Khởi động Giải Mai Vàng 23-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngoài 14 hạng mục đề cử như mọi năm, năm nay Giải Mai Vàng có thêm hạng mục MV (video ca nhạc). Chuỗi chương trình "Mai Vàng kết nối" với 32 sô diễn cũng là điểm mới nổi bật

Giải Mai Vàng (Báo Người Lao Động tổ chức) là giải thưởng thường niên do bạn đọc đề cử và bầu chọn dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau) được công chúng - bạn đọc của báo yêu thích nhất.

Giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017 được tổ chức đổi mới với nhiều hoạt động diễn ra từ ngày 1-9 cho đến hết mùa giải.


 

 Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường nhận giải Nam - Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất tại lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 22 - 2016 Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường nhận giải Nam - Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất tại lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 22 - 2016 Ảnh: HOÀNG TRIỀU



Vòng đề cử diễn ra từ ngày 1-9 đến hết ngày 30-11. Căn cứ thực tế hoạt động văn hóa nghệ thuật trong năm và mức độ quan tâm của công chúng là bạn đọc Báo Người Lao Động, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017 quyết định 15 hạng mục đề cử, gồm:

Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất; Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất; Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất; Nhóm hát được yêu thích nhất; Ca khúc (mới, phổ biến trong năm) được yêu thích nhất; MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất;

Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Diễn viên hài được yêu thích nhất; Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất.

Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất; Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất; Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; Chương trình truyền hình được yêu thích nhất và Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất.

Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017 diễn ra trên các phương tiện: Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn), trang web Mai Vàng (giaimaivang.vn), Người Lao Động phiên bản mobile (m.nld.com.vn), Facebook Mai Vàng kết nối. Ban Tổ chức sẽ lập phiếu đề cử điện tử. Bạn đọc tham gia đề cử chỉ điền thông tin theo hướng dẫn đi kèm.

Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 12-12-2017 đến hết 11-1-2018. Ban Tổ chức sẽ căn cứ thực tế số phiếu đề cử của bạn đọc ở mỗi hạng mục để quyết định hạng mục đó có tiếp tục được đưa vào vòng bầu chọn hay không. Mỗi hạng mục không quá 5 ứng viên vào vòng bầu chọn.

Giải Mai Vàng lần này vẫn tiếp tục tôn vinh 10 nghệ sĩ của năm, thuộc các lĩnh vực được công chúng quan tâm nhất.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào đêm 18-1-2018 tại Nhà hát TP. HCM. Chương trình Gala Mai Vàng chào Xuân phục vụ khán giả công nhân sẽ diễn ra vào đêm 30-1-2018. Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.


 

Giải thưởng dành cho bạn đọc tham gia đề cử

Giải nhất: 10 triệu đồng.

Giải nhì: 6 triệu đồng.

Giải ba: 4 triệu đồng.

20 giải khuyến khích: 1 triệu đồng/giải.

Giải Mai Vàng 23: Chất lượng, trẻ trung, hiện đại

Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017 đã có buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức vào sáng 29-8, tại trụ sở Báo Người Lao Động. Trong buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Tín - Phó Tổng biên tập, Trưởng Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 23 - thay mặt ban tổ chức công bố nội dung Giải Mai Vàng lần này. Theo đó, có nhiều nét mới được nhấn mạnh. Trước tiên là phương hướng tổ chức, theo tinh thần: "Chất lượng - Trẻ trung - Hiện đại". Giải thưởng nâng cao hơn nữa về chất lượng nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của công chúng và giới văn nghệ sĩ; hướng tới giới trẻ; ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình bầu chọn và quảng bá nhằm tạo độ lan tỏa rộng hơn trong đời sống xã hội.


 

Ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, Phụ trách Báo Người Lao Động - phát biểu tại buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 23Ảnh: TẤN THẠNH
Ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, Phụ trách Báo Người Lao Động - phát biểu tại buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 23Ảnh: TẤN THẠNH



Chuỗi chương trình "Mai Vàng kết nối" là một trong những hoạt động mang nét mới của Giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017, nhằm tạo không khí sôi nổi cho Mai Vàng ngay từ đầu mùa giải. Chương trình này còn nhằm tạo kết nối giữa nghệ sĩ với công chúng để nghệ sĩ có điều kiện giới thiệu mình với công chúng và công chúng có điều kiện thẩm định nghệ sĩ cho việc đề cử của mình được chính xác hơn.

Mỗi tuần 2 sô diễn (vào tối thứ sáu và thứ bảy hằng tuần), tại phim trường Nhạc Xanh (26 Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh, TP HCM), chương trình được truyền hình trực tiếp trên YouTube, trên truyền hình Người Lao Động (tv.nld.com.vn), trên Fanpage Mai Vàng kết nối và được kênh truyền hình Let’s Viet thu hình phát sóng sau đó.

Sau vòng đề cử, chương trình "Mai Vàng kết nối" sẽ tiếp tục với 8 buổi diễn đưa nghệ sĩ vào tốp 5 đến giao lưu với công nhân, sinh viên, chiến sĩ để vận động bầu chọn trong thời gian diễn ra Vòng bầu chọn (từ ngày 12-12-2017 đến hết 11-1-2018).

Như vậy, ngoài 2 chương trình truyền thống là lễ trao giải (đêm 18-1- 2018, tại Nhà hát TP; Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên VTV9) và Gala Mai Vàng (diễn ra vào đêm 30-1) phục vụ công nhân, Giải Mai Vàng lần này có thêm 32 sô diễn "Mai Vàng kết nối".

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, Phụ trách Báo Người Lao Động - cho rằng Giải Mai Vàng là "đặc sản" của Báo Người Lao Động được giới nghệ sĩ và bạn đọc cả nước quan tâm. "Chúng tôi muốn tổ chức giải ngày càng có nhiều đổi mới, tạo được dấu ấn riêng, đáp ứng kỳ vọng người hâm mộ" - ông Trung nói. Ông cũng bày tỏ mong muốn Giải Mai Vàng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới văn nghệ sĩ, bạn đọc của báo và đồng nghiệp tại các cơ quan báo, đài để giải diễn ra thành công.

M.Khuê


Theo NLĐO

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.