Giải thưởng Âm nhạc Mỹ bất ngờ xướng tên Ariana Grande

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Danh sách các tân chủ nhân của Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMA) danh giá vừa được tiết lộ, với bất ngờ lớn là nữ ca sỹ Ariana Grande vượt qua nhiều tên tuổi lớn và giành giải "Nghệ sỹ của năm".
 

Nữ ca sỹ Ariana Grande nhận giải
Nữ ca sỹ Ariana Grande nhận giải "Nghệ sĩ của năm" tại lễ trao giải AMA ở Los Angeles, Mỹ ngày 20-11.

Ca sỹ nhạc pop Grande, 23 tuổi, đã đánh bại những đối thủ nặng ký như Justin Bieber, Rihanna và Selena Gomez và được người hâm mộ bình chọn là "Nghệ sỹ của năm".

Bỏ lỡ danh hiệu danh giá nhất, song giọng ca nhạc pop Selena Gomez, 24 tuổi, đã xuất sắc giành giải "Nữ nghệ sỹ pop/rock xuất sắc nhất".

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của cô trước công chúng kể từ khi hủy chuyến lưu diễn thế giới hồi tháng 8 vừa qua để chữa bệnh trầm cảm.

Không nằm ngoài dự đoán, rapper da màu Drake, 30 tuổi, được vinh danh với 3 giải thưởng gồm "Nghệ sỹ rap/hip-hop xuất sắc nhất", "Ca khúc xuất sắc nhất" và "Album xuất sắc nhất" với sản phẩm âm nhạc mang tên "Views".

Drake là người dẫn đầu danh sách đề cử năm nay khi góp mặt trong 13 hạng mục trao giải.

Trong khi đó, Zayn Malik - cựu thành viên nhóm nhạc đến từ xứ sở sương mù One Direction, vượt qua giọng ca người Canada Shawn Mendes để giành giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất." Malik rời One Direction hồi năm ngoái để khởi động sự nghiệp solo.

Xen kẽ những phần công bố giải thưởng, tại đêm trao giải AMA đã diễn ra bữa tiệc âm nhạc bùng nổ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Lady Gaga, Kendrick Lamar, Nicki Minaj, The Weeknd, Niall Horan, James Bay và John Legend...

Được thành lập từ năm 1973, AMA là giải thưởng âm nhạc được tổ chức hàng năm để tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong làng nhạc Mỹ.

Không giống như giải Grammy trao thưởng trên cơ sở phiếu bầu của các thành viên Viện hàn lâm thu âm Mỹ, những người thắng giải thưởng AMA được lựa chọn dựa trên số phiếu bình chọn trực tuyến từ người hâm mộ.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.