Hỗ trợ kịp thời cho gia đình nạn nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vào khoảng 3 giờ ngày 5-5, tại Km 108+900 quốc lộ 19 (đoạn qua đèo Mang Yang, thuộc địa phận xã Hà Tam, huyện Đak Pơ) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe container và xe đầu kéo khiến cả 2 xe bốc cháy và làm 3 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe container BKS 51C-913.02 (chưa rõ người điều khiển) chở xoài, trên xe có 3 người là Lê Minh Thủy (SN 1979), Phạm Thế Duy (SN 1989, cùng trú tại xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Thị Thu Phương (SN 1981, trú tại tỉnh Đak Lak) lưu thông theo hướng Gia Lai-Bình Định. Khi đang xuống đèo Mang Yang thì xe container va chạm với xe đầu kéo BKS 81C-077.97 kéo theo rơ-moóc BKS 43R-018.21 chở gỗ do tài xế Châu Đạt Toàn (SN 1978, trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku) điều khiển, Nguyễn Đức Phương (SN 1994, trú tỉnh Bình Định) là phụ xe đang lưu thông cùng chiều phía trước. Sau vụ va chạm, cả 2 xe đều bị lật nghiêng và bốc cháy dữ dội. Tài xế Toàn và phụ xe Phương đã may mắn thoát được ra ngoài. Trong khi đó, 3 người ngồi trong xe đầu kéo không thoát kịp nên đã tử vong.

 
Hiện trường vụ tai nạn.    Ảnh: Nguyễn Tú
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Nguyễn Tú

Ngay khi vụ việc xảy ra, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Giao thông 2-19 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh) và lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tham gia công tác cứu nạn và điều tiết giao thông. Cùng ngày, lãnh đạo Ban An toàn Giao thông tỉnh, lãnh đạo huyện Đak Pơ và các cơ quan chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường để cùng phối hợp xử lý vụ việc.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, anh Châu Đạt Toàn-tài xế xe đầu kéo BKS 81C-077.97, bàng hoàng nhớ lại: Khoảng 3 giờ sáng, khi tôi đang điều khiển xe xuống đèo với tốc độ chậm thì bất ngờ bị xe container BKS 51C-913.02 tông ầm vào phía sau. Sự việc xảy ra rất nhanh, khi tôi kịp trấn tĩnh, quan sát phía sau đã thấy xe container bốc cháy, lật nghiêng và lửa bén vào đuôi xe tôi. Tôi và phụ xe vừa thoát ra được định tới cứu thì ngọn lửa bùng phát dữ dội, xe phát nổ nên không thể tiếp cận. Ngay lúc đó, tôi liền điện báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Còn Trung tá Lê Đức Hải-Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê (thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh) cho biết: “Vào lúc 3 giờ 35 phút ngày 5-5, đơn vị nhận được tin báo nên lập tức cử lực lượng cùng phương tiện đến hiện trường vụ việc. Do khoảng cách từ đơn vị đến hiện trường hơn 40 km nên khoảng hơn 20 phút sau, khi chúng tôi lên đến nơi thì cabin xe container đã bị cháy rụi, nạn nhân đã tử vong từ trước đó, thi thể biến dạng hoàn toàn. Vì vậy, đơn vị đã tập trung dập lửa, nỗ lực hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại. Sau khi dập tắt ngọn lửa, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ phải dùng các phương tiện chuyên dụng để cắt cabin xe đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ban đầu, lực lượng chức năng xác định chỉ có 2 nạn nhân tử vong trong cabin xe container BKS 51C-913.02 là anh Lê Minh Thủy và Phạm Thế Duy. Tuy nhiên, sau đó, khi cắt cabin xe, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm ở phía sau ghế tài và ghế phụ còn có thi thể nạn nhân  Nguyễn Thị Thu Phương. Theo thông tin ban đầu, chị Phương là người ở tỉnh Quảng Nam và lập gia đình tại Đak Lak. Do quen biết với tài xế và phụ xe container nên chị Phương đã xin đi nhờ về tỉnh Quảng Nam.  

Đến gần 21 giờ ngày 5-5, danh tính các nạn nhân mới được xác định rõ để bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng. Để giảm bớt khó khăn và chia sẻ với nỗi đau của gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và hỗ trợ xe đưa thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Thu Phương về tỉnh Đak Lak; huyện Đak Pơ hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đại úy Nguyễn Bảo Hưng-Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông 2-19 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh): “Thời gian qua, các tổ tuần tra kiểm soát của Đội đã thường xuyên phát tờ rơi để tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ và nhắc nhở các tài xế chấp hành nghiêm tốc độ, phần đường và giữ khoảng cách an toàn khi đi qua đèo Mang Yang. Đồng thời, đơn vị cũng đã phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh lắp đặt các biển báo ở đầu và cuối đèo để cảnh báo phương tiện lưu thông qua đây. Tuy nhiên, một số tài xế khi điều khiển phương tiện qua đèo Mang Yang dù không thông thạo đường nhưng chủ quan, thiếu quan sát, không giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện và chưa làm chủ tốc độ nên tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.