Tottenham đánh bại Chelsea ở bán kết cúp Liên đoàn Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Pha lập công duy nhất của Harry Kane trên chấm 11m giúp Tottenham khuất phục người hàng xóm Chelsea trong trận bán kết lượt đi cúp liên đoàn Anh trên sân Wembley.
Với tính chất quan trọng của cuộc chạm trán, cả hai HLV Pochettino và Sarri đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đôi bên đã nhập cuộc đầy hứng khởi.
 Chelsea nhập cuộc tốt hơn
Chelsea nhập cuộc tốt hơn
Harry Kane và Barkley liên tục trổ tài nã pháo tầm xa nhưng thiếu một chút độ chuẩn xác. Với sự cơ động của Hazard và Hudson-Odoi phía trên, Chelsea thi đấu có phần nhỉnh hơn và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Paulo Gazzaniga.
Trong thế bị dồn ép, Tottenham lại bất ngờ vượt lên ở phút 27, khi Kepa phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Michael Oliver quyết định cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Và chính Kane dứt điểm chính xác mở tỷ số.
Kane ghi bàn trên chấm 11m, sau khi bị thủ thành Kepa phạm lỗi trong vòng cấm
Kane ghi bàn trên chấm 11m, sau khi bị thủ thành Kepa phạm lỗi trong vòng cấm
Khoảng thời gian cuối hiệp một, Chelsea ép sân liên tục. Kante có pha đệm bóng cận thành chạm cột dọc. Hudson-Odoi cũng buộc thủ thành Gazzaniga đấm bóng dội cột sau quả tạt đầy khó chịu.
Qua giờ giải lao, đội khách tiếp tục nắm thế chủ động. Tuy nhiên, số cơ hội rõ rệt mà Chelsea tạo ra không nhiều so với 45 phút đầu, khi Tottenham xiết chặt đội ngũ.
Hazard, Hudson-Odoi, Barkley đều thử vận may với các pha dứt điểm từ nhiều cự ly nhưng bất thành.
Nỗi thất vọng của Hazard
Nỗi thất vọng của Hazard
gay cả khi Pedro rồi Giroud được tung vào sân, thế công The Blues cũng không có sự khác biệt. Bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Tottenham, Chelsea đành trông chờ trận lượt về trên sân Stamford Bridge để lật ngược tình thế vào chung kết.
Đội hình ra sân:
Tottenham (4-1-3-1): Gazzaniga 7, Trippier 6.5, Alderweireld 7, Sanchez 6.5, Rose 6, Winks 7 (Skipp 89), Sissoko 6, Eriksen 6.5 (Llorente 90+1), Alli 6.5, Kane 7.5, Son 6 (Lamela 79)
Chelsea (4-3-3): Kepa 6, Azpilicueta 6, Rudiger 7, Christensen 6.5, Alonso 6, Kante 7, Jorginho 6, Barkley 6.5 (Kovacic 76), Willian 6 (Pedro 63), Hazard 7, Hudson-Odoi 7(Giroud 79).
Theo VIE

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.