Uzbekistan chật vật giành 3 điểm ở trận ra quân bảng F Asian Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Uzbekistan gặp khá nhiều khó khăn mới có thể đánh bại đối thủ yếu hơn Oman 2-1 trong trận ra quân bảng F Asian Cup 2019 đêm 9/1.
Oman gây khá nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Hector Cuper.
Oman gây khá nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Hector Cuper.
Sau khi tuyển Nhật Bản chật vật giành 3 điểm trước Turkmenistan, Uzbekistan cũng bước vào trận đấu thuộc bảng F Asian Cup 2019 gặp Oman. HLV Hector Cuper sử dụng những cầu thủ tốt nhất với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm.
Được đánh giá cao hơn, nhưng tuyển Uzbekistan nhập cuộc thận trọng. Đội bóng Trung Á chơi chậm rãi và thực hiện nhiều pha bóng dài nhưng không thể tiếp cận được khung thành của Oman. Trong khi đó, tuyển Oman lại chủ động hơn với những pha chồng biên khiến hàng thủ Uzbekistan lúng túng. 
Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ignatiy Nesterov, mành lưới của Uzbekistan rung lên ở phút 15 sau tình huống đánh đầu cận thành của thủ quân Oman, Ahmed Al Mahajri.
Tưởng chừng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hòa, tuyển Uzbekistan bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 34 sau cú đá phạt đẳng cấp của Akhmedov. Cầu thủ số 9 đưa bóng đi vòng qua hàng rào, thủ môn Al Rashidi đã đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua cho Oman.
Akhmedov mở tỷ số trận đấu sau một cú sút phạt đẹp mắt.
Akhmedov mở tỷ số trận đấu sau một cú sút phạt đẹp mắt.
Thế trận giằng có được duy trì trong hiệp 2, tuyển Oman sau nhiều nỗ lực có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Al Ghassani ở phút 72. Cầu thủ vào sân thay người có pha phá bẫy việt vị tinh quái trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Nesterov.
Niềm vui của CĐV Oman chỉ kéo dài trong 13 phút. Eldor Shomurodov tỏa sáng với pha đi bóng rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần buộc thủ thành Al Rashidi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
Những phút cuối, Uzbekistan chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của trung vệ Krimets. Tuy nhiên, quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Oman ghi thêm bàn gỡ. Với 3 điểm sau trận này, Uzbeskitan có cùng 3 điểm với Nhật Bản nhưng đứng thứ 2 do có ít bàn thắng hơn (3 so với 2).
Tuấn Nguyên (zing)
Ảnh: AFC

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.