Tài xế gây tai nạn đã trình diện cơ quan Công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi gây tai nạn, với sự hoảng loạn cực độ, tài xế xe tải gây tai nạn đã ẩn nấp và đã tìm đến Cơ quan Điều tra Công an tỉnh trình diện vào sáng 28-11. Tài xế gây tai nạn là Cao Đại Trọng, 29 tuổi, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Chiếc xe tải chở đầy gỗ cao su cách hiện trường 2 km. Ảnh: N.G
Chiếc xe tải chở đầy gỗ cao su cách hiện trường 2 km. Ảnh: N.G

Theo thông tin từ Công an huyện Chư Pah, hiện tại tài xế gây tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 14 vào tối 27-11 đã được Công an tỉnh Gia Lai di lý về và đang tạm giam tại đây để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
 

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do trời tối, lái xe tải chạy tốc độ cao, thiếu quan sát, không giữ khoảng cách an toàn nên tông vào phía sau xe công nông dẫn đến thương vong.
 

Đầu xe biến dạng sau cú tông thẳng vào phía sau xe công nông làm 5 người chết. Ảnh: N.G
Đầu xe biến dạng sau cú tông thẳng vào phía sau xe công nông làm 5 người chết. Ảnh: N.G

Trong sáng nay (28-11), Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh đã kịp thời đến thăm, hỗ trợ tiền cho các cá nhân, gia đình có người bị nạn đang điều trị tại cơ sở y tế. Đồng thời, đoàn đến động viên dân làng Tơ Vơn 2 cùng nhau giúp đỡ các gia đình không may có người tử vong sau vụ tai nạn giao thông vượt qua khó khăn trước mắt và trao số tiền 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người tử nạn.

Riêng với các nạn nhân đang được cấp cứu tại viện, theo các bác sĩ theo dõi từ đêm qua đến nay, 8 nạn nhân đang tích cực được theo dõi, điều trị và sức khỏe hiện đã ổn định, tiên lượng tốt. Trong số các nạn nhân đang nằm điều trị, có 2 nạn nhân được theo dõi tích cực sau ca phẫu thuật đã thành công vào tối qua; riêng trường hợp của bà Rơ Châm Mép, sinh năm 1955, với đa chấn thương cần được theo dõi tích cực, chụp phim quan sát chấn thương sọ não và nhiều vết thương kín khác.

Tang thương làng nghèo

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Bên cạnh việc tích cực theo dõi, điều trị cho các nạn nhân sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên đường đi làm về khiến 5/14 người trong một làng tử vong, thì sự đau thương, mất mát của vụ tai nạn đang bao trùm cả ngôi làng, những tiếng khóc nghẹn ngào của người thân khiến cho mỗi người chứng kiến không ai có thể cầm lòng.    

Ngồi vây quanh các nạn nhân xấu số là hàng trăm người dân làng Tơ Vơn 2 và cũng là người thân của 5 nạn nhân không may tử vong, họ ngồi co cụm lại bên cạnh thi thể người thân với tiếng khóc xé lòng. Trong số các nạn nhân xấu số tử vong, có 2 cha con cùng tử nạn là ông Rơ Châm Thưng và con gái là Rơ Châm Luy (sinh năm 2003). Đây cũng là trường hợp được cho là đáng thương nhất trong cảnh tang thương của làng nghèo, trước đó 3 tháng vợ của anh Thưng cũng không may chết do bệnh, chị để lại 4 đứa con và mỗi mình anh phải chăm lo các con ăn, học.

 

Cả làng đang giúp các gia đình lo an táng cho các nạn nhân. Ảnh: N.G
Cả làng đang giúp các gia đình lo an táng cho các nạn nhân. Ảnh: N.G

Để giúp cha mình và các em có miếng cơm và áo ấm trong mùa đông này, chị gái là Luy đã cùng cha của mình cùng đi hái cà, nhưng rồi ác nghiệt thay cả 3 đứa em, đứa con con gái đang đi học (lớn học lớp 3, hai em học lớp 1 và lớp 2) sẽ không bao giờ được cha và chị mình yêu thương. Đứng bên khu nhà mả, cả 3 chị em còn thơ dại không biết rằng cha và chị của mình đã không còn. Việc nuôi dưỡng các cháu giờ đây phải nhờ tất cả vào người chị của bố là bà Phươh (chị cũng có mẹ là bà Mép bị đa chấn thương, đang tích cực điều trị tại bệnh viện).
 

3 chị em còn quá nhỏ để nhận biết cái chết của chị và cha mình sau tai nạn. Ảnh: N.G
3 chị em còn quá nhỏ để nhận biết cái chết của chị và cha mình sau tai nạn. Ảnh: N.G

Cùng với nỗi đau của gia đình anh Thưng và con gái là nỗi đau của nhiều gia đình khi mất đi người thân là bà, cha, con và những đứa bé gái đang còn tuổi ăn, tuổi học. Họ, tất cả dân làng Tơ Vơn 2 đang cố gắng bù đắp bằng mọi cách, người đưa góp gạo, hái lá rừng, đưa những ché rượu, con gà, con heo đến khu nhà mả của làng để giúp các gia đình vơi đi nỗi đau buồn, đưa người chết về với atâu.
 

Thăm động viên và trao tiền hỗ trợ của tỉnh cho nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 211.
Thăm động viên và trao tiền hỗ trợ của tỉnh cho nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 211. Ảnh: N.G

Nhằm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho những người thân cũng như gia đình không may có người tử nạn, song song với sự hỗ trợ của tỉnh, thì phía UBND huyện, xã và Công an huyện Chư Pah hỗ trợ cho mỗi gia đình bị nạn 5 triệu đồng và mua sắm toàn bộ những thứ cần thiết cho việc an táng những người đã mất.

Nghiêm cấm xe công nông chở người

 

Hiện trường tai nạn giao thông trên quốc lộ 14. Ảnh: N.G
Hiện trường tai nạn giao thông trên quốc lộ 14. Ảnh: N.G

Vụ tai nạn giao thông xảy ra quá thảm khốc cho các gia đình và xã hội, ngay sau vụ tai nạn xảy ra, về phía Trung ương, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc-Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có Công điện yêu cầu khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Gia Lai. Đồng thời, chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật; lực lượng Cảnh sát Giao thông phối hợp với Thanh tra Giao thông, Cảnh sát Cơ động và các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các chủ phương tiện và người điều khiển xe công nông vi phạm các quy định pháp luật về địa bàn hoạt động cũng như các quy định pháp luật khác khi tham gia giao thông.

Thực hiện chỉ đạo trên, phía tỉnh Gia Lai, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn nữa về công tác quản lý, nghiêm cấm xe công nông chở người, lưu thông trên quốc lộ. Trước vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh đã ký, ban hành công văn chỉ đạo các địa phương và cơ quan chuyên môn phối hợp nghiêm túc triển khai công tác xử lý, nhắc nhở chủ phương tiện là xe công nông lưu thông, chở người trên các tuyến đường, tập trung hàng đầu là các tuyến quốc lộ, đường tỉnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các hậu quả và thương vong do chính các loại xe độ chế gây ra.

 

Ban An toàn Giao thông động viên, trao tiền cho các gia đình có người thân tử vong. Ảnh: N.G
Ban An toàn Giao thông động viên, trao tiền cho các gia đình có người thân tử vong. Ảnh: N.G

Ngay trong tuần đến, sau khi các địa phương và ban ngành nhận được văn bản, Sở sẽ cùng phối hợp các địa phương này triển khai quyết liệt công tác nghiêm cấm các loại phương tiện độ chế, xe công nông lưu thông, chở người trên các tuyến đường có đông các phương tiện qua lại. Nếu chủ phương tiện tiếp tục vi phạm sau khi nhắc nhở sẽ có biện pháp mạnh tay hơn để ngăn chặn toàn bộ xe công nông chở người trái quy định. Thực hiện công việc này là rất khó, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực, tích cực tuyên truyền đến người dân, hạn chế không để những trường hợp thương tâm tiếp tục xảy ra, đặc biệt là dịp cuối năm-ông Quế cho biết.

Nguyễn Giác


Danh sách chính thức các nạn nhân vụ tai nạn

1.    Rơ Châm Phơr, sinh 1953, giới tính: nữ
2.    Rơ Châm Phuih, sinh 1984, giới tính: nam
3.    Rơ Châm Lũi, sinh 2003, giới tính: nữ
4.    Rơ Châm Luy, sinh 2002, giới tính: nữ
5.    Rơ Châm Thưng, sinh 1953, giới tính: nam
6.    Rơ Châm Hlanh, sinh 1978, giới tính: nữ
7.    Rơ Châm Hin, sinh 1979, giới tính: nam
8.    Rơ Châm Hlao, sinh 1978, giới tính: nữ
9.    Rơ Châm Sơn, sinh 1992, giới tính: nam
10.     Rơ Châm Mép, sinh 1955, giới tính: nữ
11.     Rơ Châm Hrinh, sinh 1955, giới tính: nữ
12.     Rơ Châm Hlãi, sinh 1981, giới tính: nữ
13.     Nay Sui, sinh 1980, giới tính: nam

Các nạn nhân tử vong gồm:
1.    Rơ Châm Phơr
2.    Rơ Châm Phuih
3.    Rơ Châm Lũi,
4.    Rơ Châm Luy
5.    Rơ Châm Thưng

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.