Gia Lai: Một nữ sinh cắt tay tự tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cho rằng giáo viên dạy môn Tiếng Anh trong trường lấy chuyện tình cảm riêng tư chèn ép mình trong việc học tập, N.T.T.L.-sinh viên Trường Trung cấp Nghề số 21 (Bộ Quốc phòng-đóng tại Gia Lai)- đã dại dột cắt tay tự tử.

Sinh viên N.T.T.L vẫn còn đau buồn khi kể lại câu chuyện-nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của mình. Ảnh: Minh Nguyễn
Sinh viên N.T.T.L. vẫn còn đau buồn khi kể lại câu chuyện-nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của mình. Ảnh: Minh Nguyễn

Sáng 4-4, trao đổi với P.V, em T.L. cho biết nguyên nhân câu chuyện bắt nguồn từ việc em và thầy T. trong trường yêu nhau, cô giáo Th. cũng yêu thầy T. Em này cho rằng cô Th. đã dùng quyền giáo viên của mình để giải quyết chuyện tình cảm riêng tư trên lớp.

Cụ thể, trong tiết học Tiếng Anh ngày 2-4 của giáo viên Th., em cùng các bạn trong lớp được chia ra thành những nhóm nhỏ để dịch bài Tiếng Anh. Khi đại diện của nhóm T.L. lên trình bày thì nội dung phần dịch có chỗ bị sai nên cô giáo bắt cả nhóm đứng lên. Lúc đó, bạn nữ là T.T.Tr. lên tiếng cho rằng nhóm của mình dịch sai thì cô bắt đứng còn nhóm khác cũng dịch sai mà cô không bắt đứng; cô giáo có ác cảm với bạn T.L. sao phải hành hạ cả nhóm, bắt cả nhóm phải đứng.

Bức xúc việc cô giáo Th. nhiều lần lấy chuyện tình cảm riêng tư để bắt ép mình và các bạn, em T.L. phản ứng lại và cho rằng cô Th. “không xứng đáng làm giáo viên”. Em T.L. cho biết, vụ việc được phản ánh lên nhà trường, tuy nhiên nhà trường đã "bênh" cô Th., ép em T.L. viết bản kiểm điểm nhận lỗi. Quá ức chế vì việc này, em T.L. đã cắt tay tự tử, nhưng may mắn được bạn học phát hiện kịp thời và đưa vào Bệnh viện 211 cấp cứu nên thoát chết.

Trao đổi với P.V Báo Gia Lai, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật-Trưởng phòng Đào tạo Trường Trung cấp Nghề số 21 (Bộ Quốc phòng) xác nhận em N.T.T.L. đang là sinh viên của trường. Việc em T.L. tự tử nhà trường đã  biết. Thượng tá Nhật cho rằng, “mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát của nhà trường, đây là việc cá nhân và thực tế không hề có mâu thuẫn gì”.

Tuy nhiên, khi P.V đề cập đến nguyên nhân của vụ việc, mâu thuẫn giữa em T.L. và giáo viên Th. như thế nào khiến em T.L. bị ức chế, dẫn đến việc cắt tay tự tử thì vị thượng tá này hẹn P.V thứ Hai đến đăng ký làm việc với lãnh đạo. “Hiện tại lãnh đạo đang công tác Hà Nội, giờ tôi không cung cấp bất kỳ thông tin gì cho phóng viên”-ông Trưởng phòng Đào tạo nói.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.