Messi lập hat-trick giúp Barca xây chắc ngôi đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận đấu vòng 28 La Liga, ngôi sao người Argentina tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng giúp Barca đánh bại chủ nhà Real Betis 4-1, qua đó tạo khoảng cách 10 điểm với Atletico trên BXH.
Barcelona tỏ ra tự tin trong chuyến làm khách của Real Betis với thành tích bất bại trong 6 trận gần nhất trên sân đối thủ. Chính vì thế, huấn luyện viên Ernesto Valverde không tung ra đội hình mạnh nhất khi cất Coutinho trên băng ghế dự bị.
Dẫu vậy, những ngôi sao còn lại trong đội hình “gã khổng lồ” xứ Catalan vẫn đủ sức nặng để tạo ra một thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Messi, như thường lệ vẫn là tâm điểm trong mọi đợt tấn công của Barcelona.
Messi sớm đưa Barca vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp.
Messi sớm đưa Barca vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp.
Phút 18, chân sút 31 tuổi khiến cổ động viên Real Betis trên khán đài chết lặng với cú đá phạt tuyệt đẹp không cho thủ thành Pau Lopez cơ hội cản phá. Tại La Liga, đây đã là bàn thắng thứ 27 của anh và là lần thứ 4 Messi ghi bàn từ chấm đá phạt.
Sau bàn mở tỷ số, đội khách vẫn liên tục dồn ép và tạo ra những cơ hội ăn bàn trước khung thành Real Betis. Những phút bù giờ của hiệp đấu đầu tiên, Messi lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng pha dứt điểm đẳng cấp. Trước đó, Luis Suarez có đường kiến tạo khó tin, đánh lừa 4 cầu thủ áo sọc xanh trắng.
Lợi thế 2 bàn giúp Barca chơi thong dong ở hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn đến với đội bóng xứ Catalonia.
Suarez để lại dấu ấn với pha solo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.
Suarez để lại dấu ấn với pha solo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.
 
Suarez có được bàn thắng ở phút 63 sau pha solo vượt qua 4 cầu thủ đội chủ nhà và Messi hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình ở phút 85. Xen giữa hai pha lập công là tình huống ghi bàn danh dự của Loren cho Real Betis ở phút 82.
Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 4-1 và nới rộng khoảng cách với đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga là Atletico lên thành 10 điểm. Trước đó, trong trận đấu với Athletic Bilbao, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã xảy chân với kết quả thua 0-2.
Bảng xếp hạng La Liga.
Bảng xếp hạng La Liga.
Văn Hưng (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.