Lê Cát Trọng Lý hát truyền thuyết Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lần đầu tiên, ca sĩ Lê Cát Trọng Lý sẽ chơi nhạc cùng nhóm Space//Panther và hát về sáu truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam.

Sáu truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam sẽ được Lê Cát Trọng Lý và những người bạn “kể” lại một cách khác biệt
Sáu truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam sẽ được Lê Cát Trọng Lý và những người bạn “kể” lại một cách khác biệt


Chương trình biểu diễn đặc biệt thuộc dự án Standpoint Theories - Câu chuyện Việt Nam này sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 phút ngày 9, 10-1, 14 giờ 30 phút và 20 giờ 30 phút ngày 11-1 tại số 7 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

Lê Cát Trọng Lý chia sẻ dự án Standpoint Theories - Câu chuyện Việt Nam là sự kết hợp đầy ngẫu hứng nhưng cũng rất nghiêm túc giữa cô và nhiều nhà sáng tạo, nghệ sĩ trẻ người Mỹ.

Nhóm tập trung xây dựng một “cuốn tiểu thuyết bằng điện tử” kể về sáu câu chuyện huyền thoại Việt Nam và được truyền tải đến khán giả qua hình ảnh đồ họa, phụ đề tiếng Việt, múa tương tác (interactive dance), nghệ thuật thị giác (live visual art), 3D mapping và âm nhạc điện tử sống (live electronic music) hòa quyện cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Những buổi diễn trong dự án này được các nghệ sĩ kỳ vọng sẽ là một cuốn tiểu thuyết bằng tranh, song hành với nhạc và múa tương tác được biểu diễn trực tiếp. Câu chuyện VN được lấy cảm hứng từ sáu truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam: câu chuyện con rồng cháu tiên - chuyện tình của mẹ tiên Âu Cơ và cha rồng Lạc Long Quân, câu chuyện về Sơn Tinh - ông thần núi Tản Viên, câu chuyện về Phù Ðổng Thiên Vương hay còn gọi là Thánh Gióng, câu chuyện về chàng Chữ Ðồng Tử nghèo sống trong đầm lầy, câu chuyện về công chúa Liễu Hạnh/Bà Chúa Liễu, câu chuyện về Bà Chúa Xứ.

Ngay từ thuở bắt đầu với âm nhạc, Lê Cát Trọng Lý đã đầy cảm hứng với những truyền thuyết của Việt Nam. Chênh vênh - ca khúc đầu tiên mà cô giới thiệu rộng rãi đến công chúng - cũng ra đời từ sau khi Lý đọc câu chuyện về Tiên Dung - Chữ Ðồng Tử.

Trong khoảng ba năm trở lại đây, Lý chuyển hẳn ra Hà Nội sinh sống để học thêm về âm nhạc truyền thống cũng như nghiên cứu về văn hóa Việt Nam.

Dự án Câu chuyện Việt Nam là một duyên may giữa Lý với nhóm nghệ sĩ trẻ người Mỹ đã gắn bó với VN trong nhiều năm qua: David Moses Haimovich, Bryon Ramsey-Leonard Rudd, Daniel Long (âm nhạc điện tử), Emily Navarra (nghệ sĩ múa tương tác), Julien Noyer (diễn hoạt và dựng cảnh), Julian Hodgson (thiết kế ánh sáng), Miki Morana (kỹ thuật ánh sáng)...

“Vì tìm được những người cùng sở thích, đồng chí hướng nên tôi đã soạn lời và viết nhạc cho cả sáu tác phẩm này trong thời gian rất nhanh, chỉ khoảng ba tháng. Và đây cũng là những tác phẩm tôi chưa từng giới thiệu hay trình diễn. Hy vọng là những sáng tạo mới này của chúng tôi sẽ được mọi người đón nhận đầy tích cực” - Lê Cát Trọng Lý chia sẻ trong thời gian vào TP. Hồ Chí Minh tập luyện cho chương trình.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm