Vui hội trăng rằm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 21-9, UBND huyện Phú Thiện phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn tổ chức đêm hội “Vui hội trăng rằm 2018” cho hơn 320 trẻ em khó khăn, khuyết tật, trẻ mồ côi và cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn.
 

Trung thu đầu tiên của trẻ em Cheng Leng


Mặc cơn mưa to vào chiều muộn, phụ huynh và các thầy-cô giáo vẫn đội mưa đưa các cháu nhỏ, các em học sinh đến tham dự đêm hội được tổ chức tại Quảng trường huyện Phú Thiện.

Giao lưu múa lân truyền thống năm 2018 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP. Pleiku).    Ảnh: Đ.T
Giao lưu múa lân truyền thống năm 2018 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T



Không gian đêm hội ngập tràn sắc màu của bóng bay và đèn ông sao được bài trí công phu, sân khấu cách điệu nổi bật chủ đề “Vui hội trăng rằm 2018” với hình ảnh chị Hằng, chú Cuội và những cành tre cong vút. Tiếng cười vui rộn ràng, những gương mặt rạng ngời hạnh phúc của các em nhỏ như xua tan đi mọi nỗi lo toan về cuộc sống thường ngày của các bậc phụ huynh.

Hơn 320 học sinh thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, mồ côi, con gia đình chính sách và cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn Phú Thiện có mặt tại đêm hội Trung thu. Trong số này có cả 12 cháu nhỏ là con em của “làng Nhô” ở trên vùng núi cao gần suối Cheng Leng (xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện). Các em là lứa học sinh lớp 1 đầu tiên của làng Cheng Leng kể từ khi ông bà, cha mẹ các em lên định cư biệt lập trên vùng núi cao suốt gần 20 năm nay.

Sau chuyến thực tế lên làng Cheng Leng của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, cả 12 học sinh lớp 1 của làng đã được đưa về ăn học nội trú tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nay Der ở ngay trung tâm xã Chư A Thai. Trước đêm hội Trung thu này, UBND xã Chư A Thai may cho mỗi em một bộ áo trắng, quần xanh. Đến với đêm hội, cả 12 em đều mặc đồng phục và được cô giáo chủ nhiệm Ksor HNghen hướng dẫn vào đội hình ngồi ngay ngắn giữa quảng trường.

Bỏ qua những rụt rè, lạ lẫm của lần đầu được đi xa buôn làng, lần đầu dự Tết Trung thu, các em hồn nhiên vui đùa cùng các bạn xung quanh và mạnh dạn tham gia các trò chơi. Thích thú xem chú Cuội, chị Hằng dẫn trò chơi Trung thu trên khán đài, em Ksor Rit nói: “Em không biết Tết Trung thu là gì cả. Nhiều bạn ở Cheng Leng cũng không biết. Hôm nay, em rất vui vì được cô giáo chở ra đây dự lễ hội, được cho nhiều quà. Năm sau, em cũng muốn được đi dự Tết Trung thu nữa”.

Đầm ấm, vui tươi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà tặng học bổng và quà cho các em thiếu nhi huyện Phú Thiện. Ảnh: Đ.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà tặng học bổng và quà cho các em thiếu nhi huyện Phú Thiện. Ảnh: Đ.P



Tại đêm hội, nhiều tiết mục văn nghệ như: màn hội múa lân-rồng, lễ hội rước đèn ông sao, tiệc trăng rằm, giải đáp câu hỏi đố vui có thưởng… khiến các em nhỏ rất phấn khích. Nhiều em hào hứng xung phong trình diễn tiết mục văn nghệ thể hiện hồn nhiên, trong sáng, góp thêm sắc màu cho đêm hội.

Đây là năm đầu tiên huyện Phú Thiện tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ có quy mô hoành tráng như vậy. Bà Trần Thị Hoài Thanh-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Phó ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh-cho biết: Năm nay, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Phú Thiện phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn cùng tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em thuộc diện khó khăn, gia đình chính sách, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi và học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn huyện. Chúng tôi đã cố gắng tổ chức cho các em tham gia thật nhiều trò chơi, giúp các em thực sự có một đêm Trung thu nhiều ý nghĩa. Điều đó cho thấy sự quan tâm của tỉnh, huyện đối với các em.

Nhiều phần quà gồm sách vở, bánh kẹo, lồng đèn, đồ chơi đã được chuẩn bị từ trước để tặng cho các em. Bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh cùng với bà Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã lần lượt trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) và quà của tỉnh cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của huyện Phú Thiện. Các em nhỏ tham dự đêm hội cũng được tặng bánh kẹo, sách vở, sữa, lồng đèn…

Không ít phụ huynh đội mưa đứng đợi con tới cuối chương trình. Chị Nay H'Phương (làng Chrung, xã Ia Piar) đứng cuối quảng trường dõi theo con gái là Nay H'Ngọc Ánh (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự) lên khán đài nhận quà Trung thu. “Con bé rất thích đi, cứ giục miết nên mình không kịp nấu cơm chiều. Cả 2 vợ chồng vội chở con lên đây cho kịp. Đội mưa vượt gần chục cây số vừa đến nơi thì được thầy Hiệu trưởng của cháu mời cả nhà ra quán ăn phở. Vui lắm!”-chị HPhương vui vẻ nói.

Vui nhất là màn phá cỗ Trung thu. Vừa nghe chị Hằng, chú Cuội phát hiệu lệnh “Phá cỗ”, các em nhỏ háo hức vây quanh “núi” cỗ đầy ắp bánh kẹo và trái cây do các anh chị đoàn viên thanh niên bố trí giữa quảng trường. Em Ksor H'Hoạt may mắn hơn cả khi nhanh tay ôm chiếc mặt cười được kết lại từ nhiều chiếc bánh rất đẹp mắt. “Tết Trung thu vui lắm. Em rất thích vì được cho nhiều bánh kẹo. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan, để sang năm lại được đi dự Tết Trung thu”-Ksor H'Hoạt cười rạng rỡ.

Tiếng trống của đội lân rộn ràng thúc giục níu kéo những em nhỏ ở xung quanh thị trấn Phú Thiện tập trung về quảng trường dự hội trăng rằm. Trăng đã lên cao nhưng không khí rộn ràng níu giữ khiến các em nhỏ không muốn ra về. Bữa tiệc càng ý nghĩa khi có thêm một số phụ huynh và nhà hảo tâm trên địa bàn ghé đến góp thêm quà, bánh kẹo, kéo dài niềm vui cho các em…

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.