Cử tạ Thái Lan chính thức bị cấm thi đấu quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Áng mây doping đã bao trùm cử tạ Thái Lan và họ đã chính thức nhận án phạt cực nặng...
Theo đó Thái Lan bị cấm tham dự vòng loại và Olympic 2020 tại Tokyo cùng với việc cấm dự bất kỳ giải cử tạ quốc tế nào.
Hàng loạt lực sĩ cử tạ Thái Lan, trong đó có cả những nhà vô địch Olympic lẫn vô địch thế giới đều bị cấm thi đấu do dính doping.
Sukanya từng mang về HCV cử tạ Olympic Rio cho Thái Lan
LĐ Cử tạ Thái Lan đã chính thức “post” lệnh cấm từ IOC và WADA lên trang web của mình. Nguyên do là tại giải cử tạ Vô địch thế giới diễn ra tại Ashgabat, Turkmenistan từ ngày 2 đến 10-11 năm ngoái, nhiều lực sĩ Thái Lan dương tính với chất cấm.
Sáu VĐV bị dính doping đều là nữ, trong đó có hai nhà vô địch Olympic 2012 tại Rio là Sopita Tanasan và Sukanya Srisurat cùng với nhà vô địch thế giới là Teeraphat Chomchuen và ba VĐV cử tạ thuộc đội tuyển quốc gia nữa là Duanggarnksnorn Chaideee, Chikchanok Pulsabsakul và Thnya Sukcharoen.
Sáu lực sĩ cử tạ nữ Thái Lan dính doping khiến toàn đội tuyển Thái bị vạ lây
Trong số sáu nữ lực sĩ bị dính doping này có Sykanya và Chikchanok bị lần hai, sau lần thứ nhất vào năm 2011 và bị cấm thi đấu hai năm, sau đó họ trở lại mạnh mẽ và Kykanya đoạt HCV Olympic 2016.
Điều nghiệt ngã vào tháng 9 tới Thái Lan là chủ nhà giải vô địch cử tạ thế giới tại Pattaya. LĐ Cử tạ thế giới khẳng định rằng, giải vẫn diễn ra tại Thái Lan nhưng chủ nhà không được phép tham dự. Thực tế đây là đường cùng vì LĐ Cử tạ thế giới tìm quốc gia đăng cai thay Thái Lan nhưng chưa tìm ra.
Những kỳ Olympic, Thái Lan luôn có được những tấm huy chương kể cả HCV thì thường do cử tạ mang lại. Điều đó giúp họ trở thành quốc gia có nền thể thao hàng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên Olympic 2020 cử tạ Thái Lan bị cấm thi đấu thì quá gay go rồi.
Thanh Hà (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.