Triển khai nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 12-2016 và triển khai nhiệm vụ tháng 1-2017. Đặc biệt là một số nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.T
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.T

Theo báo cáo đánh giá, tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 12-2016 tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực: Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 14,3% so với cùng kỳ tháng trước; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.215 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 3.508 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện 67,8 triệu USD. Trong tháng có 53 doanh nghiệp và 26 đơn vị trực thuộc đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 216,4 tỷ đồng; chỉ số tiêu dùng (CPI) tăng 0,02% so với tháng trước, tăng 4,6% so với tháng 12-2015…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác tháng 1-2017, đặc biệt là các công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Sở Giao thông-Vận tải; Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh đã có những cam kết với UBND tỉnh về các kế hoạch chuẩn bị, sẵn sàng triển khai trước và trong dịp Tết. Đó là các nhiệm vụ trọng tâm như: đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ yêu cầu thiết yếu của người dân trong dịp Tết, kiểm tra kiểm soát thị trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đáp ứng các nhu cầu về phương tiện phục vụ cho người dân về quê đón Tết, kiểm soát tình hình phụ thu của các doanh nghiệp vận tải, chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc, bắt chẹt hành khách; đảm bảo giao thông được thông suốt.

Tổ chức phong phú các điểm vui chơi giải trí, đổi mới các hoạt động văn hóa-nghệ thuật, lễ hội đón giao thừa; đầu tư các cơ sở vật chất tại các điểm du lịch nhằm phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh. Tập trung các công tác hướng đến việc chăm lo cho người nghèo, người có công và các gia đình chính sách; quan tâm đặc biệt đến những hộ dân các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt trong thời gian vừa qua. Công tác đảm bảo an ninh-chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo an toàn giao thông; an ninh biên giới…

 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo dưới mọi hình thức. Ảnh: M.T
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo dưới mọi hình thức. Ảnh: M.T

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu các Sở, ngành tập trung đến các công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đảm bảo hàng hóa, phương tiên đi lại phục vụ trong dịp Tết; đẩy mạnh việc kiểm tra kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm; theo dõi thường xuyên, chặt chẽ công tác phòng cháy-chữa cháy; kiểm soát hàng nhập lập qua biên giới nhất là pháo nổ. UBND TP. Pleiku cũng như các địa phương phải cam kết đảm bảo không để  tình trạng phó nổ xảy ra trong dịp Tết. Tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo: Các sở, ngành phải thực hiện nghiên túc Chỉ thị 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết; yêu cầu các sở ngành, các cơ quan không được tổ chức tiếp khách trước và trong dịp Tết, trừ các đoàn ngoại giao; Các cơ quan, đoàn thể và các địa phương không chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo dưới mọi hình thức mà dành thời gian và kinh phí này chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

 

Sở Giao thông-Vận tải cam kết đảm bảo các phương tiện phục vụ đị lại của người dân trong dịp Tết. Ảnh: M.T
Sở Giao thông-Vận tải cam kết đảm bảo các phương tiện phục vụ đị lại của người dân trong dịp Tết. Ảnh: M.T

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng yêu cầu các ngành liên quan phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương sớm xây dựng cơ chế đặc thù cho Gia Lai; xúc tiến thành lập khu lâm nghiệp công nghệ cao theo đề xuất đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt là siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính, tránh hiện tượng “trên bảo, dưới không nghe”. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành cho ý kiến về các dự thảo kế hoạch thực hiện các Nghị quyết về chỉ đạo điều hành thực hiện phát triển kinh tế-xã hội và dự toán nhà nước năm 2017; giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; chương trình hành động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2017…

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.