Sẵn sàng cho lễ hội giao thừa chào Xuân Mậu Tuất 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không khí năm mới đã ngập tràn trên khắp nẻo đường và trong niềm vui hân hoan của mỗi người. Lễ hội giao thừa với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh- Mừng xuân Mậu Tuất 2018” sẽ được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất.    

Chương trình lễ hội giao thừa mừng xuân Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ 22 giờ ngày 15-2 đến 0 giờ 20 phút ngày 16-2 (tức đêm Giao thừa ngày 30 tháng Chạp). Chương trình do UBND tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND TP. Pleiku phối hợp cùng Nhà hát Ca múa Nhạc tổng hợp Đam San thực hiện. Từ 23 giờ, chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai và tường thuật trực tuyến trên Báo Gia Lai điện tử. Đúng thời khắc giao thừa, sẽ có màn bắn pháo hoa chào đón năm mới kéo dài 15 phút do cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm nhiệm.

Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã tập luyện hết mình
Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã sẵn sàng phục vụ cho lễ hội giao thừa. Ảnh: Trần Dung

Là đơn vị được Ban tổ chức Lễ hội giao thừa mừng Mậu Tuất 2018 giao nhiệm vụ biên tập kịch bản, chịu trách nhiệm nội dung và tổng đạo diễn phần nghệ thuật được truyền hình trực tiếp, Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã tập luyện hết mình và hoàn tất công tác chuẩn bị để phục vụ cho buổi biểu diễn vào đêm giao thừa “Mừng Đảng quang vinh- Mừng xuân Mậu Tuất 2018” tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku).

“Hơn một tháng nay, hơn 80 nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã cùng nhau luyện tập các tiết mục biểu diễn cũng như chuẩn bị tốt thiết bị âm thanh, ánh sáng để tạo được ấn tượng tốt nhất trong đêm giao thừa. Cho tới ngày 12-2 (tức 27 Tết), 10 tiết mục nghệ thuật đã hoàn chỉnh, hệ thống điện đài và đạo cụ phục vụ biểu diễn đã được lắp đặt. Chúng tôi đã sẵn sàng để phục vụ tốt nhất cho nhân dân trong đêm hội giao thừa đón chào năm mới”- Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Quang Tâm-Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San cho biết.

tích cực tập luyện trong không khí vui tươi, hào hứng.
Tích cực tập luyện trong không khí vui tươi, hào hứng. Ảnh: Trần Dung

Các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Đam San cũng tích cực tập luyện trong không khí vui tươi, hào hứng. Với họ, nhiệm vụ này không phải là gánh nặng mà là niềm vinh dự, tự hào khi được phục vụ nhân dân trong đêm hội giao thừa đầy ý nghĩa. Diễn viên múa Trần Thị Hồng Mai tự hào kể: “Vì tham gia biểu diễn tới 6 tiết mục nên mình phải tập luyện rất nhiều. Đây là năm thứ 7 mình tham gia Lễ hội giao thừa mừng Xuân nhưng cảm giác vẫn cứ như lần đầu tiên. Luôn rạo rực và thấy vinh dự vì được cống hiến”.

Còn với những ca sĩ như Klin thì luôn cảm thấy hứng khởi khi được cùng anh chị em trong đoàn biểu diễn và cống hiến những tiết mục hay nhất phục vụ nhân dân trong thời khắc thiêng liêng của năm. “Được tham gia một chương trình lớn và ý nghĩa của tỉnh cùng với đông đảo người dân theo dõi thì thật không có niềm vui nào bằng. Mong rằng qua lời ca, tiếng hát, anh chị em nghệ sĩ có thể góp thêm cảm xúc hân hoan đón năm mới cùng mọi người”- Ca sĩ Klin vui vẻ tâm sự.

Với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh- Mừng xuân Mậu Tuất 2018 ”, đoàn ca múa nhạc Đam San đã đầu tư khá kĩ lưỡng về mặt ý nghĩa cũng như hình thức với việc lựa chọn biểu diễn 10 tiết mục vui tươi, rộn ràng về xuân quê hương, đất nước như: “Những ngày xuân rực rỡ”, “Nắng có còn xuân”, “Xuân yêu thương”, “Tết đến rồi”, “Chúc Tết”…Đây là những tiết mục có ý nghĩa sâu sắc trong thời khắc đặc biệt- đêm giao thừa.

Đoàn Nghệ nhân Cồng chiêng của làng Pleiku Roh (phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) được Ban tổ chức Lễ hội giao thừa mừng Xuân Mậu Tuất 2018 mời tham gia biểu diễn trong đêm hội giao thừa tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku).Trong đêm hội giao thừa năm nay, hơn 30 nghệ nhân làng Pleiku Roh sẽ tái hiện tại sân khấu Lễ đài một phần của không gian văn hóa cồng chiêng mình sở hữu. Đó chính là hình thức thể hiện cồng chiêng, kỹ năng diễn tấu, âm thanh và nội dung biểu đạt, vòng xoang-đôi tay và nhịp bước trong bài chiêng “Mừng lúa mới”.

Đoàn Nghệ nhân Cồng chiêng của làng Pleiku Roh (phường Yên Đỗ, TP. Pleiku)
Đoàn Nghệ nhân Cồng chiêng của làng Pleiku Roh (phường Yên Đỗ, TP. Pleiku). Ảnh: Trần Dung

Anh Siu Thưm-Đội trưởng Cồng chiêng làng Pleiku Roh tự hào nói: "Cồng chiêng làng mình được vinh dự phục vụ trong lễ hội. Mỗi ngày đoàn mình đều cố gắng tập luyện tại nhà rông. Có tập luyện nhiều thì tiếng chiêng đánh ra mới hay, mới ý nghĩa và mới lạ. Được ngân vang tiếng chiêng dưới Tượng đài Bác trong thời khắc giao thừa thiêng liêng thì đó là cả một niềm vinh dự và tự hào”.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.