Cuội Idols-Sân chơi âm nhạc lý thú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuội Idols là một cuộc thi âm nhạc do quán cà phê Cuội (đường Đống Đa, TP. Pleiku) tổ chức. Dù chỉ là một sân chơi tự phát song Cuội Idols đã thu hút những người yêu ca hát ở mọi lứa tuổi.

Nơi tụ hội những tâm hồn yêu âm nhạc

Buổi tối diễn ra vòng thi top 16 của cuộc thi Cuội Idols, không gian Cuội Acoustic (cà phê Cuội) chật kín bởi khách đến thưởng thức âm nhạc. Trên sân khấu nhỏ, các thí sinh lần lượt thể hiện từng ca khúc dưới sự theo dõi, nhận xét, đánh giá khá chuyên nghiệp từ 4 vị giám khảo là những ca sĩ, giảng viên, người làm âm nhạc uy tín đang công tác trên địa bàn tỉnh.

 

  Các thí sinh cháy hết mình trong đêm thi.                                             Ảnh: P.L
Các thí sinh cháy hết mình trong đêm thi. Ảnh: P.L

So với Cuội Idols mùa đầu tiên (2014), cuộc thi năm nay đã quy tụ được lượng thí sinh đến đăng ký dự thi đông hơn. Trong số 56 thí sinh thử giọng, thông qua lượt like, comment cho mỗi thí sinh trên fanpage chung của chương trình cùng với điểm số của Ban giám khảo, 20 thí sinh có giọng hát tốt nhất được chọn vào vòng trong. Sau đó tiếp tục qua các đêm diễn, với những thử thách tăng dần, các thí sinh thực sự có tố chất, tài năng, sự đa dạng trong thể hiện các ca khúc tiếp tục lọt vào top 16, top 12, top 8, và top 4. Mặc dù giá trị giải thưởng cho ngôi vị quán quân chỉ 2 triệu đồng nhưng các thí sinh vẫn cháy hết mình qua từng đêm diễn, cho khán giả thấy được niềm đam mê bất tận đối với âm nhạc. Anh Phan Toàn (34 tuổi)-Chủ quán cà phê Cuội chia sẻ: “Mình lên ý tưởng tổ chức cuộc thi Cuội Idols trên tinh thần muốn tạo một sân chơi cho những người mê ca hát. Họ sẽ tập trung về đây, cùng hát với nhau dưới sự theo dõi, nhận xét, đánh giá của những người có chuyên môn, có kinh nghiệm về âm nhạc như ca sĩ Minh Nguyệt, ca sĩ Thu Hồng, chú Duy Côn, giảng viên Hà Trấn Sơn. Mặc dù là một sân chơi nhỏ mang tính chất phong trào nhưng mình muốn đem đến cho người thưởng thức một không gian âm nhạc thật sự, càng ngày càng chuyên nghiệp”.

Vì là một sân chơi âm nhạc dành cho tất cả mọi người, nên các thí sinh đăng ký dự thi Cuội Idols thuộc mọi lứa tuổi, đa dạng về ngành nghề nhưng có chung niềm đam mê ca hát. Đến từ xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông), bạn Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) hết sức vui mừng khi được lọt vào top 16. Thủy tâm sự: “Từ trước đến nay em chưa từng được theo học qua một khóa âm nhạc bài bản nào. Do đó, khi biết mình được vào top 16, em thật sự rất bất ngờ và càng quyết tâm tập luyện nghiêm túc hơn nữa để được vào vòng sâu hơn”. Không quá quan trọng việc được giải hay không, bạn Đỗ Hoài Anh (17 tuổi, xã Trà Đa, TP. Pleiku) đăng ký tham gia Cuội Idols với mong muốn được gặp gỡ, giao lưu nhiều hơn với những người có cùng đam mê, sở thích ca hát như mình. “Lúc đầu em chỉ nghĩ đăng ký thi cho vui, nhưng khi được đứng trên sân khâu để hát, em lại thấy trong mình như có lửa, có thêm năng lượng, cứ muốn hát mãi, hát mãi”.

Thường xuyên theo dõi các đêm thi trên fanpage của Cuội Idols và khá ấn tượng với nhiều thí sinh có giọng ca đẹp, anh Hùng (37 tuổi, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) đã trực tiếp đến xem đêm thi đầu tiên của top 16. “Đây là một sân chơi mang tính địa phương khá lý thú dựa theo format của các chương trình gameshow trên truyền hình. Mặc dù vẫn có những sự so sánh với phiên bản gốc vì mọi người vẫn quen với sự chuyên nghiệp thường thấy trên truyền hình nhưng theo tôi Cuội Idols vẫn là một sân chơi âm nhạc rất thú vị”.

Đòn bẩy cho  tài năng

Mặc dù chỉ mang tính phong trào có quy mô nhỏ nhưng Cuội Idols vẫn đang tự mình từng ngày hoàn thiện hơn về chất lượng, từng bước tạo uy tín cho một cuộc thi âm nhạc tại Phố núi. Anh Phan Toàn tâm sự: “Trong tất cả những người đăng ký tham gia Cuội Idols cả hai mùa (năm 2014 và 2016) thì chỉ có khoảng 60% thí sinh là có năng khiếu thật sự, 40% còn lại là những người yêu âm nhạc, thích hát cho mọi người nghe. Cuội Acoustic vẫn hoan nghênh nhưng phải lựa chọn những người thực sự có tố chất. Từ mùa 1, những người đạt ngôi vị quán quân, á quân cũng đã có những bước chuyển mình bất ngờ với con đường âm nhạc. Mình nghĩ đây là một điều thành công mà Cuội Idols đã làm được và sẽ tiếp tục trong những chương trình sau này”.

Quả vậy, Cuội Idols vẫn được bạn Trần Quý (25 tuổi, đường Nguyễn Trường Tộ, TP. Pleiku) nhắc đến như một nơi giúp bạn tự tin chọn con đường âm nhạc sau khi đạt á quân vào năm 2014. Nói đến cái duyên với Cuội Idols, Quý tươi cười chia sẻ: “Khi đó, em đang theo học ngành Marketing ở Sài Gòn, anh Toàn tổ chức cuộc thi nên kêu gọi em đăng ký dự thi. Nghĩ là đăng ký cho vui, không ngờ lại đi đến cuối cùng và được á quân”. Kể từ đó, Trần Quý trở thành cái tên được nhiều người biết tới và thường xuyên được mời hát biểu diễn cho nhiều chương trình trên địa bàn TP. Pleiku. Không dừng lại ở đó, Quý còn quyết tâm theo học âm nhạc tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Gia Lai. “Bây giờ dù làm gì và ở đâu, em vẫn muốn được hoạt động âm nhạc, được ca hát. Em cũng mong muốn các thí sinh trong những mùa sau của Cuội Idols hãy biểu diễn hết mình, bộc lộ được hết khả năng, tố chất của mình để cống hiến cho khán giả những tiết mục xuất sắc”-Trần Quý nhắn nhủ.

Giảng viên Hà Trấn Sơn-Khoa Âm nhạc-Múa, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Gia Lai là một trong 4 giám khảo cũng bộc bạch: “Cuội Idols là một sân chơi âm nhạc cần được nhân rộng, tạo sân chơi cho những người yêu âm nhạc. Vốn theo dõi cuộc thi từ mùa đầu tiên, tôi thấy Cuội Idols năm nay chất lượng hơn từ khâu tổ chức, dàn nhạc, thí sinh đăng ký cho đến yêu cầu trong từng đêm diễn. Hơn hết, cuộc thi tuy nhỏ nhưng giúp tìm kiếm những tài năng ca hát thật sự, tạo động lực, sự tự tin cho họ tham gia những cuộc thi âm nhạc lớn hơn, quy mô hơn”.

 Phương Linh

Có thể bạn quan tâm