Khẩn trương điều tra nhóm đối tượng đánh người và hủy hoại tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-12, Trung tá Hoàng Văn Huân, Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an TP. Pleiku cho biết: Công an TP. Pleiku đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc nhóm đối  tượng đánh người và hủy hoại tài sản xảy ra tại số nhà 33 đường Hoàng Văn Thụ, phường Ia Kring…

Căn nhà của anh Bảo bị các đối tượng đập phá. Ảnh: Lê Anh
Căn nhà của anh Bảo bị các đối tượng đập phá. Ảnh: Lê Anh

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13-12, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo trước số nhà 33 Hoàng Văn Thụ (phường Ia Kring, TP. Pleiku) của anh Trần Ngọc Bảo (SN 1984) có một nhóm thanh niên đang gây rối, đập phá tài sản. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an TP. Pleiku đã triển khai các lực lượng xuống hiện trường nhằm đảm bảo an ninh trật tự và điều tra vụ việc. Tuy nhiên, khi lực lượng Công an đến nơi thì các đối tượng trên đã bỏ đi.

Ngay sau đó, Công an TP. Pleiku đã cử các đội nghiệp vụ tiến hành các bước khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ cũng như làm việc, ghi lời khai của bị hại, nhân chứng liên quan. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an xác định thiệt hại tài sản tại nhà của anh Trần Ngọc Bảo bị hư hỏng gồm: cửa kéo bằng sắt thủng tại 4 tấm thép, 1 camera loại Vantech bị vỡ. Hiện Công an TP. Pleiku đã ra quyết định trưng cầu định giá tài sản để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ việc đập phá ở nhà anh Bảo là tiếp nối cho vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 19-11-2017, trong lúc anh Bảo đang ngồi nhậu cùng một số người bạn tại quán M. (27C đường Hoàng Văn Thụ, phường Ia Kring) thì có một số thanh niên từ bên kia đường đi qua. Khi gần đến nơi, 1 đối tượng nam thanh niên chỉ tay về phía bàn nhậu rồi nói: “Đánh chết mẹ thằng mặc áo vàng, đeo dây chuyền to nhất đó cho tao” (ý chỉ vào anh Bảo-P.V). Cùng lúc đó, 1 đối tượng nam thanh niên khác tới gần rồi cầm ly thủy tinh trên bàn đánh mạnh vào mặt anh Bảo gây thương tích. Hoảng sợ, anh Bảo tháo chạy thoát thân và sau đó được gia đình đưa đi nhiều nơi chữa trị với vết thương ở vùng mắt.

Sau hai vụ việc trên, một thông tin cho rằng để xảy ra vụ việc vào ngày 13-12 là do Công an TP. Pleiku đã không tiến hành các biện pháp nhằm giải quyết theo đơn yêu cầu của phía gia đình bị hại về vụ đánh anh Bảo trước đó. Tuy nhiên, Trung tá Hoàng Văn Huân cho biết: “Vụ đánh anh Bảo xảy ra từ ngày 19-11, nhưng mãi đến ngày 8-12 anh Bảo mới có đơn gửi đến Công an TP. Pleiku về việc bị 1 đối tượng nam thanh niên đánh gây thương tích. Ngay nhận được đơn trình báo, Công an TP. Pleiku đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, xác minh thì đến ngày 13-12 tiếp tục xảy ra vụ việc đập phá tài sản tại nhà anh Bảo. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trưởng Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng tập trung giải quyết vụ việc, qua đó chúng tôi đã tiến hành triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc. Đồng thời, chúng tôi cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ nội dung đơn tố cáo của anh Trần Ngọc Bảo đã gửi đến trước đó”.

Cũng theo Trung tá Huân, sự việc đáng ra sẽ được ngăn chặn sớm nếu anh Bảo tố cáo việc mình bị đánh sớm hơn. Tuy nhiên, mãi hơn 20 ngày sau khi anh Bảo bị đánh thì Công an TP. Pleiku mới nhận được đơn trình báo vụ việc nên không có chuyện Công an TP. Pleiku không tiến hành các biện pháp nhằm giải quyết theo đơn yêu cầu của phía gia đình bị hại như dư luận vừa qua. Qua đây, Công an TP. Pleiku khuyến cáo đến người dân, nếu khi xảy ra vụ việc nên báo cáo ngay đến cơ quan chức năng để kịp thời thu thập chứng cứ triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Nếu sự việc báo cáo chậm trễ sẽ gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc khám nghiện hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng để thu thập chứng cứ.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.