Cảnh đẹp Gia Lai gây sốt trong MV mới của ca sĩ Y Garia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Ly cà phê Ban Mê” là một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Cường về vùng đất Tây Nguyên, từng được cố nghệ sĩ Y Moan thể hiện rất thành công. Bài hát là câu chuyện tình của đôi nam nữ nhưng cũng là câu chuyện của cao nguyên đầy chất thơ, một “miền mơ tưởng” với tất cả sự mơ mộng, dữ dội, bí ẩn, gọi mời. Mới đây, ca sĩ Y Garia (con trai cố nghệ sĩ Y Moan) đã khiến người nghe thổn thức về Tây Nguyên trong MV (Music Video-Video ca nhạc) “Ly cà phê Ban Mê”.
 

Cánh đồng Chư Jôr, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah (ảnh chụp từ MV).
Cánh đồng Chư Jôr, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah (ảnh chụp từ MV).

Chọn Gia Lai làm bối cảnh trong MV vừa được Y Garia và ê kíp thực hiện đầu tháng 4, khán giả không chỉ “đã tai” với những ca từ quen thuộc như “từ ngàn xưa vọng về”, mà còn “đã mắt” với những cảnh quay tuyệt đẹp. Chỉ một thời gian ngắn đăng tải trên youtube, MV này đã thu hút hàng chục ngàn lượt người xem và chia sẻ. Không ít khán giả đã dành tặng cho MV lời khen ngợi như “MV đẹp”, “Tuyệt vời” và trầm trồ trước cảnh đẹp “vừa thật gần vừa xa xôi” của Gia Lai, của Tây Nguyên.

Những cảnh quay trong MV được thực hiện ở những địa điểm quen thuộc với nhiều người Gia Lai như khu vực núi Đá, Biển Hồ (TP. Pleiku), cánh đồng Chư Jôr (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah)... Nhưng toàn bộ MV dài 4 phút lại bàng bạc sắc khí của cả vùng đất Tây Nguyên. Từ cách xử lý tinh tế bố cục, màu sắc, từng khoảnh khắc diễn ra trong ngày, MV khiến người xem có cảm xúc như quay ngược thời gian về với Tây Nguyên nguyên sơ: Một đàn cò trắng “về nhà” trong ánh hoàng hôn nhuộm sắc đỏ, đánh dấu một ngày nắng tắt thật dữ dội nhưng cũng thật dịu dàng, êm ả; một con đường đất đỏ trải dài vô tận giữa cao nguyên bao la; một ngọn núi sừng sững chở che hay cổ thụ tỏa bóng mát đều là những hình ảnh mang tính biểu trưng về đại ngàn... Ngay cả màu nắng, màu hoàng hôn, màu xanh cuộc sống, hình ảnh cha dắt con đi giữa thênh thang đại ngàn... cũng gợi lên sắc khí Tây Nguyên không thể lẫn vào đâu. Vì thế, MV khiến khán giả ngay lập tức nhận ra Tây Nguyên huyền ảo nhưng cũng thật đời thường.

Nói về lý do chọn các địa điểm ở Gia Lai để quay MV ca khúc “Ly cà phê Ban Mê”, anh Nguyễn Thế Thắng-đạo diễn hình ảnh cho biết: “Gia Lai có những cảnh đẹp hoàn toàn có thể giúp chúng tôi tái hiện được hình tượng của Tây Nguyên theo đúng tinh thần bài hát. Hơn nữa, khi Y Garia hát lại bài hát đã quá thành công của cha mình, chúng tôi muốn khán giả đi đến tận cùng cảm xúc khi nghe lại bài hát này. Vì thế, bên cạnh ca từ, những hình ảnh trong MV mang đến nhiều cảm xúc hơn cho người nghe, để họ cảm nhận về Tây Nguyên tận cùng, trọn vẹn hơn”.

Nếu bạn yêu Tây Nguyên, hãy mở MV “Ly cà phê Ban Mê” của Y Garia để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất giàu chất thơ này trong từng lời hát, từng hình ảnh ngọn núi, cánh đồng...

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.