Rúng động thông tin sử dụng ma túy đang phổ biến ở Premier League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sử dụng ma túy giải trí được cho là phổ biến ở Premier League AFP
Sử dụng ma túy giải trí được cho là phổ biến ở Premier League. Ảnh:  AFP
Theo một chuyên gia đang tiến hành nghiên cứu về việc sử dụng ma túy trong thể thao, các cầu thủ bóng đá hàng đầu của Anh thường sử dụng các chất gây nghiện như cocaine và cần sa. Nhận định này được đưa ra trong thời điểm xuất hiện những thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra ma túy.
Giáo sư Ivan Waddington - người đang làm việc tại Đại học Chester, đã dành nhiều thập niên để phân tích tác động của chất gây nghiện đối với thể thao. Ông nói rằng việc dùng các loại ma túy giải trí đang phát triển không thể kiểm soát trong giới cầu thủ đang chơi ở Giải Ngoại hạng Anh - trích dẫn một cuộc khảo sát ẩn danh được thực hiện hồi năm 2005 với Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp mà trong đó nhiều cầu thủ thừa nhận có sử dụng ma túy.
Nhận định này được đưa ra tiếp sau những báo cáo gần đây về việc một tuyển thủ Anh bị yêu cầu rời khỏi một hộp đêm do bị phát hiện đã sử dụng cocaine trong đêm trước Giáng sinh tại CLB của mình. FA cho biết họ đang điều tra vụ việc này và yêu cầu các nhân chứng hỗ trợ điều tra.
Giáo sư Ivan Waddington. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Ông Waddington phát biểu trên báo The Independent rằng: “FA đã không thực hiện việc kiểm tra ma túy một cách nghiêm túc mà lý ra họ cần phải tiến hành. Và tôi chắc chắn không tin rằng các CLB bóng đá tiến hành việc kiểm tra ma túy một cách nghiêm túc. Và một lần nữa, CLB nào cũng sẽ phủ nhận chuyện đó. Trong cả hai nghiên cứu, các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã nói với chúng tôi rằng việc sử dụng các loại ma túy giải trí đang phổ biến rộng rãi. Không thể nghi ngờ về điều đó”.
Vị giáo sư cho biết thêm: “Các loại ma túy giải trí được sử dụng nhiều nhất là cocaine và cần sa. Chẳng có gì khó khăn trong việc phát hiện người sử dụng cần sa. Công nghệ xét nghiệm kiểm tra nay đã nâng cao và không khó khăn trong việc phát hiện người sử dụng cocaine. Chúng tôi biết rằng một số lượng rất lớn trong số những cầu thủ bóng đá Anh đang sử dụng chất gây nghiện vì họ đã kể với chúng tôi về điều đó, nhưng tại sao họ lại không bị phát hiện?”.
Cơ quan phòng chống doping Anh đã thực hiện gần 2.000 xét nghiệm ma túy đối với các cầu thủ đang chơi ở Giải Ngoại hạng Anh trong năm ngoái, trong đó phát hiện 6 cầu thủ cho kết quả dương tính với nhiều loại ma túy giải trí. Tuy nhiên, cơ quan này có chính sách không công bố danh tính của những cầu thủ không vượt qua được kiểm tra.
Trong khi đó, FA nhấn mạnh rằng những trường hợp cầu thủ không vượt qua được kiểm tra rất hiếm, và họ vẫn tiếp tục thông báo rằng bất kỳ ai có thông tin về cầu thủ vi phạm luật chống doping thì nên báo cáo vụ việc với những cơ quan chức năng có liên quan.
Tây Nguyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.