Jose Mourinho chấp nhận án tù 12 tháng vì tội trốn thuế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các công tố viên của Tây Ban Nha mới đây kết án cựu thuyền trưởng Man Utd 12 tháng tù vì tội gian lận thuế, song Jose Mourinho sẽ không phải xộ khám theo quy định nước này.
Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chấp nhận án tù một năm kèm khoản tiền phạt lên tới 2,2 triệu euro sau khi thừa nhận hành vi gian lận thuế khi còn tại vị ở Real Madrid.
Thuyền trưởng 56 tuổi bị buộc tội trốn 3,3 triệu euro tiền thuế từ bản quyền hình ảnh trong khoảng thời gian ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Jose Mourinho sẽ không phải vào tù do bản án của ông có thời hạn chưa đầy 2 năm.
 
Jose Mourinho chưa nhận công việc mới kể từ khi bị sa thải khỏi Old Trafford. Ảnh: Getty Images.
Năm 2016, Gestifute, phát ngôn viên của Jose Mourinho đã đưa ra tuyên bố khẳng định thân chủ của mình "hoàn toàn chấp hành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế" sau khi các cáo buộc đầu tiên xuất hiện từ thông tin do Football Leaks tiết lộ.
Dù vậy, cựu HLV Man Utd đã ký thỏa thuận với các công tố viên của Tây Ban Nha vào năm ngoái và được phê chuẩn tại một tòa án vào hôm nay 5/2.
Jose Mourinho phụ trách Real Madrid từ năm 2010 đến hết mùa giải 2012/13. Hành vi gian lận thuế của ông được cho là thực hiện vào khoảng thời gian từ năm 2011 đến hết 2012.
Tháng 9 năm ngoái, một số nguồn tin cho biết Mourinho đã chấp nhận án tù và khoản tiền phạt để thủ tục tố tụng được kết thúc.
Chia sẻ với các phóng viên bên ngoài tòa án ở Pozuelo de Alarcon vào tháng 11/2017, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chi biết: "Tôi không trả lời. Tôi không tranh luận. Tôi đã trả tiền và ký thỏa thuận với nhà nước để vụ kiện được khép lại".
Một số nhân vật nổi tiếng trong bóng đá, trong đó có cựu tiền đạo "Los Blancos" Cristiano Ronaldo, Marcelo và Lionel Messi cũng bị khởi tố vì gian lận thuế trong 2 năm trở lại đây.
Thế Anh (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.