Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, tối 7-6, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Interkultur (Cộng hòa liên bang Đức) phối với với UBND TP. Hội An khai mạc hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 5. Tham gia hội thi có 32 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 1.000 nghệ sĩ.
 

Đội hợp xướng đến từ Thái Lan. Ảnh: Anh Tùng
Đội hợp xướng đến từ Thái Lan. Ảnh: Anh Tùng

Các đoàn sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục với những yêu cầu khắt khe của bộ môn hợp xướng, đồng thời thể hiện được bản sắc riêng có, độc đáo ở mỗi đất nước là quê hương của đoàn hợp xướng. Ngoài các phần thi chính thức tại khách sạn biển Hội An, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình "Giai điệu quốc tế" vào các ngày 8 và 9-6 tại khu phố cổ Hội An.

Hội thi Hợp xướng quốc tế 2017 là dịp để giới thiệu những tinh hoa, giá trị đặc sắc của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng Hội An và du khách, đồng thời là cơ hội tốt để các nghệ sĩ Việt Nam trao đổi, học tập, giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến, các nghệ sĩ hàng đầu của thế giới.

Theo kế hoạch, Hội thi diễn ra đến hết ngày 11-6.

Anh Tùng

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới