Ca sĩ Lệ Quyên: "Bolero với người Việt cũng giống như Phở"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ, Bolero với người Việt cũng giống như Phở, ai cũng biết, ai cũng quen nên phải rất thận trọng khi hát dòng nhạc này.

Lệ Quyên có thể coi là một trong những giọng ca Bolero được yêu mến nhất hiện nay với những show diễn luôn cháy vé. Tuy nhiên, cũng có những người không yêu thích cách hát Bolero của Lệ Quyên vì cô hát quá khác so với những nghệ sĩ trước đây.

Trước ý kiến này, giọng ca “Hoa nở về đêm” nói: “Bolero với người Việt cũng giống như Phở. Đó là những ca khúc mà ai cũng có thể hát, ai cũng thuộc, đó là kỷ niệm, đó là những điều đau đáu trong tim mỗi người. Khi người ta đã quá thích một điều gì đó thì rất khó thay đổi. Phải rất thận trọng nếu muốn thử sức với dòng nhạc này.

Là người của công chúng, tôi luôn đón nhận những ý kiến khác nhau và sẵn sàng lắng nghe. Tôi nghĩ rằng, một phần mình được đón nhận là do biết cách tân Bolero để có thể hợp hơn với thị hiếu của khán giả hiện tại. Tuy vậy, sự cách tân ấy vẫn dựa trên cái nền của Bolero chính gốc. Chính điều đó đã tạo nên sự yêu thích của khán giả với những ca khúc Bolero của tôi”.


 

Lệ Quyên. (Ảnh: NVCC)
Lệ Quyên. (Ảnh: NVCC)


Nữ ca sĩ cho rằng, hiện nay có nhiều đồng nghiệp trong làng nhạc Việt cũng muốn chuyển sang dòng nhạc Bolero nhưng không phải ai cũng thành công. “Anh Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ nhạc trẻ tiên phong rẽ lối qua Bolero để sau này Quyên học hỏi. Rất nhiều đồng nghiệp cũng mong chinh phục Bolero nhưng phải thực sự phù hợp thì hãy hát”.

Một số ý kiến của giới chuyên môn cho rằng Bolero hiện nay đang quá tải, khán giả bị ngợp trước các giọng ca thuộc đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Lệ Quyên cho rằng: “Sẽ không bao giờ quá tải khi Bolero là linh hồn của người Việt. Chỉ quá tải khi bạn cứ ép khán giả nghe những thứ âm nhạc nửa vời, không định hình rõ ràng thể loại, bắt khán giả nghe mà họ chẳng hiểu gì cả. Còn Bolero có đẳng cấp về sự dịu dàng, tinh tế, kỹ thuật điêu luyện nhưng lại không được phô trương, lời hát đầy văn chương thì sẽ không bao giờ lỗi thời”.

Về chuyện ngôi vị hay danh xưng, Lệ Quyên bày tỏ sự “lo sợ” trước những danh xưng mĩ miều mà cộng đồng mạng dành cho cô như “nữ hoàng phòng trà”, “nữ hoàng Bolero”.

“Nói thật là tôi sợ lắm. Ai cũng thích mình được khen, chẳng ai thích chê cả. Những danh xưng ấy chứng tỏ sự yêu thích của khán giả với giọng hát của tôi. Tuy vậy, nó vô hình chung làm cho tôi cảm thấy áp lực và đôi lúc thấy mình lọt thỏm giữa những danh xưng quá lớn đó. Tôi chỉ mong khán giả vẫn sẽ yêu mình như thế này. Hãy cứ đông kín như đã và đang mỗi lần thấy tôi diễn ở bất cứ nơi đâu. Đó chính là món quà có ý nghĩa nhất với tôi”, Lệ Quyên nói.

Sắp tới, nữ ca sĩ tổ chức show diễn Bolero với tên gọi “Mùa thu vàng” gồm các tình khúc của 3 nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, Vũ Thành An và Lam Phương.

Thanh Thanh (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.