Lời khai của hung thủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 24-8, Công an tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí để thông tin rõ hơn về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào chiều 23-8 trên địa bàn xã Ia Băng (huyện Chư Prông) làm 4 người chết và 4 người khác bị thương.

Trung tá Trần Ngọc Anh-Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai-cho biết: Ngay trong tối 23-8, đối tượng Vũ Văn Đản, nghi phạm gây ra vụ thảm sát đã được di lý từ xã Ia Băng về Công an tỉnh Gia Lai. Tại đây, sau khi cho đối tượng uống nước và ăn nhẹ, cơ quan Công an đã tiến hành lấy lời khai ban đầu.
 

Trung tá Trần Ngọc Anh trả lời các câu hỏi của phóng viên.
Trung tá Trần Ngọc Anh trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Theo lời khai của Đản, vào sáng 23-8, vợ chồng Đản lần lượt qua nhà anh Lê Trung Dũng (hàng xóm của Đản) để đòi tiền nợ nhưng anh này hẹn đến chiều. Chờ mãi không thấy trả lời, Đản xách dao qua nhà anh Dũng để tiếp tục đòi tiền nợ nhưng lại không gặp được nên quay về nhà.
 

Lúc này, tại nhà Đản có chị Lan (vợ Đản), Tuyên (em trai Đản), Doanh (hàng xóm) và một người cùng thôn khác. Do bực tức vì không đòi được nợ, Đản và vợ xảy ra mâu thuẫn. Đản chửi bới, rồi cầm dao đuổi chém vợ nhưng chị này chạy thoát được. Đản tiếp tục lấy dao chém anh Tuyên 1 nhát. Những người còn lại trong nhà hoảng hồn vội bỏ chạy thoát thân.
 

Đối tượng di lý về Công an tỉnh.
Đối tượng di lý về Công an tỉnh.

Cơn cuồng điên lúc này lên đến đỉnh điểm, Đản tiếp tục cầm trên tay 2 con dao bùng chạy ra trước nhà. Thấy bà Liên đang ngấp nghé ở phía tường rào, hắn liền lao đến dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và người làm bà Liên chết tại chỗ.

Như một con thú săn mồi khát máu, Đản cầm dao đi quanh quẩn khắp nơi. Khi đến vườn cà phê của ông Vấn, thấy ông này đang phun thuốc cho cây và cũng chẳng liên can gì đến Đản nhưng hắn vẫn vung dao chém làm ông này tử vong dù đã cố bỏ chạy.

Trên đường đi, Đản gặp và chém tiếp anh Doanh làm anh này bị thương. Chạy tiếp đến nhà chị Thơm, hắn xông vào nhà liên tục bửa những nhát dao sắc lẹm liên tiếp vào người chị Thơm và đứa con gái của chị. Do vết thương quá nặng khiến hai mẹ con chị Thơm đều chết trên đường đi cấp cứu.


 

Không dừng lại ở đây, khi quay trở ra gặp bà Minh, tên Đản lại vung dao chém nhiều nhát về phía bà, khiến bà Minh không kịp trở tay nên bị thương khá nặng. Gây án xong, tên Đản núp vào vườn cà phê trốn khi bị dân làng vây tìm. Đến khoảng 17 giờ 12 phút cùng ngày, lực lượng Công an phối hợp cùng người dân đã bắt được tên Đản.

Trong quá trình lấy lời khai, bước đầu Vũ Văn Đản khai nhận mình có uống hơn nửa lít rượu tại nhà để chờ vợ là Nguyễn Thị Lan đi đòi tiền cho anh ta đi chữa bệnh. Vì không đòi được tiền nên Đản bực tức rồi vác dao đi đòi nợ. Đản khai không nhớ mình đã chém bao nhiêu người. Có người hắn thấy ghét vì bị chửi, còn việc chém cả người thân của mình là cũng vì liên quan đến chuyện tiền bạc.

 

6nguoi dan hieu ky vao khu vuc xay ra vu an mang
Người dân bàng hoàng về vụ án mạng xảy ra.

Về thông tin cho rằng đối tượng có biểu hiện tâm thần, Trung tá Anh cho biết: Đến bây giờ chưa có căn cứ, cơ sở xác định nghi phạm có biểu hiện tâm thần. Trong quá trình điều tra, Cơ quan Điều tra sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với nghi phạm.

Về phía các nạn nhân Tuyên và Doanh sau phẫu thuật khâu vết thương vùng đầu và tay vào đêm qua, hiện vẫn đang tiếp tục theo dõi vết thương tại bệnh viện. Riêng bà Nguyễn Thị Minh với nhiều vết thương nặng, nhưng đến sáng 24-8 đã qua cơn nguy kịch. Bác sĩ Trương Thái Dương-Khoa ngoại-Chấn thương-Thần kinh-Bệnh viện Y Dược Hoàng Anh Gia Lai cho biết, bệnh nhân Minh đang trong giai đoạn hồi sức sau phẫu thuật. Nạn nhân đang được chăm sóc đặc biệt và cần theo dõi diễn biến sức khỏe trong những ngày đến.

Cũng theo bác sĩ Dương, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện bị mất rất nhiều máu, trên cơ thể có tất cả 15 vết thương do các vật sắc nhọn gây ra. Trong đó có 12 vết thương trên đầu gây vỡ xương sọ não. Hiện bà Minh được mổ giải áp các xương sọ bị vỡ, lún hộp sọ; tay trái bệnh nhân còn có thêm 3 vết chém gây đứt gân cơ tay, đứt dây thần kinh cơ tay. Bệnh nhân cũng đã được các bác sĩ mổ nối phục hồi các cơ và dây thần kinh này.

Nguyễn Giác-Minh Triều
Ảnh: Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.