.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành:

Xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương để TNGT tăng cao

Thứ Sáu, 18/05/2018, 06:21 [GMT+7]
.

(GLO)- Ngày 17-5, Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 5 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn Giao thông tỉnh chủ trì hội nghị; cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: L.A
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: L.A

Theo báo cáo của Ban An toàn Giao thông tỉnh, trong 5 tháng đầu năm 2018, công tác bảo đảm TTATGT chưa đạt được mục tiêu đề ra, khi số vụ và số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) tăng; trên địa bàn vẫn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết nhiều người. Cụ thể, toàn tỉnh đã xảy ra 171 vụ TNGT, làm 123 người chết, 171 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, tăng 6,88% về số vụ; tăng 16,04% số người chết và giảm 25,65% số người bị thương. Có 8 địa phương trên địa bàn tỉnh có số người tử vong do TNGT tăng, trong đó 5 địa phương tăng trên 30% gồm: Đức Cơ, Chư Prông, Đak Pơ, Krông Pa và Ia Grai.

Tại hội nghị, các địa phương có số vụ TNGT tăng cao đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân, đồng thời đề xuất những giải pháp, kiến nghị trong công tác đảm bảo TTATGT. Cũng tại hội nghị, đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cũng đã trình bày tham luận, đề ra giải pháp, cách làm mới nhằm góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho rằng, TNGT trên địa bàn tỉnh tăng trong thời gian qua là điều đáng báo động. Trong thời gian đến, để kiềm chế, kéo giảm TNGT, cấp ủy, chính quyền các địa phương phải có chương trình hành động cụ thể về công tác đảm bảo TTATGT và phải giám sát việc thực hiện nhiệm vụ một cách chặt chẽ. Xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các địa phương buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để TNGT tăng cao. Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến trọng điểm, thời gian trọng điểm thường xảy ra TNGT. Rà soát, xử lý các “điểm đen” giao thông, các vị trí lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để xử lý dứt điểm. Lắp đặt đầy đủ các biển báo giao thông, khuyến khích lắp đặt camera giám sát giao thông và việc xử phạt nguội thông qua trích xuất từ camera này. Xử lý nghiêm các phương tiện quá niên hạn sử dụng và các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông…

Lê Anh

.