Bẻ nanh Hùm xám tại hang, Liverpool hùng dũng vào tứ kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bất chấp việc phải chơi ở Allianz Arena, Liverpool vẫn thể hiện phong độ thuyết phục để đánh bại chủ nhà Bayern Munich 3-1, kiêu hãnh ghi tên mình vào vòng tứ kết.
Trận hòa 0-0 ở lượt đi khiến hai đội cực kỳ thận trọng khi nhập cuộc trong trận lượt về tại Munich. Như thường lệ, Hùm xám kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, tuy nhiên không tạo ra cơ hội thật sự nguy hiểm nào trong khoảng 20 phút đầu tiên.
Mane đưa Liverpool vươn lên dẫn trước
Liverpool còn lép vế hơn, khi phải đến phút 25, các học trò của HLV Jurgen Klopp mới tung ra được cú sút đầu tiên của Firmino. Thế hưng, sự hớ hênh của hàng thủ Bayern đã khiến họ đánh mất tất cả.
Phút 26, trung vệ Van Dijk khởi đầu một ngày tuyệt vời của mình bằng đường chuyền vượt tuyến, để Mane dùng tốc độ băng xuống, bình tĩnh lừa qua cả Neuer rồi dứt điểm bằng chân trái vào lưới trống, giúp The Kop dẫn 1-0.
Hummels không kèm nổi Van Dijk trong tình huống này
Ngay cả khi gỡ lại được 1-1 chỉ hơn 10 phút sau đó, với tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Matip, Bayern vẫn không thể gượng dậy được. Không ai khác, lại là Van Dijk bật cao hơn tất cả, đánh đầu dũng mãnh hạ gục Neuer ở phút 69, một lần nữa giúp Liverpool dẫn trước.
Một trận thua thảm hại của Bayern trên sân nhà
Run rẩy và bế tắc, Bayern Munich không tài nào tìm được bàn gỡ dù đã tung cả những ngôi sao trẻ là Coman, Goretzka hay Renato Sanches vào sân. Không những thế, họ còn phải nhận thêm một đòn đau nữa để chính thức "buông súng" vào phút 84.
Đó là tình huống xuất phát từ Van Dijk ở phần sân nhà, bóng được đưa tới chân Salah để ngôi sao người Ai Cập tạt cực kỳ nhạy cảm cho Mane băng vào đánh đầu cận thành. 3-1 cho Liverpool!
Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Lữ đoàn đỏ, cho thấy nhà Á quân Champions League đã sẵn sàng vào chung kết một lần nữa.
Bình Minh (ANTD.VN)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.