Ấm áp chương trình "Xuân yêu thương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến hẹn lại lên, cứ vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Đội Công tác Xã hội-thuộc Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai lại tổ chức chương trình văn nghệ đầy ý nghĩa mang tên “Xuân yêu thương” để gây quỹ từ thiện giúp người dân vùng sâu, vùng xa.

  Vật phẩm “Chim công Origami” được bán với giá 2,1 triệu đồng. Ảnh: T.B
Vật phẩm “Chim công Origami” được bán với giá 2,1 triệu đồng. Ảnh: T.B

“Một năm khởi đầu bằng mùa Xuân, một đời khởi đầu bằng tuổi trẻ, mà tuổi trẻ là khởi đầu của mùa Xuân, của đất nước. Cho đi và nhận lại là một quy luật tất yếu trong cuộc sống. Cuộc sống sẽ hạnh phúc, ý nghĩa hơn nếu chúng ta biết yêu thương và sẻ chia”. Lời mở đầu chương trình cũng chính là thông điệp mà các thành viên Đội Công tác Xã hội muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người. Sau lời mở đầu đầy ý nghĩa, cả hội trường được “hâm nóng” bởi các vở kịch, tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Một thiên đình “Nông lâm huyền bí” đã mở đầu cho phần một của chương trình. Những nghệ sĩ không chuyên đến từ Đội Công tác Xã hội đã hóa thân thành Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu… ở chốn thiên đình để phản ánh những vấn đề về học tập cũng như cuộc sống hàng ngày của sinh viên; đồng thời, phản ánh các vấn đề nóng trong xã hội như ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông trong thanh niên… để nâng cao tinh thần trách nhiệm cho sinh viên. Chương trình cũng tiếp tục đưa khán giả đến với không khí sôi động qua các tiết mục múa cung đình, nhảy hiện đại.

Không khí hội trường trở nên hoàn toàn khác khi bước vào phần đấu giá vật phẩm do chính tay các thành viên Đội Công tác Xã hội thực hiện để gây quỹ tình nguyện. Bức tranh “Thuận buồm xuôi gió” với ý nghĩa chúc cho công danh, sự nghiệp luôn thuận lợi và phát triển được đưa vào bán đấu giá với giá khởi điểm là 2,5 triệu đồng đã được một Mạnh Thường Quân mua với giá 4 triệu đồng. Tương tự, vật phẩm “Chim công Origami”  (được làm từ giấy kami Nhật Bản, sử dụng nghệ thuật gấp giấy origami; chim công xanh tượng trưng sức mạnh thiên nhiên, chim công đỏ tượng trưng cho sự may mắn, sung túc) với mong muốn mang lại sự hòa hợp trong không gian gia đình đã được mua với giá 2,1 triệu đồng. Những người tham gia đấu giá chia sẻ, họ muốn đóng góp một ít kinh phí để đồng hành với chương trình ý nghĩa này. Bên cạnh đó, các khán giả tham gia còn ủng hộ chương trình tình nguyện 2,5 triệu đồng. “Mặc dù thời gian này chúng em đang bận ôn thi nhưng vẫn tranh thủ thời gian để tập luyện múa hát, đóng kịch; cùng chung tay làm những vật phẩm đấu giá nhằm gây quỹ cho chương trình. Cũng nhờ đó, các thành viên trong nhóm đoàn kết và yêu thương nhau nhiều hơn”-bạn Lê Nguyễn Thanh Ngọc (Khoa Quản lý Đất đai) chia sẻ.

Chương trình văn nghệ gây quỹ tình nguyện “Xuân yêu thương” đã diễn ra tốt đẹp với tổng số tiền nhận được là 8,6 triệu đồng. Sau đêm diễn này, Đội Công tác Xã hội sẽ tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2017” trong 5 ngày tại huyện Đak Pơ. Với mong muốn mang đến một cái Tết sum vầy, ấm no cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, Đội Công tác Xã hội sẽ tặng các suất quà gồm: gạo, mì tôm, đường, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, bánh chưng, chăn ấm, màn ngủ. Đồng thời, Đội cũng sẽ thực hiện các phần việc thanh niên như: xây dựng các vườn rau thanh niên, hướng dẫn bà con cách trồng rau hữu cơ an toàn; đào hố rác công cộng; tổ chức tuyên truyền cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết và sự nguy hiểm của vi rút Zika; làm mới 1 sân bóng chuyền; giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao với thanh niên địa phương; tổ chức sân chơi thiếu nhi với chủ đề “Vì đàn em”, tặng 10 suất học bổng trị giá 200.000 đồng/suất cho các em học sinh vượt khó học giỏi…
Thủy Bình

Anh Nguyễn Thành Dương-Bí thư Đoàn Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai cho biết: “Đội Công tác Xã hội của trường có 58 thành viên, được thành lập từ năm 2008. Chương trình “Xuân yêu thương” được Đội Công tác Xã hội tổ chức thường niên và đã thực hiện các chuyến tình nguyện ở các huyện Krông Pa, Kông Chro… Chương trình ý nghĩa này sẽ được Đoàn trường cố gắng duy trì trong những năm tiếp theo”.

Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.