Ca sĩ Đình Phước: Theo đuổi "Một lối hát Boléro văn minh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 20-10, ca sĩ ĐÌNH PHƯỚC-sinh ra và lớn lên tại Bình Phước, người vừa đạt ngôi vị á quân cuộc thi Thần tượng Boléro do VTV tổ chức đã đến TP. Pleiku và biểu diễn tại Sê San Piano (Khách sạn Sê San). Phóng viên Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ca sĩ Đình Phước về những thay đổi và kế hoạch của anh sau cuộc thi vừa qua.

* P.V: Cuộc sống của Đình Phước đã thay đổi như thế nào sau khi đạt ngôi vị á quân cuộc thi Thần tượng Boléro vừa qua?

 

Ca sĩ Đình Phước-người vừa đạt ngôi vị Á quân cuộc thi Thần tượng Bolero. Ảnh: Phương Vy
Ca sĩ Đình Phước-người vừa đạt ngôi vị Á quân cuộc thi Thần tượng Bolero. Ảnh: Phương Linh

- Ca sĩ ĐÌNH PHƯỚC: Trước hết, cho phép Đình Phước gửi lời chào, lời cảm ơn trân trọng đến Ban Biên tập Báo Gia Lai và quý vị độc giả của Báo Gia Lai đã tạo điều kiện cho Đình Phước có dịp tham gia cuộc phỏng vấn này. Sau khi đạt ngôi vị á quân cuộc thi Thần tượng Boléro, cuộc sống Đình Phước có rất nhiều thay đổi, đặc biệt nhất là Phước được đứng trên những sân khấu chuyên nghiệp hơn, có cơ hội đứng chung sân khấu với những ca sĩ, danh ca mà Đình Phước từng thần tượng.

* P.V:  Đình Phước bây giờ so với Đình Phước trước khi tham gia Thần tượng Boléro khác nhau như thế nào?

- Ca sĩ ĐÌNH PHƯỚC: Đình Phước nghĩ là quý vị khán giả đã và đang theo dõi Đình Phước chắc chắn sẽ nhận ra điều đó. Chắn chắn là Phước bây giờ sẽ có nhiều kỹ năng hơn trước khi tham gia cuộc thi Thần tượng Boléro vì trong cuộc thi này, Đình Phước được làm việc với một ekip chuyên nghiệp, được sự hướng dẫn cũng như truyền đạt kinh nghiệm từ 4 huấn luyện viên, đặc biệt là huấn luyện viên Quang Linh không những chỉ trong quãng thời gian thi, mà còn cho đến hiện tại. Đình Phước vẫn đang cố gắng học, tập luyện để làm tốt hơn nữa, mong là tới đây Đình Phước sẽ hát hay và tốt hơn nhiều nữa.

* P.V: Tại sao trong rất nhiều dòng nhạc, Đình Phước lại chọn dòng nhạc Boléro?

- Ca sĩ ĐÌNH PHƯỚC: Gia đình Đình Phước không có ai chọn theo nghệ thuật. Nhưng từ nhỏ khi bà ngoại của Phước chăm các cháu, bà thường hát nhạc Boléro, có lẽ nhờ nó mà Đình Phước ngấm dần. Mẹ của Phước cũng rất thích và thường hát dòng nhạc này. Đình Phước nghe nhiều đến nỗi, năm 2 tuổi Đình Phước đã hát được ca khúc “Nói với người tình” mặc dù bản thân chưa biết đọc chữ. Ngoài ra, chất giọng Huế được thừa hưởng từ mẹ và bà ngoại cũng giúp Phước tìm thấy mình trong dòng nhạc này.

Đình Phước nghĩ dòng nhạc Boléro chất chứa rất nhiều tâm tình, đậm hồn người Việt, và Đình Phước là người con đất Việt nên Phước chọn Boléro. Cũng nhờ cuộc thi Thần tượng Boléro mà Đình Phước đã định hướng sẽ theo đuổi dòng nhạc này lâu dài.

 

Đình Phước có chất giọng ấm áp cũng như khả năng kết hợp ăn ý trong các tiết mục song ca. Ảnh: P.L
Đình Phước có chất giọng ấm áp cũng như khả năng kết hợp ăn ý trong các tiết mục song ca. Ảnh: P.L

* P.V: Bạn có thể chia sẻ với khán giả yêu nhạc một chút về định hướng công việc cũng như những dự án sắp tới của mình không?

- Ca sĩ ĐÌNH PHƯỚC: Đình Phước sẽ cố gắng tập luyện để thể hiện dòng nhạc này một cách hay nhất, hoàn hảo nhất theo cách của một người trẻ hát Boléro, như câu huấn luyện viên Quang Dũng đã nhận xét về Đình Phước là “một lối hát Boléro văn minh”.

Sắp tới đây Đình Phước chuẩn bị phát hành album Online thứ 6: Đông (remix) và Xuân 2017, hy vọng được sự ủng hộ cũng như theo dõi của quý vị khán giả.

* P.V: Được biết bạn đã đi biểu diễn ở rất nhiều tỉnh thành nhưng chắc đây là lần đầu bạn đến Gia Lai, bạn có ấn tượng gì về con người và vùng đất này?

- Ca sĩ ĐÌNH PHƯỚC: Đúng vậy, đây là lần đầu tiên Đình Phước được đến Gia Lai, Đình Phước cảm thấy ở đây rất đẹp, không khí trong lành, dễ chịu. Đình Phước sẽ không thể biết được một vùng đất xinh đẹp như thế này nếu như không đến Gia Lai hôm nay. Đình Phước chỉ mới đến đây vài giờ thôi, có lẽ chưa hiểu hết con người ở đây, nhưng cảm nhận đầu tiên với những người Gia Lai Phước vừa được tiếp xúc là rất thân thiện, ân cần, hiếu khách và rất vui vẻ. Cảm ơn Báo Gia Lai đã tạo điều kiện cho Đình Phước được đến gần hơn với khán giả Gia Lai. Phước mong sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ quý vị trong thời gian tới. Chúc sức khỏe và xin cảm ơn!

* P.V: Xin cảm ơn Đình Phước.

Phương Linh (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.