Việt Nam - điểm lưu diễn mới của sao quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thông tin nữ ca sĩ nổi tiếng nước Mỹ Ariana Grande đến TP. Hồ Chí Minh biểu diễn vào ngày 23-8 không chỉ khiến người hâm mộ “mất ăn mất ngủ” mà show diễn của ngôi sao này còn mang ý nghĩa quan trọng khi góp phần đưa Việt Nam thoát khỏi “vùng trũng” trên bản đồ lưu diễn của các ngôi sao quốc tế!

Nữ ca sĩ nổi tiếng nước Mỹ Ariana Grande sẽ đến TPHCM biểu diễn vào ngày 23-8
Nữ ca sĩ nổi tiếng nước Mỹ Ariana Grande sẽ đến TP. Hồ Chí Minh biểu diễn vào ngày 23-8


"Cháy vé"


Việt Nam là một trong 4 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á chào đón nữ ca sĩ hạng A thế giới này trong chuyến lưu diễn thứ 3 của cô mang tên The Dangerous Woman. Lần đầu tiên Việt Nam có một sân khấu hoành tráng với quy mô lớn chuẩn quốc tế, bảo đảm đủ sức chứa hàng ngàn người hâm mộ và mang đến những trải nghiệm âm nhạc tốt nhất cho khán giả Việt. Địa điểm của show diễn hoành tráng này là Sân vận động Quân khu 7.

Tháng 3-2013, Ariana Grande phát hành album đầu tay Yours Truly, giúp Ariana tạo được tiếng vang khi bán ra được 138.000 bản. Không chỉ thế, đĩa đơn The Way trong album (hợp tác cùng rapper người Mỹ Mac Miller) mang lại cho cô 3 đĩa bạch kim, lọt top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và giành giải nhất bảng xếp hạng âm nhạc Itunes. Tuy nhiên, phải đến khi phát hành album thứ hai My Everything vào năm 2014, Ariana mới thực sự trở nên nổi tiếng. Không chỉ một mà nhiều đĩa đơn trích từ album như Problem, Break Free, Bang Bang và Love Me Harder đều lọt top 10 Billboard Hot 100 trong 34 tuần liên tiếp. Nhờ đó, Ariana lập nên thành tích là nghệ sĩ có nhiều đĩa đơn lọt top 10 nhất trong năm 2014. Album thứ ba, Dangerous Woman được phát hành năm 2016 cũng có ca khúc chủ đề cùng tên nằm trong top 10 Billboard Hot 100.

Trở lại đêm diễn của Ariana, đây được xem là một trong những sự kiện âm nhạc quốc tế đáng chú ý nhất được tổ chức tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Chuyến lưu diễn Dangerous Woman của Ariana Grande bắt đầu vào ngày 3-2 tại Mỹ, cập bến châu Âu vào tháng 5 và tháng 6. Sau đó, tour diễn này sẽ đi qua các nước Mỹ Latin vào tháng 7 và điểm đến cuối cùng là châu Á vào tháng 8 và 9. Đến đâu, các buổi biểu diễn của cô cũng luôn trong tình trạng “cháy vé” và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hiện vé của đêm diễn đang được săn tìm không chỉ với khán giả Việt Nam mà còn nhiều nước khác như Thái Lan, cũng đặt mua vé để sang TP. Hồ Chí Minh xem show diễn.

Để nhìn thấy thần tượng “bằng xương bằng thịt”, các fan Việt Nam của Ariana Grande sẽ phải bỏ tiền triệu, đến trên chục triệu để có một tấm vé. Theo thông tin từ trang bán vé VIP Nation và Ticketbox, hai đơn vị phân phối vé chính thức của tour diễn tại Việt Nam, giá vé đêm diễn dao động từ 790.000 đồng đến gần 16 triệu đồng. Càng xa sân khấu, giá vé càng giảm.

Tầm ngắm của các ngôi sao quốc tế

Từ đầu năm đến nay cũng có khá nhiều sao ngoại đến Việt Nam biểu diễn, nhất là các ca sĩ đến từ Hàn Quốc. Mới nhất có thể kể đến là sự xuất hiện của ca sĩ thần tượng xứ Hàn Jessica Jung trong chương trình Saigon Water World by Warrior tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 24-6 vừa qua. Trước đó, là các tên tuổi như nhóm nhạc Infinite và Yesung - thành viên của nhóm Super Junior đến Việt Nam để tham gia chương trình Nhạc hội song ca. Nhiều tên tuổi Hàn Quốc khác như SNSD, NCT, Super Junior, T-ara, DIA, JYJ, 2NE1 cũng thường xuyên đến Việt Nam biểu diễn, thậm chí còn thực hiện những đêm nhạc riêng. Tuy nhiên, nhận định chủ quan thì làn sóng Hàn đang dần mất sức hút tại Việt Nam.

Chính vì vậy, việc những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Ariana Grande lựa chọn Việt Nam làm điểm đến trong hành trình lưu diễn thế giới là một cột mốc mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, qua đó có thể kích hoạt thị trường âm nhạc Việt Nam vốn bị xem là “vùng trũng” trên bản đồ biểu diễn của thế giới. Việc người hâm mộ Việt Nam kéo nhau sang Thái Lan hay Singapore, Hồng Công… để xem đêm diễn của các ngôi sao quốc tế như Madonna, Britney Spears… không còn là điều xa lạ. Có lẽ điều này đã lọt vào tầm ngắm của những nhà tổ chức chuyên nghiệp thế giới khi nhìn ra tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Minh chứng cho điều này là sau Ariana Grande, một cái tên khác cũng được xác nhận nhiều khả năng sẽ đến Hà Nội biểu diễn vào tháng 10 tới, đó là Justin Bieber. Hiện tại, thông tin chính thức và những tin tức bên lề sự kiện của Justin Bieber vẫn chưa được cập nhật chính xác. Tuy nhiên, các fan của “hoàng tử nhạc pop” đã lùng sục khắp nơi để tìm hiểu về lịch trình của Justin Bieber. Với sức hút từ tên tuổi của “hoàng tử nhạc pop”, việc Justin Bieber được đồn đoán đến Việt Nam đã thực sự “gây bão” trong cộng đồng khán giả hâm mộ anh cũng như sự quan tâm từ những nhà tổ chức. Sau Ariana Grande, Justin Bieber, một tên tuổi khác cũng đã râm ran được nhắc đến là Celine Dion…

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm