Nhạc sĩ Khắc Hưng: Xứng đáng với nick name "Người tạo hit"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đầu năm Khắc Hưng giành cú đúp giải thưởng Cống hiến hạng mục Nhạc sĩ xuất sắc và Nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc.

Cuối năm, anh gây bão khi sản xuất album "Mỹ Tâm-vol 9," để thêm một lần chứng tỏ định danh “người tạo hit” xứng đáng với mình.

3 năm phủ sóng nhà nhà

Xuất hiện trong làng nhạc bằng những ca khúc kén người nghe nhưng được lòng người làm nghề, chàng trai sinh năm 1992 không giới hạn bản thân ở một dòng nhạc cụ thể mà muốn khẳng định: “Tôi có thể đo đoán được mong muốn của khán giả và tạo ra sản phẩm phù hợp với từng đối tượng.”

Khắc Hưng bước vào con đường chinh phục số đông và định danh với nick name "Người tạo hit."

Giờ đây, sau hơn 3 năm viết chuyên nghiệp, Khắc Hưng đã lưu được tên mình ở nhiều phân khúc người nghe, và ở phân khúc nào Hưng cũng khiến khán giả nhanh chóng nhận ra mình.


 



Khắc Hưng là nhạc sĩ duy nhất đến nay dám đưa ra công thức tạo hit và tự tin ra mắt ca khúc theo mùa. “Nếu tính riêng trong khoảng thời gian hoàn thiện tác phẩm (lên ý tưởng, sáng tác…) vai trò nhà sản xuất chiếm đến 40%, các phần trăm còn lại dành cho sáng tác, ca sĩ, phòng thu, hậu kỳ,” Hưng nói.

Sự tự tin đó có cơ sở, khi năm 2016 Hưng khiến khán giả “điên đảo” với "Yêu"
(MIN), "Sau tất cả" (Erik),… đến 2017, Hưng tiếp tục gặt hái thành quả với "Ánh nắng của anh" (Đức Phúc), "Nơi này có anh" (Sơn Tùng), "Ghen" (MIN và Erik)…

Thừa nhận là người hướng nội nhưng có khả năng viết tác phẩm cho chỗ đông người, ngày ra mắt album "Tâm 9", đứng trên sân khấu hơn 10 ngàn khán giả ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hưng vẫn chỉ khiêm tốn: “Cảm ơn chị Tâm đã cho Hưng cơ hội”.

Trong vai trò nhà sản xuất "Mỹ Tâm-Vol 9", Hưng cũng chứng minh được, ngoài khán giả trẻ, anh có thể chinh phục được những người thích sự sâu lắng.

Anh trai là người truyền cảm hứng

Khắc Hưng bắt đầu học nhạc năm 14 tuổi, mặc dù giấc mơ được phiêu với những vòng hòa thanh nảy nở trong Hưng từ năm lên 8, khi lần đầu tiếp xúc với cây đàn organ.

Ca khúc đầu tiên "Nguyện ước" - Hưng viết rồi sau đó phối khí, giúp khán giả biết đến một Khắc Hưng - em trai nhạc sĩ Khắc Việt.

Dẫu lựa chọn con đường và thẩm mỹ âm nhạc khác biệt với Khắc Việt, nhưng với Hưng, anh trai chính là người truyền cảm hứng cho mình.

Trong quãng thời gian sinh viên, Khắc Việt vì Khắc Hưng mà bươn chải từ bán xăng, đi làm thêm, hát quán bar,… để giúp cậu em có điều kiện học tập tốt nhất.

“Giả sử tôi có giỏi hơn anh Việt cũng không phải chuyện tài năng, mà đơn giản tôi có nhiều thời gian cho âm nhạc hơn anh ấy”-Khắc Hưng bộc bạch.

Chính Khắc Việt đã động viên em trai: “Em cứ viết những gì từ bản thân tự cảm nhận đi, không cần người ta phải nghe vội”.

Vậy nên dễ hiểu khi những lúc buồn chán nhất, Hưng cũng chỉ làm theo quán tính là gọi cho anh trai: “Anh Việt ơi em buồn quá!” và nhà sản xuất âm nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng bắt đầu nức nở…


 



Nhưng ngày ấy qua rồi, “Vì giờ tôi ít chuyện buồn lắm, chỉ toàn chuyện vui thôi”.

Mà không vui sao được, khi đầu năm anh lĩnh cú đúp giải thưởng, cuối năm lại đứng tên sản xuất album cho một giọng ca lẫy lừng showbiz - bản nào cũng hit.

Hưng còn trẻ! Hưng còn nhiều giấc mơ! Hưng hiểu rõ mình là ai và biết từng con đường đi sẽ đưa mình đến đâu.

Thục Khôi (Đẹp/Vietnam+)
Ảnh: Lê Lai

Có thể bạn quan tâm