Mỹ Tâm đoạt giải Ca sĩ của năm tại đêm trao giải Cống hiến 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 6-4, tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, Báo Thể Thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) phối hợp Công ty Le Bros đã tổ chức Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2015 nhằm tôn vinh các nghệ sĩ đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam trong năm 2014.

Ban tổ chức tặng hoa cho các ca sĩ, nhạc sĩ tham gia Giải Âm nhạc Cống hiến.
Ban tổ chức tặng hoa cho các ca sĩ, nhạc sĩ tham gia Giải Âm nhạc Cống hiến.


Giải thưởng gồm 7 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Năm nay, tiêu chí của giải Cống hiến là “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”.

Vì vậy, những ca khúc trẻ của những tác giả trẻ viết về tình yêu quê hương đất nước được thể hiện trọn vẹn trong chương trình.

Đây được xem là một nét mới của chương trình, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ của làn sóng âm nhạc giới trẻ hiện nay như: Vũ Cát Tường, Nguyễn Trần Trung Quân, Thùy Chi, Vũ Thắng Lợi, Tạ Quang Thắng…

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập Báo Thể thao và Văn hóa, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết: Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng không mang tính hàn lâm, không do khán giả hâm mộ đánh giá mà được bầu chọn bởi các phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan Báo, Đài trên toàn quốc trong năm qua.

Giải Âm nhạc Cống hiến ghi nhận tất cả những thành quả sáng tạo mà các nghệ sĩ đã nỗ lực và miệt mài phấn đấu trong suốt năm qua để cống hiến cho âm nhạc đại chúng.

Theo TTXVN

Các giải thưởng được trao cụ thể gồm:

Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm

Bài hát của năm: Bốn chữ lắm

Nhạc sỹ của năm: Phạm Toàn Thắng

Nghệ sĩ mới của năm: Nguyễn Trần Trung Quân

Album của năm: Khởi hành (Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân)

Chuỗi chương trình của năm: Giai điệu tự hào

Chương trình của năm: Monsoon Music Festival 2014 (Công ty Thanh Việt).

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới