Đêm Gala Tiếng hát truyền hình chào mừng năm mới 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chào mừng năm mới 2017, tối 31-12-2016, tại Nhà hàng Dancer Club số 676 Phạm Văn Đồng, thành phố Pleiku đã diễn ra đêm nhạc hội ngộ của những sơn ca Phố núi, tập hợp tất cả những giọng ca đã từng tham gia và đoạt các giải thưởng do Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức từ năm 1997 trở lại đây.
 

Ảnh: Đường Trung Tính
Ảnh: Đường Trung Tính

Đây là sáng kiến của ca sĩ Ngọc Huy, một giọng ca trẻ có nhiều đam mê cống hiến và hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực âm nhạc, từng đoạt giải nhì và giải ba Tiếng hát truyền hình Gia Lai qua các năm 1999 và 2001, sau một thời gian dài công tác tại Đoàn Ca múa nhạc tỉnh Lâm Đồng và hoạt động ca hát tại thành phố Hồ Chí Minh vừa trở về sinh sống tại thành phố Pleiku từ năm 2014.

Trong âm vang tiếng nhạc và lời bài hát "Ngôi sao ngày mới" của cố nhạc sĩ Từ Huy, từ lâu đã được xem như một ca khúc truyền thống của các cuộc "Liên hoan tiếng hát truyền hình", qua phần hân hoan thể hiện của 13 thí sinh "Tiếng hát truyền hình" năm nào, Phó Giám đốc Nhà hát Đam San, Nghệ sĩ ưu tú Thúy Hà (giải nhì Tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999) chị cả của "Làng Tiếng hát truyền hình tại Gia Lai" đã trân trọng tặng hoa, chúc sức khỏe năm mới, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với nhạc sĩ Ngọc Tường, một trong những giám khảo luôn đồng hành cùng các cuộc thi và là người thầy hết mực quan tâm giúp đỡ cho từng bước đi cùng sự trưởng thành của các thí sinh trong những năm qua đã mở đầu cho đêm gala "Chào năm mới 2017".

Trải qua thời gian cùng với đặc thù công việc, mặc dù phần lớn các ca sĩ sau khi tham gia mùa giải xong đều trở về công tác, làm ăn ở những cơ quan, đơn vị môi trường khác nhau, rất ít người trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng với sức trẻ và niềm đam mê nhiệt huyết sẵn có họ vẫn luôn siêng năng trau dồi, luyện tập và theo như nhạc sĩ Ngọc Tường nhận xét qua đêm diễn thì đến nay "Tất cả các em đều vẫn giữ được sự trẻ trung, mạnh mẽ và trưởng thành vững vàng về mọi mặt. Không những thế họ còn trở thành những hạt nhân cốt cán trong các phong trào văn nghệ cơ sở của tỉnh nhà". Minh chứng điều này cho thấy, trong tổng số 22 ca khúc được trình diễn trong đêm gala có 9 bài hát về mùa xuân, còn lại là 13 ca khúc khác đã được các thí sinh chọn mang đi dự thi và đăng quang trước đây hôm nay họ hát lại mà hàng trăm khán giả, người hâm mộ có mặt tại khán phòng đều luôn trầm trồ tán thưởng "hát hay, trau chuốt quá". Trong đó có thể điểm qua như: ca khúc "Một mình" của Thanh Tùng, "Em nhớ thương ai" của Nguyễn Cường do Nghệ sĩ ưu tú Thúy Hà thể hiện; "Tiếng đàn Ta lư" của Huy Thục, ca sĩ Thùy Dương, Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn (giải nhất Tiếng hát truyền hình Gia Lai năm 2005); "Thuyền và biển" của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu do Ngọc Huy trình bày (giải ba năm 1999 và giải nhì năm 2001 Tiếng hát truyền hình Gia Lai); "Này em Brotok Bre Mai", dân ca Bahnar, do ca sĩ Y Yang Tuyn, hiện là Biên tập viên Âm nhạc kênh thông tin, thương mại, giải trí FM Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn (giải nhất Tiếng hát truyền hình Gia Lai và giải ba Tiếng hát truyền hình Việt Nam năm 2001); Thu Hồng (Công ty Thủy điện Ya Ly) với "Bài ca trên đồi" (giải nhì Tiếng hát truyền hình Gia Lai năm 2003; Quang Nguyên (Quân đoàn 3) với tác phẩm "Sông Đăk Roong mùa xuân về" của Tố Hải (giải ba Tiếng hát truyền hình Gia Lai năm 1997); Hoàng Trung với "Ngỡ" của tác giả Khắc Việt (giải nhì 2001); Ksor Him với ca khúc "Đi tìm bóng núi" của An Thuyên (giải nhì 2005); Bên cạnh đó còn có các ca sĩ đã thường xuyên đoạt giải tại các cuộc thi trong tỉnh mà hiện giờ họ đang cùng công tác trong ngành ngân hàng, như: Hồng Son, Tuyết Anh, Diễm Phương, Ksor H'Hoanh và Bích Mận (Nhà hát Đam San).

Với tình cảm và sự phấn khích lần đầu tiên hội ngộ, lại được sự hỗ trợ đắc lực về phần phối khí đầy kinh nghiệm của nhạc sĩ Nguyễn Phước Hòa cùng Ban nhạc Hãng phim truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, tất cả các ca sĩ (không có cát xê, bồi dưỡng) đã thực sự tạo nên một đêm gala - chương trình chào năm mới 2017 vui tươi, sống động, chan chứa tình yêu thương và đong đầy nhiều cảm xúc.

Đường Trung Tính

Có thể bạn quan tâm

Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.
Hơn 6.000 khán giả đến xem liveshow 'Người giữ mùa xuân' của Hà Anh Tuấn

Hơn 6.000 khán giả đến xem liveshow 'Người giữ mùa xuân' của Hà Anh Tuấn

Liveshow Storii Concert 02 - Người giữ mùa xuân do công ty của ca sĩ Hà Anh Tuấn tổ chức, với giọng hát của 4 "quý ông" gồm: danh ca Tuấn Ngọc, Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu và Vũ. đã diễn ra vào hai đêm 24 - 25.2 tại Trung tâm hội nghị quốc gia - Hà Nội, thu hút hơn 3.000 khán giả mỗi đêm đến thưởng thức.
Hàng trăm tỉ đồng doanh thu phim 'Mai' của Trấn Thành trên Box Office Vietnam liệu có chính xác?

Hàng trăm tỉ đồng doanh thu phim 'Mai' của Trấn Thành trên Box Office Vietnam liệu có chính xác?

Box Office Vietnam đang được nhiều phía sử dụng, đăng tải khi tìm kiếm con số doanh thu phim hiện nay. Nhiều người thắc mắc liệu những con số trăm tỉ đang nhảy múa trên 'trang tổng hợp, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam' có thực sự chính xác?