Rock trên Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Rock là một thể loại nhạc khá kén người nghe. Tuy nhiên, với niềm đam mê, nhiều nhóm nhạc rock ở Pleiku vẫn nỗ lực tìm tòi, tiếp cận thể loại nhạc này.

Đến với nhau bằng niềm đam mê

 

  Các thành viên của Fire Night Band.  Ảnh: T.B
Các thành viên của Fire Night Band. Ảnh: T.B

Tôi gặp nhóm nhạc Fire Night Band vào một chiều mưa tầm tã, trong không gian ấm áp của quán Cuội Acoustic. 6 chàng trai của nhóm đang tập luyện để chuẩn bị cho đêm nhạc từ thiện hướng về miền Trung. Trần Hưng-ca sĩ chính của nhóm đang thể hiện bài Tâm hồn của đá. Giọng hát đầy nội lực hòa cùng tiếng nhạc sôi động khiến không gian của Cuội Acoustic náo nhiệt hẳn lên.

Anh Ka Lin-Trưởng nhóm Fire Night Band cho biết: “Nhóm nhạc được thành lập từ năm 2013, lúc các thành viên đang theo học tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Gia Lai. Thời điểm đó, nhóm thường biểu diễn trong các chương trình của khoa, của trường. Fire Night có nghĩa là “Lửa đêm”. Đặt cái tên này, nhóm xác định sẽ luôn theo đuổi thể loại rock máu lửa và cuồng nhiệt, luôn bùng cháy ngay cả trong đêm tối”.

Ngoài Fire Night Band, ở Gia Lai còn 2 nhóm nhạc cũng mang phong cách rock-đó là Cuội Acoustic Band (thành lập năm 2013) và Left Band (thành lập đầu năm 2016). Là nhóm nhạc mới nhưng Left Band cũng đã kịp ghi dấu ấn trong lòng những người hâm mộ rock ở Phố núi. Có một điểm khác so với các nhóm rock là cả 4 thành viên của Left Band chưa từng được đào tạo bài bản. Nguyễn Bảo chơi guitar lead, Trương Tín chơi guita raccord, Long Nguyễn chơi guitar bass, còn Phan Toàn chơi trống. mỗi người một công việc và họ đến với nhau chỉ để thỏa đam mê.

Anh Nguyễn Bảo-thành viên của Left Band nhớ lại: “Các thành viên của nhóm cũng gặp gỡ thường xuyên tại các sân chơi âm nhạc, thấy có chung sở thích, thế là thành lập ban nhạc rồi phân công nhiệm vụ phù hợp với sở trường của từng người. Các thành viên cứ thế tự mày mò tập luyện để rèn nghề. Những ngày đầu, việc luyện tập cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi để có một tác phẩm ưng ý cần phải có sự hòa hợp giữa các thành viên của nhóm. Tuy nhiên, mỗi thành viên đều nỗ lực luyện tập hết mình nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong biểu diễn”.

Cháy với rock

Thực tế, những nhóm nhạc nói trên đến với rock bởi niềm đam mê và tình yêu chứ rock không thể nuôi sống được họ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì rock là thể loại kén người nghe. Ở Gia Lai, có rất ít sân chơi cho những người mê rock, vì vậy các ban nhạc phải tự đi tìm hoặc tự tạo đất diễn cho chính mình. Thường thì họ tụ tập ở những quán cafe rock như: Cuội Acoutic, Rin… Đây chính là nơi để các ban nhạc rock gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm. Ngoài ra, các ban nhạc này thường nhận chơi nhạc ở đám cưới, tiệc tư gia, chương trình kỷ niệm hay các buổi gặp mặt, giao lưu để kiếm thêm thu nhập.  

Tự nhận là những ban nhạc nghiệp dư nhưng họ đều ấp ủ mơ ước được thể hiện mình trên những sân khấu chuyên nghiệp. ở đó, những ban nhạc rock sẽ có cơ hội cọ xát để nâng cao trình độ, các bạn trẻ yêu rock cũng có nơi để thỏa sự đam mê. “Lợi nhuận là thứ cuối cùng chúng tôi nghĩ đến bởi mỗi lần biểu diễn là một lần chúng tôi có thêm kinh nghiệm để tiếp tục đam mê. Ngoài ra, việc sinh hoạt, luyện tập còn giúp các thành viên thư giãn và giải tỏa áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng”-anh Phan Toàn-Trưởng nhóm Left Band cho biết. Còn với anh Trần Hưng thì: “Chúng tôi sẽ luôn yêu rock say mê và cuồng nhiệt, sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để theo đuổi giấc mơ của mình”.

 Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.