Pleiku phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 2 ngày làm việc, kỳ họp thứ 5- HĐND TP. Pleiku khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) đã bế mạc vào chiều 20-12. Kỳ họp đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, làm cơ sở để triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong năm 2018.

Đại biểu lắng nghe các Nghị quyết. Ảnh: Trần Dung
Đại biểu lắng nghe các Nghị quyết. Ảnh: Trần Dung

Tại kỳ họp, đã có 77 ý kiến, kiến nghị của 45 đại biểu trên các lĩnh vực: đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý quy hoạch, xây dựng nông thôn mới, công tác chỉnh trang đô thị; các giải pháp thu ngân sách năm 2018; hoàn thành các chỉ tiêu để đạt đô thị loại I; chuyển đổi cơ cấu cây trồng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn với nhiều vấn đề còn tồn tại, hạn chế đang được cử tri quan tâm. Lần đầu tiên HĐND thành phố tiến hành tái chất vấn các nội dung đã kiến nghị bằng văn bản tại Kỳ họp thứ Tư và lựa chọn những nội dung có chuyển biến chậm để chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp lần này. Phần trả lời của UBND thành phố và các ngành đã đi thẳng vào vấn đề trọng tâm của vấn đề.

Kỳ họp cũng đã tiến hành thảo luận, thông qua 9 Nghị quyết quan trọng. Trong đó, Nghị quyết về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và nhiệm vụ năm 2018 nêu rõ: thành phố Pleiku tập trung phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 10,15% (trong đó: Nông lâm nghiệp và thủy sản đạt 5,66%; Công nghiệp- xây dựng đạt 9,39%; Dịch vụ đạt 11,21%); thu nhập bình quân đầu người đạt 61 triệu đồng/năm; tổng số vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 6.300 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước theo phân cấp đạt 926,178 tỷ đồng; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I để phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2018…

Bí thư Thành ủy Pleiku, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku Trịnh Duy Thuân Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ảnh: Trần Dung
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku Trịnh Duy Thuân phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Trần Dung

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku chủ tọa Kỳ họp nhấn mạnh: “Các Nghị quyết đã được thông qua có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố. Do vậy, trong quá trình tổ chức thực hiện cần có sự triển khai đồng bộ, chặt chẽ, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Chúng ta phải thực hiện các Nghị quyết ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018 với tinh thần và quyết tâm cao nhất”. Bí thư Thành ủy Pleiku cũng khẳng định, năm 2018 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện và phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm của thành phố. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc, đồng bộ của cả hệ thống chính trị.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, khẩn trương và nghiêm túc, Kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Pleiku khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) đã kết thúc thành công tốt đẹp.

                                                                                                 Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.