Dấu ấn Đam San

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thành tích nhì toàn đoàn tại Liên hoan Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan 2016 thêm một lần nữa ghi dấu tên tuổi của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế.

Mặc dù đã trở lại lịch luyện tập thường ngày nhưng các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San dường như vẫn còn lâng lâng cảm xúc sau Liên hoan Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan 2016 vừa diễn ra tại Quảng Trị. Nghệ sĩ Ưu tú Quang Tâm-Giám đốc Nhà hát, chia sẻ: “Cho đến tận bây giờ, tôi với các anh chị em nghệ sĩ vẫn còn cảm thấy rất vui, hãnh diện, tự hào khi đoàn đạt được thành tích cao ngoài dự kiến tại sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp có tầm quốc tế này”. Với các tiết mục đặc sắc, công phu, chương trình “Khúc hát đại ngàn về đất mẹ” của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San là một trong 4 chương trình xuất sắc được Ban tổ chức Liên hoan trao giải vàng. 

 

Chương trình “Khúc hát đại ngàn về đất mẹ” đạt giải vàng tại Liên hoan Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan 2016. Ảnh: P.V
Chương trình “Khúc hát đại ngàn về đất mẹ” đạt giải vàng tại Liên hoan Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan 2016. Ảnh: P.V

Trong chương trình biểu diễn tại Liên hoan Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp lần này, bên cạnh 2 chương nói về Tây Nguyên, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San còn dành riêng một chương hát múa về mảnh đất Quảng Trị anh hùng. “Đây là món quà mà Nhà hát muốn dành tặng riêng cho vùng đất Quảng Trị, nơi đã chịu nhiều hy sinh, mất mát, đau thương nhưng cũng đầy hiên ngang, bất khuất trong cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Nơi đây, những người lính đã anh dũng ngã xuống, chọn cái chết để bảo vệ quê hương. Những người con Tây Nguyên như chúng tôi được ra Quảng Trị biểu diễn cũng là dịp để bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân đối với mảnh đất này”-Nghệ sĩ Ưu tú Quang Tâm xúc động tâm sự.
 

Tại Liên hoan Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan 2016 diễn ra ở Quảng Trị từ ngày 18-7 đến 25-7, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã đạt được 1 giải vàng chương trình; 2 huy chương vàng và 4 huy chương bạc cho các tiết mục.

Với 2 tiết mục hát đơn ca “Ngắm mẹ” và “Cô gái Tây Nguyên ra thăm Quảng Trị” cùng tiết mục múa “Về với đất Mẹ”, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San cũng là một trong 4 đơn vị được Ban tổ chức trao giải vì có tiết mục hay viết về mảnh đất, con người Quảng Trị.

Công tác tại Nhà hát đã 4 năm nhưng đây là lần đầu tiên ca sĩ Minh Hùng được đứng biểu diễn trên một sân khấu có tầm cỡ quốc tế như vậy. Minh Hùng bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và bất ngờ khi tiết mục hát múa “Khúc hát đại ngàn” có sự góp sức lĩnh xướng của mình đạt huy chương vàng. Đây sẽ là bước đệm để tôi gắn bó và vươn lên hơn nữa trong nghề”. Còn ca sĩ Y Byen chia sẻ: “Mình cảm thấy rất hãnh diện khi được ở trong đoàn tham gia biểu diễn, góp phần giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về bản sắc văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên. Không chỉ vậy, tham gia Liên hoan lần này còn là dịp rất tốt để những nghệ sĩ trẻ như mình được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi các đồng nghiệp trong và ngoài nước”.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới