Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương-Gia Lai (APC-Gia Lai)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương-Gia Lai (APC-Gia Lai)
Địa chỉ: Lô 23-Đường Trần Nhật Duật-TP. Pleiku-Tỉnh Gia Lai
Số điện thoại liên hệ: (059) 6250884 (Văn phòng)-0935566437 (Hiệu trưởng)

Được thành lập từ tháng 9-2006, Hệ thống Trường Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương (APC) đã có mặt ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Nha Trang, Phan Thiết. Qua các năm, đã có hơn năm ngàn lượt học sinh APC tốt nghiệp THPT và du học thành công tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới, cũng như tại các trường Đại học và Cao đẳng trong nước. Bắt đầu từ năm học 2014-2015, hệ thống Trường Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương (APC) đã chính thức có mặt tại Gia Lai.


Với sự đầu tư bài bản và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục, APC đã tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả tại Trường Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương Gia Lai (APC-Gia Lai). Điều đó được thể hiện rõ nét trong kết quả của năm học 2014 -2015 vừa qua.  


Kết quả thi học sinh giỏi: 1 giải Ba môn Toán lớp 12 cấp tỉnh, 1 giải khuyến khích môn toán cấp tỉnh lớp 9, 1 giải khuyến khích môn Toán Casio cấp tỉnh, giải Ba Tiếng Anh (IOE) cấp thành phố, giải khuyến khích Tiếng Anh (IOE) cấp Thành phố, giải Khuyến khích Violympic cấp thành phố. Đặc biệt vừa qua, APC-Gia Lai đã có một học sinh xuất sắc đoạt Huy chương Đồng trong kì thi Toán Quốc tế Singapore và Châu Á (SASMO) và trong tháng 8-2015 , học sinh này sẽ cùng với các bạn học sinh khác đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham gia Kỳ thi Olympic Toán Quốc tế Singapore (SIMOC) cùng các bạn học sinh trên 14 quốc gia vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2014-2015, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường APC-Gia Lai xếp thứ 5 trên tổng số 44 trường trong toàn tỉnh Gia Lai. Ngoài ra,  trường còn có rất nhiều em đạt kết quả cao trong kỳ thi này, em cao nhất đạt tổng điểm 3 môn thi khối A là 26,25. Đây cũng là niềm vui của cá nhân học sinh, phụ huynh và toàn thể nhà trường.

 

Tiết học làm đề tài theo nhóm do giáo viên nước ngoài hướng dẫn
Tiết học làm đề tài theo nhóm do giáo viên nước ngoài hướng dẫn


Để tạo sự cân bằng giữa việc học tập văn hóa và và rèn luyện thể chất, học sinh được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển kỹ năng, năng khiếu thông qua hoạt động của 15 câu lạc bộ như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, bơi lội, võ, đàn organ, đàn ghi ta, múa, aerobic, vẽ và các hoạt động ngoại khóa, tham quan dã ngoại… Thông qua các hoạt động giáo dục đó nhà trường tăng cường giáo dục toàn diện học sinh, dạy chữ đi đôi với dạy người, dạy đạo đức trước khi dạy học văn hóa.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được,trong năm học 2015-2016 nhà trường đã đầu tư, áp dụng phương pháp giáo dục tân tiến và định hướng phát triển những chương trình học phù hợp với các em học sinh như sau:

Áp dụng phương pháp đào tạo tiến tiến nhất hiện nay của các nền giáo dục phát triển như Úc, Hoa Kỳ. Đó là ứng dụng chương trình Speedreading và chương trình Memory Grand Master (APC đã nhận chuyển giao bản quyền chương trình từ Hoa Kỳ) vào giảng dạy. Với việc học bằng sơ đồ tư duy, phương pháp ghi chuyên sâu, kỹ thuật đọc hiểu nhanh và hệ thống học tập hiệu quả… học sinh sẽ hoàn toàn chủ động và sáng tạo trong học tập, ghi nhớ kiến thức một cách lâu nhất, sâu sắc nhất.

 

 Bài học của học sinh khi áp dụng phương pháp Speed reading
Bài học của học sinh khi áp dụng phương pháp Speed reading


Mở chương trình học Chất lượng cao tăng cường tiếng Anh. Theo Tiến sĩ Trần Nam Dũng- Hiệu phó Hệ thống APC Toàn quốc, để học sinh hứng thú, phải tạo ra nhu cầu thực tế cho các em, phải tạo một môi trường mà nếu không học và trau dồi sẽ phải đứng ngoài cuộc chơi, sẽ bị thiệt thòi. Mục tiêu của chương trình là giúp các em học sinh ngoài việc nắm chắc kiến thức trong chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo, đủ sức thi tốt nghiệp phổ thông và thi đậu vào các trường Đại học, cao đẳng trong cả nước, học sinh còn được nâng cao khả năng  tiếng Anh qua các giờ học thực tế với giáo viên nước ngoài bằng những phương pháp học hiện đại, hiệu quả.

Mở các lớp tài năng Toán học và tài năng Tiếng Anh. Cuối năm học 2014-2015, nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học, Tiếng Anh” với mục đích tìm những em có năng lực tốt để đào tạo và bồi dưỡng. Đội ngũ thầy cô bồi dưỡng gồm những giáo viên giàu kinh nghiệm và uy tín như: Tiến sĩ Trần Nam Dũng, tiến sĩ Đặng Tuấn Hiệp, thạc sĩ Nguyễn Tài Chung, thạc sĩ Nguyễn Thành Luân, thạc sĩ Đàm Văn Ngọc, thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy và thạc sĩ Steven James Baseley (Quốc tịch Australia).

Tập trung bồi dưỡng cho học sinh các môn chính theo ngành học lựa chọn của học sinh, đặc biệt là các môn Toán, Lý, Hóa (khối A), Văn, Anh văn (khối D). Giảng dạy các môn này là các thầy cô giáo uy tín là giáo viên cơ hữu của trường hoặc được mời từ các trường THPT nổi tiếng trong thành phố. Với thời lượng 44 tiết/tuần cho  học chính khóa và tăng cường, chương trình được bố trí hài hòa giữa cơ bản, nâng cao và chuyên sâu, giữa học lý thuyết và rèn kỹ năng giải bài tập nên học sinh có thể nắm vững kiến thức mà không cần phải đi học thêm, có thể dành thời gian buổi tối để nghỉ ngơi, thư giãn và tự học.

Giải pháp trọn gói cho học sinh ở huyện và các tỉnh lân cận.

Nhiều năm gần đây, để định hướng cho con em thi đậu vào Đại học, nhiều phụ huynh ở các tỉnh khu vực miền Trung và Tây nguyên đã đưa con lên TP. Hồ Chí Minh học.

Nắm bắt được những lo lắng đó của phụ huynh, APC-Gia Lai đã đưa ra một giải pháp trọn gói cho các học sinh ở xa. Các học sinh ở huyện và các tỉnh lân cận học tại APC-Gia Lai sẽ được ở tại Ký túc xá của trường với đầy đủ các tiện nghi. Ký túc xá được bảo vệ an toàn bởi đội ngũ quản nhiệm tận tâm, chuyên nghiệp, có chuyên môn sư phạm,  hệ thống Camera quan sát 24/24. Nhà trường cũng tổ chức đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm để bồi dưỡng thêm kiến thức, kiểm tra bải vở ở các môn học cho các em.  Học sinh ăn tối tại KTX với đầu bếp riêng, đảm bảo hợp khẩu vị và đáp ứng đầy đủ các chế độ dinh dưỡng. Ngày thứ bảy, chủ nhật, nếu các em học sinh không về gia đình được, các thầy cô phụ trách sẽ tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa cho các em để tạo một không khí vui vẻ, đầm ấm như đang sống trong một gia đình thực thụ.

Trường Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương Gia Lai (APC-Gia Lai), địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của học sinh và phu huynh.

Có thể bạn quan tâm

Shop hoa yêu thương Gia Lai

Shop hoa yêu thương Gia Lai

(GLO)- Nhân ngày 8-3 shop hoa yêu thương Gia Lai giao hoa tận nơi; giảm giá 30% cho ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam (giá hoa hồng: 6k/bông hồng, từ 100k đến 1.000k/lẵng).
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các sở, ngành liên quan đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở đôn đốc, mời đến văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai để làm việc và thành lập Đoàn công tác liên ngành đến trực tiếp làm việc tại trụ sở Công ty có dự án, nhưng đến nay các Chủ dự án vẫn chây ì, không chấp hành việc nộp tiền trồng rừng thay thế theo đúng quy định.
Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Chuyên nấu đồ ăn, đồ cúng tại nhà. Với kinh nghiệm đầu bếp lâu năm tại các nhà hàng. Dịch vụ nấu ăn Như Ý với trên 50 món ăn ẩm thực Việt Nam. Các chị có thể chọn nấu ăn tại nhà giá chỉ 8.000 đồng/suất hoặc chọn nấu ăn mang đến từ 600.000 đồng/mâm đến 2.500.000 đồng/mâm.