Mùa Trung thu lan tỏa yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiếm có cái Tết nào lại đong đầy tình yêu thương được gửi trao từ tình thân, từ những tấm lòng thiện nguyện xúc động đến vậy. Không chỉ bởi những mâm cỗ, lồng đèn hay những tiếng trống lân rộn ràng mà đó còn là thông điệp chạm đến rất nhiều trái tim người-Vẽ ước mơ cho em.
• Bữa tiệc Trung thu trọn vẹn
Với mong muốn mang đến cho các em có những hoàn cảnh khó khăn một mùa Trung thu ấm áp, đủ đầy, chương trình Trung thu yêu thương “Vẽ ước mơ cho em” 2018 do Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Chư Sê, cùng các nhà tài trợ: Công ty dầu nhớt NikKo, Công ty Đại Đồng Tiến và Trung tâm két sắt Good Will tổ chức ngày 22-9 tại Ayun đã để lại dấu ấn khó phai.
Từ sáng sớm, sân Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học xã Ayun đã chật kín với hàng  ngàn người đến từ 13 thôn-làng trong xã. Có cả người nhà cách xa hàng chục cây số . Ai cũng háo hức “Đi xem Tết Trung thu được thưởng thức văn nghệ, dự tiệc, nhận quà, vui lắm”-chị Đinh H’Lơi, làng Trưng vui vẻ, nói. Chị em làng Vương còn chuẩn cơm nắm, nước uống mang theo. “Mình sợ hai đứa con Đinh Bi, Đinh Lam đói bụng không có cái ăn”-chị Đinh Vích nói. Nhưng đến nơi, thấy các cô, chú đoàn từ thiện TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị mỗi người một suất ăn, mì xào thịt và cả nước ngọt nữa, chị Đinh Vích và mọi người có mặt đều không khỏi ngạc nhiên phấn khởi.  
Các em háo hức chờ nhận quà trung thu. Ảnh: Đinh Yến
Các em háo hức chờ nhận quà trung thu. Ảnh: Đinh Yến
Giữa trưa hơn 2.000 thực khách nhí và người lớn bắt đầu dự tiệc Trung thu. Do không đủ bàn ghế ngồi, nên sau khi nhận suất ăn, nhiều người tìm cho mình một nơi để thưởng thức. Nhận suất ăn xong Đinh Loen liền tiến về phía nhóm bạn cùng làng ngồi ăn, vừa quan sát xung quanh. Lần đầu dự tiệc Trung thu, do bị khuyết tật bàn tay trái và teo tay phải nên việc ăn uống của em rất khó khăn. Nhìn Đinh Loen để suất ăn lên đùi, một tay giữ lấy còn một tay lấy đũa đưa thức ăn lên miệng một cách khó khăn, không ai là không nghẹn lòng cảm thương.
Trên sân khấu, các tình nguyện  viên đang xếp những chiếc lồng đèn, túi quà chuẩn bị cho chương trình lễ hội sắp diễn ra. Khi tiếng nhạc, lời ca của các em và các thầy, cô giáo cất lên, khoảng sân rộng của trường không còn một chỗ trống. Nhưng tràng vỗ tay, tiếng reo hò không dứt dành cho cho các tiết mục văn nghệ vui nhộn, hoạt cảnh chị Hằng, chú Cuội sinh động lần đầu các em được xem. Cuối cùng là phần quà được chờ đợi dành cho 884 em gồm: bánh trung thu, lồng đèn, tập vở, cặp sách, quần, áo học sinh, giày dép. Dù đông nhưng rất trật tự, đón nhận chiếc lồng đèn và túi quà to, luôn miệng nói lời con cảm ơn cô, chú, bác...
Ngoài ra, hơn 1.000 phần quà là quần áo mới, cũ cũng được trao tận tay cho bà con nghèo trong xã. Còn để có hơn 2.000 suất ăn cho bữa tiệc Tết Trung thu, công tác hậu cần cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, chọn mua thực phẩm tươi ngay ở TP. Pleiku và tổ chức nấu nướng ở địa điểm tổ chức. Trao đổi với P.V, ông Vương Quyền-Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, Đài lại kêu gọi các Mạnh Thường Quân mang cái Tết đến với trẻ em vùng khó còn nhiều khó khăn, vất vả để sẻ chia, vẽ một ước mơ về cuộc sống đủ đầy cho các em. Số tiền Đài huy động tổ chức Tết Trung thu ở xã Ayun dịp này là 400 triệu đồng, cùng với gần 100 thành viên là những giám đốc doanh nghiệp, nhà sản xuất và các thành viên của Đài cùng tham gia tổ chức”.
• Lan tỏa yêu thương và lòng nhân ái
Nhìn các em mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh lần đầu bước lên sân khấu giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng TP. Hồ Chí Minh, rồi cất cao tiếng hát, nhận những phần quà từ các nhà hảo tâm do nhà hàng Vip Vườn Pleiku (60 Vạn Kiếp) tổ chức vào tối ngày 22-9 đã để lại thật nhiều ấn tượng về sự chăm lo và tình thân ái con người.
Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Đại Gia Phát-TP HCM tặng quà và nhận đỡ đầu 1 cháu mồ côi trong 5 năm. Ảnh: Đinh Yến
Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Đại Gia Phát-TP HCM tặng quà và nhận đỡ đầu 1 cháu mồ côi trong 5 năm. Ảnh: Đinh Yến
Dù những phần quà chỉ là một chiếc bánh, cái lồng đèn nhưng nó thực sự là cầu nối để các em hòa nhập với bạn bè, để vơi đi những thiếu thốn gia đình . Dù tiếng hát dẫu chưa tròn vành, chưa hay nhưng trong mỗi ánh mắt, cử chỉ của các em đều toát lên niềm hạnh phúc khó tả. Để rồi không chỉ là những bài ca yêu thương, các em đã có một đêm trung thu ấm áp bên mọi người.
Nhiều em còn chưa hiểu rõ hằng nga, chú cuội nhưng rõ ràng Trung thu đã mang đến cho  các em mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh niềm háo hức, chờ mong và hạnh phúc. Hàng trăm phần quà của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Nhà Thiếu nhi tỉnh và 10 triệu đồng tiền mặt của 2 Mạnh Thường Quân đã được gửi tặng cho các em mồ côi ở đây. . Đặc biệt tại đêm hội “Vầng trăng yêu thương” còn được Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Đại Gia Phát-TP. Hồ Chí Minh tặng 100 phần quà và nhận đỡ đầu một em mồ côi trong 5 năm (từ tháng 9-2018 đến tháng 9-2023), với tổng số tiền là 60 triệu đồng. Trao tận tay món quà cho các em, bà Đặng Thị Thanh Thủy-Giám đốc Công ty chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang đến cho các em một cái Tết Trung thu đoàn viên, ý nghĩa bên những người yêu thương các em. Bởi khi yêu thương trao đi, niềm vui nhận lại, vì thế mà Tết Trung thu theo đó cũng trở nên ấm áp, lan tỏa đến với mỗi người”.
Hạnh phúc khi nhận được phần quà là lồng đèn và bánh trung thu, em Siu Thuy (buôn Liên, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa) vừa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh được 1 tháng, xúc động: “Cả bố và mẹ qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, hai chị em được các bác gửi vào Trung tâm học tập. Đây là Tết Trung thu đầu tiên của em. Những món ngon trong bữa tiệc Trung thu và lời ca, điệu múa đêm trăng rằm giúp em hiểu được tình cảm yêu thương của các cô các chú, là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời em. Em và các bạn sẽ cố gắng học tập rèn luyện để không phụ công lao và tình yêu thương các cô các chú dành cho". 
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.