Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP. Pleiku thông báo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP. Pleiku tiếp nhận hồ sơ xin chuyển quyền sử dụng đất và đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Quốc Triệu, cư trú tại tổ 3, phường Yên Thế, TP. Pleiku.

Căn cứ hồ sơ của ông có nguồn gốc nhận chuyển nhượng của ông Trần Xuân Ngân tại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số B 002800 do UBND thị xã Pleiku cấp ngày 19-11-1991. Việc sang nhượng giữa các bên đã được UBND xã Biển Hồ xác nhân ngày 23-4-2000. Hiện tại ông Trần Xuân Ngân đang giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số B 002800 do UBND thị xã Pleiku cấp ngày 19-11-1991 nhưng ông Trần Xuân Ngân không giao giấy chứng nhận nói trên để ông Nguyễn Quốc Triệu làm thủ tục chuyển quyền và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Căn cứ Công văn số 22/CV-TNMT ngày 23-1-2015 về việc trả lời đơn của ông Nguyễn Quốc Triệu; căn cứ khoản 2, Điều 82, Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định về thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp đã chuyển quyền sử dụng đất nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền theo quy định.

Sau thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo hoặc đăng tin lần đầu tiên trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương mà không có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì Văn phòng Đăng ký Đất đai lập hồ sơ để trình cơ quan có thẩm quyền quyết định hủy giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp không nộp giấy chứng nhận để làm thủ tục, đồng thời cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mới cho bên nhận chuyển quyền.

Trường hợp có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì Văn phòng Đăng ký Đất đai hướng dẫn các bên nộp đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp theo quy định.

Như vậy, để đảm bảo quyền lợi của công dân, đúng quy định của pháp luật, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP. Pleiku đề nghị UBND phường Yên Thế phối hợp niêm yết công khai theo quy định. Đồng thời, ông Nguyễn Quốc Triệu có trách nhiệm đăng tin trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP. Pleiku đề nghị UBND phường Yên Thế phối hợp giải quyết và ông Nguyễn Quốc Triệu thực hiện theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Shop hoa yêu thương Gia Lai

Shop hoa yêu thương Gia Lai

(GLO)- Nhân ngày 8-3 shop hoa yêu thương Gia Lai giao hoa tận nơi; giảm giá 30% cho ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam (giá hoa hồng: 6k/bông hồng, từ 100k đến 1.000k/lẵng).
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các sở, ngành liên quan đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở đôn đốc, mời đến văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai để làm việc và thành lập Đoàn công tác liên ngành đến trực tiếp làm việc tại trụ sở Công ty có dự án, nhưng đến nay các Chủ dự án vẫn chây ì, không chấp hành việc nộp tiền trồng rừng thay thế theo đúng quy định.
Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Chuyên nấu đồ ăn, đồ cúng tại nhà. Với kinh nghiệm đầu bếp lâu năm tại các nhà hàng. Dịch vụ nấu ăn Như Ý với trên 50 món ăn ẩm thực Việt Nam. Các chị có thể chọn nấu ăn tại nhà giá chỉ 8.000 đồng/suất hoặc chọn nấu ăn mang đến từ 600.000 đồng/mâm đến 2.500.000 đồng/mâm.