Mâu thuẫn, 1 thanh niên bị đánh chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 3-8-2015, Thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng-Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết, Công an huyện hiện đã triệu tập các đối tượng liên quan để đấu tranh làm rõ hành vi đánh chết anh Mai Văn Tuấn (sinh năm 1994, trú thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa).

Gia đình đang chăm sóc Tuấn lần cuối. Ảnh: Ngọc Linh
Gia đình đang chăm sóc Tuấn lần cuối. Ảnh: Ngọc Linh

Theo lời kể của mẹ nạn nhân là bà Huỳnh Thị Thanh (sinh năm 1967, trú thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai), vào 16 giờ 2-8-2015, sau khi bệnh viện trả về để lo hậu sự thì Tuấn trút hơi thở cuối cùng.

Bà Thanh cho biết, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 30-7-2015, một người con trai khác của bà là Mai Văn Vũ (sinh năm 1998) cùng một người bạn được Đinh Thế Quốc (sinh năm 1996) chở trên xe máy từ đội 1, thôn 1 về nhà. Khi Quốc chạy xe đến cổng nhà bà Thanh, có một nhóm thanh niên khoảng chục người phục sẵn lao ra nói: “Nó ở đây rồi”. Thấy vậy, Quốc và các bạn liền bỏ xe chạy lấy người. Vũ chạy vào nhà mình đóng cửa, còn Quốc và bạn chạy vào nhà người hàng xóm.

Không bắt được người, nhóm thanh niên trên liền đập nát xe máy của Quốc. Nghe ồn ào, bà Thanh và Tuấn bật dậy, thấy Vũ thở hổn hển nên hỏi con có chuyện gì. Vũ cho biết bị mấy thanh niên đuổi đánh.

Sau đó, Vũ gọi điện thoại hỏi Quốc đang ở đâu và được trả lời rằng xe máy đã bị đập hư hỏng. Nghe xong, Vũ liền mở cửa đi ra, bà Thanh và Tuấn liền cầm đèn pin đi theo. Mẹ con bà Thanh vừa ra đến cổng thì nhóm thanh niên lúc này liền ập vào tấn công. Vũ và Tuấn đuổi đánh tới tấp. Vũ may mắn chạy thoát được, còn Tuấn bị nhóm thanh niên này đánh khắp người.

Bà Thanh vừa kêu la vừa chạy theo con. Khi tới nơi, bà thấy con mình bị đánh bất tỉnh, máu chảy khắp người. Còn nhóm thanh niên sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuấn nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu với đa chấn thương trên cơ thể, trong đó, các vết thương ở đầu là nặng nhất. Do bị thương quá nặng, tiên liệu sẽ khó qua khỏi nên các bác sĩ đã khuyên gia đình mang Tuấn về chuẩn bị hậu sự và đã mất sau đó không lâu.

Bà Thanh cho biết thêm, sáng 2-8-2015, 8 người được cho là cha, mẹ của nhóm thanh niên trên ở thôn Cẩm Bình (xã Kon Gang, huyện Đak Đoa) đã đến nhà bà Thanh để xin lỗi. Họ đã đưa cho bà Thanh 55 triệu đồng gọi là khắc phục hậu quả ban đầu. Theo như giấy giao tiền do bà Phan Thị Hiệp (trú thôn Cẩm Bình) đại diện giao tiền thì, có 11 thanh niên tham gia đánh Tuấn nộp tiền để khắc phục hậu quả.
Theo người dân ở đây, nguyên nhân của vụ việc rất có thể là do trước đó, giữa thanh niên thôn Cẩm Bình và thôn 1 đã có mâu thuẫn với nhau. Vì vậy, hôm xảy ra sự việc, nhóm thanh niên thôn Cẩm Bình đã mai phục ở thôn 1 để chờ trả thù. Tuy nhiên, Tuấn đã bị đánh nhầm vì từ trước đến nay Tuấn rất hiền, không mâu thuẫn với ai bao giờ. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an đã trao trả thi thể nạn nhân để gia đình tổ chức an táng. Hiện các đối tượng tham gia đánh anh Tuấn đã bị Công an huyện Đak Đoa tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ án.

Được biết, bà Thanh có 4 người con, Tuấn là con thứ. Chồng bà Thanh vừa mất cách đây chưa tròn năm vì bị bệnh ung thư.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.