Mahler. 
Đây là câu chuyện kịch tính về niềm tin, sự trung thực, sự cám dỗ... xoay quanh một tình yêu thuần khiết. Các diễn viên sẽ hát opera bằng tiếng Đức cùng với lời thoại bằng tiếng Việt để khán giả có thể năm bắt được nội dung dễ dàng hơn. 
“Nhà thiện xạ” là vở nhạc kịch thứ ba do Đạo diễn Hermann dàn dựng tại Việt Nam. Trước đó, ông đã dàn dựng vở “Cây sáo thần” của Mozart và “Con dơi” của Johann Strauss II. 
Câu chuyện của “Nhà thiện xạ” kể về chàng kị binh trẻ tuổi tên Max phải giành chiến thắng cuộc thi bắn súng để kết hôn được với người mình yêu là Agathe. Nhưng anh lại thất bại và bị một gã kị binh khác thuyết phục dùng 7 viên đạn ma thuật.
Nhân vật Max do nghệ sỹ Phạm Trang đảm nhận; vai Agathe sẽ do hai nữ nghệ sỹ Cho Hae Ryong (Hàn Quốc) và Phạm Duyên Huyền đảm nhiệm. 
Trong phiên bản “Nhà thiện xạ” trình diễn ở Việt Nam lần này, đạo diễn David Hermann sẽ thổi vào câu chuyện nét văn hóa và đời sống Việt Nam hiện đại. 
Ông sử dụng bối cảnh Việt Nam hiện đại, với những khung cảnh đường phố Việt Nam rất đỗi gần gũi như máy ATM, phòng chơi bi-a, xe máy... Sân khấu sẽ xuất hiện siêu xe môtô thật trong những màn diễn kịch tính. 
Nhạc trưởng Askan Geisler đến từ Đức sẽ chỉ huy dàn nhạc trong toàn bộ vở diễn. Nghệ sỹ Trần Nhật Minh dàn dựng hợp xướng. Biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng sẽ tham gia biên đạo một số phân cảnh. Nghệ sỹ Nguyễn Mạnh Duy Linh đảm nhiệm vai trò điều hành đêm diễn. 
Nhạc kịch “Nhà thiện xạ” là dự án lớn trong năm 2018 của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh. Vở diễn có sự tham gia của hơn 100 nghệ sỹ gồm dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng, vũ công, ca sỹ trong đó có diễn viên kịch tài năng Thái Kim Tùng. 
Những ý tưởng mới của Đạo diễn David Hermann khi dàn dựng “Nhà thiện xạ” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Hà Trang (TTXVN/Vietnam+) 

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới