Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Gia Lai: Nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều nay (23-6), các sĩ tử tiếp tục Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với môn thi Ngoại ngữ. Đây cũng là môn thi cuối cùng trong kỳ thi năm nay của nhiều thí sinh.  

4 4 Giám thị coi thi phát giấy nháp và phiếu trả lời trắc nghiệm cho thí sinh. Ảnh: Hồng Thi

Giám thị coi thi phát giấy nháp và phiếu trả lời trắc nghiệm cho thí sinh. Ảnh: Hồng Thi

Thời tiết của ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 khá mát mẻ, dễ chịu. Môn thi Ngoại ngữ là một trong 3 môn thi bắt buộc của Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Trong vòng 60 phút, các thí sinh phải hoàn thành 50 câu trắc nghiệm. Sau khi kết thúc môn thi, nhiều thí sinh cho rằng đề thi Ngoại ngữ năm nay không quá khó, có sự phân hóa cao.

1 Các thí sinh cùng nhau dò kết quả bài thi. Ảnh: Phương Vi
Các thí sinh cùng nhau dò kết quả bài thi. Ảnh: Phương Vi

Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku), nhiều thí sinh khá hài lòng với bài thi của mình. Em Đào Thị Thu Hằng-học sinh lớp 12C1, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku vui vẻ cho biết: “Em thấy đề khá dễ và đặc biệt thích phần bài đọc vì có tính phân loại cao. Bài đọc không chỉ đòi hỏi kỹ năng đọc tốt mà còn yêu cầu thí sinh phải có khả năng tư duy thì mới có thể chọn được đáp án đúng nhất. Em nghĩ là sẽ có nhiều bạn thi tốt ở môn Ngoại ngữ này, đặc biệt là những bạn đã xác định chọn khối D1. Với các bạn thi để xét tốt nghiệp cũng dễ dàng đạt trên điểm trung bình”.
 

7 Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh khá vui vẻ sau khi hoàn tất môn thi tiếng Anh. Ảnh: Lê Hòa
Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh khá vui vẻ sau khi hoàn tất môn thi tiếng Anh. Ảnh: Lê Hòa

Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang), có khá nhiều thí sinh nộp bài sớm. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, vì đây là môn thi bắt buộc dùng để xét tốt nghiệp nên đề thi khá nhẹ nhàng, độ khó chỉ tương đương so với các năm trước. “Tiếng Anh không phải là môn thế mạnh nhưng em tin mình đạt trên mức điểm 5. Em chỉ thấy phần thi đọc hiểu hơi dài và khó một chút, còn các phần còn lại đều quen thuộc, không làm khó thí sinh”-thí sinh Trần Thị Hiền-học sinh lớp 12A5-Trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ. Cũng khá thoải mái chia sẻ với P.V ngay sau khi hoàn tất bài thi, thí sinh Nguyễn Quốc Bảo-học sinh lớp 12A6-Trường THPT Lương Thế Vinh cho hay em chỉ mất 50% thời gian để hoàn tất bài thi. “Nội dung đề thi đưa ra đều có trong chương trình học, thậm chí mức độ khó còn không bằng các năm trước. Đề thi không có câu hỏi “làm khó” thí sinh và đều nằm trong chương trình ôn tập của nhà trường. Với mức độ này, em nghĩ môn tiếng Anh năm nay sẽ có nhiều điểm 9-10”-Bảo nói.

Với em Huỳnh Anh Nhật Vi-cựu học sinh Trường Chuyên Hùng Vương dự thi tại Điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP. Pleiku) thì đề thi môn Ngoại ngữ năm nay dễ hơn so với năm ngoái. “Em tự tin mình làm được khoảng 80% đề thi. Hi vọng ở môn thi này em sẽ đạt được kết quả như mong muốn”.

 

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP. Pleiku) trao đổi kết quả sau môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: Hà Duy
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP. Pleiku) trao đổi kết quả sau môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: Hà Duy

Dù vậy, với những thí sinh không có thế mạnh ở môn Ngoại ngữ thì đề thi năm nay khá khó. Tại điểm thi Trường THPT A Sanh (huyện Ia Grai), nhiều thí sinh chưa cảm thấy hài lòng với bài thi môn Ngoại ngữ của mình. Em Nguyễn Thị Yến-Trường THPT A Sanh buồn rầu chia sẻ: “Đề thi có 50 câu nhưng em chỉ làm được khoảng 20 câu thôi; còn lại thì em đánh lụi”. Cũng tương tự, em Trần Thị Thủy Tiên tại điểm thi này cũng bày tỏ: “Em thấy đề thi Ngoại ngữ khá khó, nhất là phần đọc hiểu. Tuy nhiên vì em chọn khối A nên không đặt nặng kết quả môn thi này lắm”. Đây là năm thứ 3 tham gia thi THPT để xét đại học, thí sinh Đặng Ngọc Linh- Chiến sĩ Công an Cơ động dự thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP. Pleiku) vì không có nhiều thời gian để ôn tập nên cũng thấy đề thi Ngoại ngữ khá khó.

Tại điểm thi số 35-Trường THPT Y Đôn (huyện Đak Pơ) có 78 thí sinh tham gia thi môn Ngoại ngữ được phân bổ về 4 phòng thi. Trong đó, có 74 thí sinh hệ THPT và 4 thí sinh tự do. Rời phòng thi sau khi hết giờ làm bài, các thí sinh tại đây mang nhiều tâm trạng khác nhau. Một số tươi cười, thở phào nhẹ nhõm vì đã “chinh phục” được đề thi; số khác lại buồn bã bởi chưa hoàn thành tốt bài làm. Em Nguyễn Xuân Phú-lớp 12A1, Trường THPT Y Đôn chia sẻ: “Đề thi có 50 câu trắc nghiệm, trong đó em cảm thấy có khoảng 20 câu hơi khó và rất khó. Đa số câu hỏi rơi vào chương trình học năm cuối cấp nên trong quá trình ôn tập em cũng “trúng tủ” được nhiều cấu trúc. Dù vậy, em nghĩ mình không đạt điểm cao, chỉ khoảng trên mức trung bình”.

 

5 Nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia của mình. Ảnh: Nguyễn Giang
Nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia của mình. Ảnh: Nguyễn Giang

Cũng trong chiều hôm nay, nhiều thí sinh chọn khối A, B và D thở phào nhẹ nhõm khi đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia của mình. Trải qua hai ngày thi căng thẳng, áp lực nhiều thí sinh cảm thấy khá hài lòng với kết quả của mình. Em Nguyễn Văn Thành-Trường THPT A Sanh (huyện Ia Grai) bày tỏ: “Em chọn khối A để xét vào trường đại học. Nhìn chung đề thi năm nay khá vừa sức với em. Theo gợi ý bài giải trên mạng và các thầy cô, tổng 3 môn thi khối A của em được khoảng 18 điểm”. Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang), thí sinh Nguyễn Quốc Bảo-học sinh lớp 12A6-Trường THPT Lương Thế Vinh cho hay mình cũng vừa hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Quốc Bảo phấn khởi chia sẻ: “Em khá hài lòng về các bài thi đã trải qua và từ đêm nay đã có thể nghỉ ngơi. Mọi việc còn lại sẽ chờ vào kết quả phía trước”. Tuy nhiên cũng có nhiều sĩ tử chưa hài lòng với kết quả các bài thi trong kỳ thi năm nay của mình. Khá lo lắng bởi cho rằng đề thi năm nay hơi khó, em Nguyễn Thị Loan-Trường THPT A Sanh (huyện Ia Grai) tâm sự: “Có lẽ do hồi hộp nên trong các bài thi vừa qua em làm không được tốt lắm. Hy vọng kết quả khả quan hơn so với suy nghĩ của em”.
 

Đội tiếp sức mùa thi đảm bảo cổng trường thông thoáng khi môn thi Ngoại ngữ vừa kết thúc. Ảnh: Phương Vi
Đội tiếp sức mùa thi đảm bảo cổng trường thông thoáng khi môn thi Ngoại ngữ vừa kết thúc. Ảnh: Phương Vi

Môn thi Ngoại ngữ kết thúc trong những tâm trạng buồn vui lẫn lộn của các thí sinh. Nhiều thí sinh sau ngày hôm nay đã có thể thoải mái nghỉ ngơi, lên kế hoạch vui chơi, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi chờ kết quả cho những nỗ lực suốt 12 năm học tập của mình. Những thí sinh còn lại sẽ tiếp tục hoàn thành kỳ thi của mình vào buổi sáng ngày mai (24-6) với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Nhóm Phóng viên

Tin từ Hội đồng thi Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai cho biết, toàn tỉnh có 10.970/11.042 thí sinh tham gia dự thi môn Ngoại ngữ. Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, tại 38 điểm thi thuộc 17 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh công tác tổ chức thi diễn ra nghiêm túc, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm. Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku) cũng đã hoàn thành công tác tổ chức thi vì điểm thi này không có thí sinh tham gia thi tổ hợp Khoa học xã hội.  

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.