'Bộ ba' Lê Minh Sơn, Trần Ly Ly, Dương Cầm tìm kiếm ban nhạc Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn, biên đạo múa Trần Ly Ly và nhạc sĩ Dương Cầm là bộ ba giám khảo của cuộc thi The Band by Vinaphone tìm kiếm ban nhạc Việt trên khắp cả nước.
 Các thành viên ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi
Các thành viên ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi
Các nhóm nhạc, ban nhạc trong nước và nước ngoài có khả năng sáng tác, ca hát và biểu diễn đều có thể tham gia sân chơi này. “Những năm 80 - 90, chúng ta đã có những cuộc thi tìm kiếm ban nhạc như vậy, và xuất hiện hàng loạt những ban nhạc nổi tiếng như Phương Đông có nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Thanh Lam; hay ban nhạc Chìa khóa vàng có Mỹ Linh, Bằng Kiều; rồi ban nhạc Hoa sữa. Đã lâu lắm rồi, mới có một cuộc thi chứ không phải là gameshow tìm kiếm ban nhạc được trở lại”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, chia sẻ.
Các nhóm nhạc, ban nhạc được yêu cầu gửi tác phẩm là clip dài không quá 5 phút và đặc biệt không có can thiệp bằng kỹ thuật (chẳng hạn như thu trong phòng thu…) gửi tới ban tổ chức. “Những MV bóng bẩy là điều không cần thiết. Chúng tôi cần những thứ mộc nhất, chân thật nhất”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói.
Cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ trực tiếp và online từ  ngày 12.3 - 12.4. Căn cứ vào các clip gửi về, ban tổ chức sẽ chọn ra những ban, nhóm nhạc có phần thi xuất sắc tại mỗi khu vực Bắc - Trung - Nam để tham gia vòng loại trực tiếp. Tại vòng này, các ban nhạc, nhóm nhạc sẽ tham gia thi đấu trực tiếp trên sân khấu. 6 ban, nhóm nhạc xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng chung khảo khu vực. 2 ban, nhóm nhạc có kết quả tốt nhất của vòng khu vực sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc.
Phần thưởng giành cho nhóm nhạc, ban nhạc giành giải nhất ngoài tiền mặt 150 triệu đồng, còn được ban tổ chức đầu tư sản xuất và phát hành album đầu tay, tham gia trong những chương trình nghệ thuật do ban tổ chức thực hiện.
Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn nhóm nhạc, ban nhạc Việt, nhạc sĩ Dương Cầm cho hay, mỗi giám khảo sẽ có tiêu chí riêng. “Với tôi, tiêu chí đó là hay, độc, lạ”, nhạc sĩ Dương Cầm nói. Trong khi đó, nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại đề cao tiêu chí: “Ban nhạc cần mang tinh thần Việt, tâm hồn Việt”.
“Đây là cuộc thi chứ không phải gameshow. Tôi có thể khá nặng lời với các bạn khi đến với sân chơi này. Các bạn có thể không phải là những người chiến thắng nhưng sẽ có những bài học, những kinh nghiệm để chiến thắng ở những sân chơi khác, hay ít nhất là chính bản thân mình, có những sản phẩm hay hơn, tốt hơn. Đó là điều tôi muốn làm cho các bạn”, nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.
An An (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.