Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Gia Lai:Thí sinh phấn khởi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng nay (24-6), các thí sinh bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội  gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Đây cũng là bài thi tổ hợp cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Nhìn chung, các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm lý phấn khởi, thoải mái, các bậc phụ huynh cũng thở phào nhẹ nhõm sau 3 ngày căng thẳng cùng con.

 
Dù mưa nhưng đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (Đak Đoa) vẫn rất nhiệt tình hướng dẫn đưa đón thí sinh. Ảnh: Đinh Yến
Dù mưa nhưng đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (Đak Đoa) vẫn rất nhiệt tình hướng dẫn đưa đón thí sinh. Ảnh: Đinh Yến

Đề trắc nghiệm nhẹ nhàng
 

Sáng nay, TP. Pleiku và một vài huyện lân cận như Đak Đoa, Mang Yang, Chư Pah, Ia Grai xuất hiện những cơn mưa to và kéo dài. Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo đục và Đào tạo đưa môn Giáo dục công dân trở thành môn thi chính thức trong kỳ thi THPT Quốc gia nên nhiều thí sinh khá bỡ ngỡ, hồi hộp trước khi bước vào buổi thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội. Tuy nhiên, nội dung đề thi của môn này khá nhẹ nhàng và gần gũi liên quan đến một số kiến thức pháp luật, chính sách của Nhà nước… không gây áp lực nhiều cho các em. Nhờ có sự chuẩn bị, ôn tập kỹ lưỡng từ trước, nhiều thí sinh cảm thấy khá tự tin về phần thi của mình. Rất phấn khởi sau khi có phần thi khá tốt, em Puih H’ăn-thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) chia sẻ: “Em thấy ba môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân thi trắc nghiệm dễ hơn dù lượng kiến thức nhiều hơn. Em rất thích đề thi môn Giáo dục công dân bởi chủ yếu là kiến thức xã hội thay vì kiến thức trong sách vở”.
 

3 Nhiều thí sinh phấn khởi trao đổi bài khi hoàn thành 2 môn thi Lịch sử và Địa lí, không thi môn Giáo dục Công dân. Ảnh: Đinh Yến
Nhiều thí sinh phấn khởi trao đổi bài khi hoàn thành 2 môn thi Lịch sử và Địa lí, không thi môn Giáo dục Công dân. Ảnh: Đinh Yến

Theo quan sát của P.V, các thí sinh rời điểm thi Trường THPT Chu Văn An (huyện Krông Pa) với vẻ mặt phấn khởi. Đa số các em đều làm bài tương đối tốt và nội dung đề phù hợp với các em học sinh có học lực từ trung bình trở lên. Các thí sinh đến dự thi đúng giờ, không có thí sinh bỏ thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi được giữ vững.

Em Trương Thị Hồng-thí sinh Điểm thi Trường THPT Chu Văn An-huyện Krông Pa, cho biết: “Tham dự kỳ thi này, lúc đầu em cũng thấy đôi chút áp lực, đặc biệt là phần thi trắc nghiệm do phải thi 3 môn liên tiếp trong cùng một buổi. Tuy nhiên, qua 2 ngày thi với đề thi các môn Ngữ văn, Toán cũng tương đối phù hợp với học lực của em nên em cũng phần nào giảm được áp lực. Còn về kết quả thi các môn thuộc tổ hợp Khoa học xã hội thì các câu có mức độ khó tăng dần lên và khả năng của ai tới đâu thì làm tới đó. Vì vậy, em chưa ước lượng em được bao nhiêu nhưng em cảm thấy khá hài lòng với kết quả em làm”.

Sáng nay, thời tiết trên địa bàn huyện Chư Prông khá mét mẻ, tạo điều kiện cho các thí bước vào buổi thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017. Thở phào nhẹ nhõm sau khi kết thúc kỳ thi, em  Lê Thị Mai Thi-lớp 12A2, Trường THPT Trần Phú, huyện Chư Prông cho biết: “Trong buổi sáng chúng em làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm  ba môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân; thời gian khá gấp nhưng em làm bài tương đối tốt. Kết thúc kỳ thi em làm bài được hơn 85%. Bây giờ thì em có thể nghỉ ngơi thoải mái và chờ đợi kết quả”. Tại huyện Đức Cơ, các thí sinh cũng đã hoàn thành kỳ thi, nhiều thí sinh tỏ ra tự tin khi làm bài khá tốt. Em Kpuih H’Sâm-học sinh lớp 12B3, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ) cho biết: “Kết thúc kỳ thi này em làm bài được khoảng 75%. Nói chung các môn thi khá phù hợp với kiến thức chúng em đã học. Bây giờ em về giúp đỡ gia đình sản xuất và đợi kết quả, hi vọng em sẽ đạt kết quả cao”.


 

4 Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT A Sanh (huyện Ia Grai) cùng nhau trao đổi kết quả. Ảnh Thúy Nga
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT A Sanh (huyện Ia Grai) cùng nhau trao đổi kết quả. Ảnh: Thúy Nga

Tại điểm thi Trường THPT A Sanh (huyện Ia Grai), nhiều thí sinh cũng hoàn thành bài thi của mình khá tốt. Em Vũ Thị Nga chia sẻ: "Với hình thức thi trắc nghiệm ở ba môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, em nghĩ chỉ cần đọc sách và ghi nhớ thì việc làm bài cũng dễ dàng hơn. Môn Địa lý thì có sử dụng Atlat nên cũng khá thuận lợi, còn môn Giáo dục công dân lại là môn em thấy bổ ích vì có những câu giúp học sinh có thể áp dụng vào đời sống. Nhìn chung em thấy đề thi năm nay khá vừa sức".

Điểm thi Trường THCS Trưng Vương (TP. Pleiku) sáng nay chỉ diễn ra 2 môn thi là Lịch sử (148 thí sinh) và Địa lý (83 thí sinh). Buổi thi diễn ra trật tự và an toàn. Đánh giá đề thi Lịch sử và Địa lý năm nay, em Võ Nguyễn Hồng Linh-thí sinh tự do tại điểm thi này nhận định: "Em thi lần này là lần 2. Em thấy đề năm nay khá dễ so với năm ngoái. Đạt 7, 8 điểm là điều hoàn toàn có thể. Lịch sử có khó hơn chút xíu vì có những "câu vận dụng". Em cho rằng những câu này là để phân loại thí sinh". Đối với môn Giáo dục công dân, em Nay Vinh-chiến sĩ Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3), một trong những thí sinh tự do cũng đánh giá là dễ.

Sau khi trống trường điểm báo hiệu kết thúc giờ làm bài môn Giáo dục công dân-phân môn cuối cùng của tổ hợp Khoa học xã hội, các thí sinh tại điểm thi số 14-Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro) ra về với tâm trạng phấn khởi vì đã hoàn thành xong kỳ thi quan trọng. Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi của 3 môn thành phần đều bám sát với chương trình sách giáo khoa. Tuy nhiên, ngược lại với đề Địa lý và Giáo dục công dân tương đối dễ thì đề thi môn Lịch sử có lượng kiến thức khá rộng, dàn trải hầu như hết chương trình lớp 12. Em Phạm Kiều Trang-học sinh lớp 12A-Trường THPT Hà Huy Tập cho biết: “Trong số các môn tổ hợp sáng nay, em thấy đề Sử tương đối nan giải, đòi hỏi phải nắm vững lượng kiến thức rộng mới làm được. Dẫu vậy, bản thân em cũng tự tin làm được trên 60%. Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, em thấy mình làm bài khá ổn, tâm trạng thoải mái. Em hy vọng mình sẽ đậu tốt nghiệp và trúng tuyển vào ngành giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn”. Trước đó, nhiều thí sinh chỉ thi 1 hoặc 2 môn thành phần đầu tiên đã kết thúc kỳ thi sớm và ra về, đa phần rơi vào thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. “Kỳ thi năm nay, mình chỉ thi 3 môn: Ngữ văn, Toán và Sử. Đề Sử mình thấy khó, nhiều kiến thức mà phải làm trong thời gian ngắn nên có nhiều câu mình phải chọn lụi đáp án”-thí sinh Đinh Quan-Thí sinh tự do thuộc Trung tâm GDTX huyện Kông Chro, chia sẻ.

 

8 Thí sinh điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện) rời trường thi với tâm trạng phấn khởi. Ảnh: Hoành Sơn
Thí sinh điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện) rời trường thi với tâm trạng phấn khởi. Ảnh: Hoành Sơn

Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện) trong buổi sáng cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia rất nhiều thí sinh đề thi đánh giá trong ba môn thi thì đề môn Lịch sử khó là khó nhất, riêng môn Giáo dục công dân được cho là dễ hơn. “Đề thi môn Lịch sử nhiều câu hỏi về mốc thời gian, em không nhớ hết và không làm được mấy. Môn Địa lý và môn Giáo dục công dân dễ hơn. Hai môn này em làm được 70%-80%”- thí sinh Lê Thị Bích Ngọc-học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Quốc Tuấn nói.
 

10 Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyến Khuyến (thị xã An Khê) trao đổi với nhau sau khi kết thúc phần thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội sáng nay. Ảnh: Lê Hòa
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyến Khuyến (thị xã An Khê) trao đổi với nhau sau khi kết thúc phần thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội sáng nay. Ảnh: Lê Hòa

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (thị xã An Khê), thí sinh kết thúc buổi thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia trong tâm trạng khá thoải mái. Thí sinh Đinh Thị Hành-học sinh lớp 12C, Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai cho biết, đề thi môn Lịch sử và Địa lý vừa sức với học sinh và đều năm trong chương trình học. Trong đó, môn Địa lý nhẹ nhàng hơn khi có phần thi thí sinh được sử dụng Atlat Địa lý. “Em tính đạt khoảng 60% yêu cầu đi thi đưa ra”-Hành chia sẻ. Với lực học khá, thí sinh Uết-học sinh lớp 12C, Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai cho rằng, đề thi nhẹ nhàng và trải đều trong chương trình học. “Ở môn Lịch sử em làm đạt khoảng 70-80%, môn Địa lý khá hơn một chút. Em thấy đề thi môn Giáo dục công dân nhẹ nhàng nhất trong tổ hợp 3 môn thi diễn ra vào sáng nay. Là năm đầu tiên triển khai nên có lẽ đề thi chỉ đặt ra các yêu cầu nhẹ nhàng”-Uết nói.

Phụ huynh thở phào nhẹ nhõm

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã chính thức khép lại trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi, thoải mái không chỉ của hàng ngàn thí sinh mà còn cả với các bậc phụ huynh. Trong suốt 3 ngày thi, nếu như các sĩ tử căng thẳng, áp lực trong phòng thi thì nhiều phụ huynh cũng luôn túc trực bên ngoài điểm thi với khuôn mặt, đôi mắt đầy ắp lo lắng, đăm chiêu. Vì vậy, sau khi kết thúc bài thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, các bậc phụ huynh cũng thở phào nhẹ nhõm. Đứng chờ con tại điểm Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), cô Võ Thị Thu (xã Ia Yok, huyện Ia Grai) chia sẻ: “Tôi thấy kỳ thi năm nay được tổ chức rất nghiêm túc, trật tự. Cũng như bao phụ huynh khác, tôi cùng mong ngóng những ngày thi có ý nghĩa quan trọng này của con. Trong hai ngày thi đầu tiên, con tôi hoàn thành bài thi khá tốt nên tôi cũng thấy rất phấn khởi vì sự nỗ lực cố gắng học hành của con đã cho kết quả tốt”.


 

11 Trao đổi về bài thi với người thân sau khi kết thúc môn. Ảnh: Hồng Thi
Trao đổi về bài thi với người thân sau khi kết thúc môn. Ảnh: Hồng Thi

“Vui buồn theo nét mặt con” là chia sẻ của ông Đinh Văn Học và bà Võ Thị Thu-phụ huynh của thí sinh Đinh Thị Hiền Tâm tại điểm thi số 3-Trường THPT Chuyên Hùng Vương. “Nhà tôi ở thôn Lập Thành, xã Ia Yok (huyện Ia Grai). Gia đình rất khó khăn nhưng vẫn cố gắng cho cháu ở trọ và theo học ở trường THPT Chuyên Hùng Vương mấy năm nay. Những ngày qua chúng tôi tạm gác công việc nương rẫy xuống đây động viên tinh thần con, đồng thời dọn dẹp phòng trọ, đưa con về nhà sau 3 năm trọ học một mình vất vả.  Ba ngày qua tâm trạng của hai vợ chồng tôi vui buồn theo nét mặt con sau mỗi môn thi. Hôm nay thi môn cuối, lại là môn tổ hợp khá mới của kỳ thi năm nay nhưng nhìn mặt con thư giãn bước ra khỏi phòng thi, chúng tôi thấy rất hạnh phúc”-bà Thu chia sẻ.
 

6 Huyện Đoàn Phú Thiện hỗ trợ 21 suất ăn cho thí sinh. Ảnh: Nguyễn Tú
Huyện Đoàn Phú Thiện hỗ trợ 21 suất ăn cho thí sinh. Ảnh: Nguyễn Tú

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm đổi mới so với kỳ thi trước nên các bậc phụ huynh cũng đặc biệt quan tâm tìm hiểu, đồng thời cố gắng động viên con em mình bình tĩnh, tự tin để vào thi với tâm trạng thoải mái nhất. Ông Hồ Ngọc Hiền (trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) tâm sự: “Trước một kỳ thi đầy áp lực như vậy, tôi luôn động viên con cố gắng giữ gìn sức khỏe để vượt qua kỳ thi với số điểm cao. Đồng thời, gia đình cũng nhắc nhở cháu phải thực hiện đúng với quy định của hội đồng coi thi. Bên cạnh đó, phải chi phối sức khỏe cho kỳ thi cho phù hợp để làm bài tốt của từng môn”.

Như vậy, Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chính thức khép lại trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi của cả thí sinh và các bậc phụ huynh. Những ngày tiếp theo sẽ là những ngày nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau thời gian dài học tập đầy áp lực, giúp các bạn thí sinh tiếp tục nạp năng lượng, đợi chờ kết quả, sẵn sàng cho những chặng đường tiếp theo.

Nhóm Phóng viên

Theo tin từ Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai, sáng nay có 8.119/8.315 thí sinh tham gia bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trong đó có 396 thí sinh chỉ đăng ký thi môn Lịch sử, 13 thí sinh chỉ đăng ký thi môn Địa lý, 5 thí sinh chỉ đăng ký thi môn Giáo dục công dân, 1.041 thí sinh chỉ đăng ký thi hai môn Lịch sử và Địa lý, 4 thí sinh chỉ đăng ký thi Địa lý và Giáo dục công dân, 32 thí sinh chỉ đăng ký thi Lịch sử và Giáo dục công dân. Công tác tổ chức thi trong tổ hợp môn thi cuối cùng được đảm bảo nghiêm túc, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.