Phó Thủ tướng chỉ đạo không cần cấp phép phổ biến bài hát đã quen thuộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch nghiêm túc thực hiện ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng tại cuộc họp với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp và Văn phòng Chính phủ ngày 26-4-2017.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động biểu diễn nghệ thuật, đề xuất sửa đổi phù hợp với yêu cầu phát triển.

Các bài hát đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tăng cường chỉ đạo, chấn chỉnh, nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cập nhật 300 ca khúc vào danh sách được phổ biến rộng rãi trên trang thông tin chính thức. Sự việc dẫn đến hiểu nhầm khi một số trang báo và khán giả cho rằng những ca khúc trên được Cục cấp phép để lưu hành trở lại.

Tuy nhiên, đến ngày 21-5, Cục đã lên tiếng đính chính rằng "chỉ cập nhật thêm 300 bài hát này vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi chứ không phải cấp phép mới".

Theo thông cáo báo chí Cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi tới truyền thông, danh sách này sẽ tiếp tục được bổ sung nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

GLO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.
Hơn 6.000 khán giả đến xem liveshow 'Người giữ mùa xuân' của Hà Anh Tuấn

Hơn 6.000 khán giả đến xem liveshow 'Người giữ mùa xuân' của Hà Anh Tuấn

Liveshow Storii Concert 02 - Người giữ mùa xuân do công ty của ca sĩ Hà Anh Tuấn tổ chức, với giọng hát của 4 "quý ông" gồm: danh ca Tuấn Ngọc, Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu và Vũ. đã diễn ra vào hai đêm 24 - 25.2 tại Trung tâm hội nghị quốc gia - Hà Nội, thu hút hơn 3.000 khán giả mỗi đêm đến thưởng thức.
Hàng trăm tỉ đồng doanh thu phim 'Mai' của Trấn Thành trên Box Office Vietnam liệu có chính xác?

Hàng trăm tỉ đồng doanh thu phim 'Mai' của Trấn Thành trên Box Office Vietnam liệu có chính xác?

Box Office Vietnam đang được nhiều phía sử dụng, đăng tải khi tìm kiếm con số doanh thu phim hiện nay. Nhiều người thắc mắc liệu những con số trăm tỉ đang nhảy múa trên 'trang tổng hợp, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam' có thực sự chính xác?