Sôi nổi ngày hội thể thao và gia đình ASEAN tại Geneva

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Như đã thành truyền thống của Đại gia đình ASEAN tại Geneva (Thụy Sĩ), Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN hàng năm là nơi gặp gỡ hữu nghị và sẻ chia giữa đông đảo thành viên các Phái đoàn ngoại giao của 10 nước ASEAN.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2016 đã diễn ra ngày 24-9 tại Trung tâm thể thao và giải trí Evaux, thành phố Geneva, thu hút sự tham gia của khoảng 500 người, trong đó có toàn thể các cán bộ, nhân viên cùng gia đình của Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva.

Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN tại Geneva năm nay do Phái đoàn Indonesia tổ chức.

Các hoạt động thi đấu thể thao như tennis, bóng bàn, cầu lông đã diễn ra sôi nổi, bên cạnh các hoạt động vui chơi cho mọi lứa tuổi.

Các phái đoàn đều dựng lều trại, chuẩn bị các món ăn đặc trưng của nước mình để đóng góp vào không gian ẩm thực của toàn khối.

Mỗi quốc gia mang tới phần đặc trưng văn hóa của mình thông qua các món ăn họ chia sẻ. Các bạn Lào mời xôi nếp, thịt trâu gác bếp, Thái Lan có Pad Thái, thạch xoài, Việt Nam là nem chay và chè bà cốt...

Đại sứ Triyono Wibowo, Trưởng Phái đoàn Indonesia tại Geneva, cho rằng thông qua Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN, cộng đồng ASEAN thêm hiểu biết, thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác gắn bó hơn.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới