Dấu ấn đoàn Gia Lai tại Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với 3 huy chương vàng, trong đó có 2 huy chương vàng cho tiết mục và 1 huy chương vàng cho toàn chương trình, đoàn văn nghệ quần chúng (Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai) đã để lại nhiều dấu ấn đẹp tại Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền tại TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vừa qua.
 

  Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc của đoàn nghệ thuật quần chúng Gia Lai gây ấn tượng tại liên hoan.  Ảnh: P.L
Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc của đoàn nghệ thuật quần chúng Gia Lai gây ấn tượng tại liên hoan. Ảnh: P.L

Mặc dù đã trở lại nhịp sinh hoạt, làm việc bình thường nhưng lãnh đạo, nhân viên, diễn viên của Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai như vẫn còn nguyên cảm xúc vui sướng của đêm trao giải Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền năm 2016. Thành công của đoàn nghệ thuật quần chúng Gia Lai lần này không chỉ dừng lại ở 3 tấm huy chương vàng đạt được mà còn là những hình ảnh đẹp, độc đáo, đậm đà bản sắc của tỉnh nhà đã được các đoàn nghệ thuật tỉnh bạn cùng đông đảo khán giả trong và ngoài nước đánh giá cao.

Chương trình tham gia liên hoan của đoàn nghệ thuật quần chúng Gia Lai gồm 5 tiết mục đầy đủ các thể loại hát, múa, hòa tấu. Mỗi tiết mục lại có một nét độc đáo riêng nhưng có lẽ tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc được Ban giám khảo cũng như các đoàn nghệ thuật tỉnh bạn đánh giá cao nhất. Không chỉ vậy, đây còn là kỳ tham gia liên hoan đặc biệt nhất của đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh.

“Đặc biệt là bởi lần này, Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch đã huy động toàn bộ anh em diễn viên, nghệ sĩ cũng như các cán bộ, nhân viên đóng góp vào các tiết mục. Có những người đã tham gia biểu diễn rất nhiều lần nhưng cũng có người chưa bao giờ đứng trên sân khấu. Dù vậy, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, tập thể đoàn đã nhận được những thành quả đáng quý”-ông Đặng Công Hưng-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai phấn khởi bày tỏ.
 

Ông Đặng Công Hưng-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai, Đạo diễn chương trình tham gia liên hoan chia sẻ: “Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền năm 2016 được tổ chức quy mô nhất từ trước đến nay thu hút 39 đoàn với hơn 1.000 diễn viên tham gia. Đoàn Gia Lai rất tự hào vì đã đạt 3 huy chương vàng và được Ban tổ chức chọn 2 tiết mục công diễn trong đêm bế mạc”.

Chị Vũ Thị Hồng Thư hơn 4 năm nay gắn bó với công việc văn phòng của Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch tỉnh. Vốn chưa bao giờ tham gia biểu diễn ở một chương trình nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp và có quy mô lớn nên chị Thư cảm thấy rất lo lắng. Chị tâm sự: “Trong chương trình liên hoan lần này, mình tham gia múa và hòa tấu nhạc cụ. Mình rất hồi hộp xen lẫn cảm giác vui sướng khi lần đầu tiên được đứng trên sân khấu lớn. Cảm giác ấy đến bây giờ như vẫn còn nguyên vẹn”.

Cùng chung niềm vui, chị Nguyễn Thị Diễm My-diễn viên múa chia sẻ: “Lần biểu diễn này có sự tham gia của toàn thể anh chị em trong cơ quan nên tôi cảm thấy rất đặc biệt và vui thích bởi mọi người được gần gũi, hiểu nhau nhiều hơn. Không chỉ vậy, liên hoan lần này còn giúp tôi được học hỏi, biết thêm rất nhiều về văn hóa, bản sắc của các dân tộc thuộc nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước”.

Đáng mừng hơn, nhờ sự góp sức của chính những diễn viên “cây nhà lá vườn”, chương trình biểu diễn tại Liên hoan đàn, hát dân ca lần này sẽ được Đội Tuyên truyền Lưu động-Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch tỉnh đưa đi biểu diễn phục vụ bà con tại các thôn làng trên địa bàn tỉnh.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm