Messi lập cú đúp, Barca thoát thua Valencia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lại một lần nữa Messi "giải cứu" Barca với một cú đúp để giúp đội chủ sân Camp Nou hòa Valencia 2-2.
Đối đầu Valencia, Barca bất ngờ tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất với một số cầu thủ ít được đá chính như Vermaelen hay Alena. 
Với đội hình này, Barca đã khởi đầu trận đấu không tốt trong khi Valencia tràn đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. 
Sau một vài cơ hội không thể ghi bàn, đội khách đã mở tỷ số ở phút 24. Valencia tổ chức phản công nhanh sau khi đoạt được bóng trong chân Messi bên phần sân nhà. Rodrigo chọc khe thuận lợi cho đối tác trên hàng công, Kevin Gameiro băng xuống và dứt điểm quyết đoán, hạ gục Stegen.
8 phút sau, tỷ số tiếp tục được nâng lên 2-0 cho Valencia. Trọng tài đã cho đội khách Valencia hưởng 11m sau khi Sergi Roberto được cho phạm lỗi đẩy sau với Daniel Wass trong vòng cấm địa. Số 10 Parejo lãnh trách nhiệm đá phạt đền và anh đã không mấy khó khăn để thành công. 
 Messi một lần nữa là vị cứu tinh của Barca. (Ảnh: Getty).
Messi một lần nữa là vị cứu tinh của Barca. (Ảnh: Getty).
Bị dẫn hai bàn, Barca dồn lên tấn công và họ cũng nhanh chóng có bàn gỡ ở phút 38. Nelson Semedo mang về cho đội chủ nhà quả 11m và Messi dễ dàng thực hiện thành công. 
Sang hiệp hai, Barca với sự xuất hiện của Jordi Alba ngay lập tức tạo nên sức ép khủng khiếp về phía khung thành Valencia. 
Tuy vậy, hàng thủ đội khách vẫn tạo nên bức tường phòng ngự vững chắc trước khung thành thủ môn Neto. Thậm chí, họ còn có được những pha phản công chất lượng khi Rodrigo gây ra được những khó khăn cho hàng thủ Barca. 
Đúng lúc Barca gặp bế tắc thì cái tên quen thuộc - Lionel Messi lại lên tiếng ở phút 64. Nhận bóng từ Vidal, siêu sao người Argentina tung ra cú cứa lòng trong chân trái cực kỳ quen thuộc và bóng bay cực hiểm, không cho thủ môn Neto một cơ hội nào.
Sau tình huống này, Messi bị đau bắp chân từ tình huống va chạm với cầu thủ Valencia và không còn duy trì được những pha xử lý tốt nhất. Vì thế, Barca cũng không thể vượt qua được hàng thủ chắc chắn của Valencia trong những phút còn lại của trận đấu. 
Bị cầm hòa, Barca mới chỉ có 49 điểm và có nguy cơ bị Atletico rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm sau khi vòng đấu này kết thúc.
Đội hình thi đấu: 
Barca: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo (Jordi Alba 46'), Gerard Pique, Thomas Vermaelen, Sergi Roberto; Carles Alena (Arthur Melo 67') , Ivan Rakitic, Arturo Vidal; Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho (Malcom 84') 
Valencia: Neto; Cristiano Piccini, Ezequiel Garay, Gabriel, Toni Lato; Daniel Wass, Francis Coquelin (Geoffrey Kondogbia 72'), Daniel Parejo, Denis Cheryshev; Rodrigo Moreno (Santi Mina 79'), Kevin Gameiro (Ferrán Torres 40')
CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.