Man Utd thắng trận thứ bảy liên tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Solskjaer và Man Utd tiếp tục sống trong quãng thời gian ngọt ngào với chiến thắng 2-1 trước Brighton, tối 19/1.
 Rashford ghi bàn thắng thứ tám tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Rex.
Rashford ghi bàn thắng thứ tám tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Rex.
Bàn thắng: Pogba phạt đền 27', Rashford 42' - Gross 72'
Marcus Rashford đánh dấu cột mốc trận 150 cho Man Utd bằng một bàn thắng mà nhiều người phải ghi nhớ. Tiền đạo số 10 nhận bóng ở góc hẹp, đi qua một cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm lòng trong tung lưới Bournemouth. Bàn thắng thứ 40 trong sự nghiệp cho thấy phong độ tuyệt vời của Rashford dưới bàn tay chỉ đạo HLV Solskjaer.
Rashford không phải cầu thủ duy nhất có phong độ ấn tượng dưới thời nhà cầm quân Na Uy. Tiền vệ Paul Pogba chứng tỏ vai trò đầu tầu khi mang về quả phạt đền và tự mình đá thành công mở tỷ số. Pogba có pha khống chế bóng kỹ thuật vượt qua Gaetan Bong và khiến hậu vệ Brighton phải phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, Pogba ghi bàn thắng thứ năm sau sáu trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.
Chiến thắng này đưa Man Utd chiếm vị trí thứ năm của Arsenal và còn kém Chelsea ba điểm. Thầy trò Solskjaer có thể thảnh thơi xem trận đại chiến thành London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra muộn nhất ngày thứ bảy.
 Lingard bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn Brighton trong hiệp hai. Ảnh: Reuters.
Lingard bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn Brighton trong hiệp hai. Ảnh: Reuters.
HLV Solskjaer dường như đã tìm ra sơ đồ ưa thích tại Man Utd khi giữ nguyên đội hình như ở trận thắng Tottenham. Tuy nhiên, ông buộc phải thay Luke Shaw bằng Diogo Dalot trước giờ ra sân bởi hậu vệ người Anh bị ốm. Sự thay đổi này không khiến Man Utd giảm sức ép lên đội khách, khi kiểm soát bóng vượt trội ở hiệp một.
Brighton chơi với đội hình thấp khi toàn đội thường xuyên lùi dưới vạch giữa sân. Lối chơi phòng ngự của Brighton khiến Man Utd gặp nhiều khó khăn ở những phút đầu, nhưng những cơ hội đã xuất hiện khi các ngôi sao tấn công chủ nhà bắt nhịp. Rashford và Pogba khiến thủ môn David Button phải hoạt động vất vả. 
Sự đột biến xảy ra khi Matic thực hiện đường chuyền 30 mét cho Pogba trong vòng 16m50. Pha chạm bóng tinh tế của tiền vệ người Pháp đưa bóng qua đầu Gaetan Bong và khiến trọng tài có chút lưỡng lự trước khi chỉ tay vào chấm phạt đền. Pogba ghi dấu lên bàn thứ chín trong sáu trận Ngoại hạng Anh dưới thời Solskjaer, bao gồm năm bàn và bốn kiến tạo.
Hậu vệ trẻ Dalot trong ngày phải chơi trái cánh cũng có đóng góp lớn cho Man Utd. Cầu thủ Bồ Đào Nha thường xuyên dâng lên bên cánh trái phối hợp với Martial và từ một tình huống như vậy, Dalot kiến tạo cho Rashford nhân đôi tỷ số trước giờ giải lao.
Pha làm bàn của Gross khiến trận đấu trở nên hấp dẫn ở những phút cuối. Ảnh: Reuters.
Pha làm bàn của Gross khiến trận đấu trở nên hấp dẫn ở những phút cuối. Ảnh: Reuters.
Bước sang hiệp hai, Man Utd có cơ hội kết liễu trận đấu sớm nhưng Jesse Lingard lại đá chệch cột dọc ở tình huống dứt điểm đối mặt thủ môn Button. Lợi thế hai bàn khiến các cầu thủ chủ nhà chơi chùng xuống và Brighton khiến họ trả giá với bàn gỡ của Pascal Gross. Tiền vệ này đón đường chuyền bổng và nhanh chân dứt điểm vào góc cao đánh bại De Gea.
Hy vọng được mở ra cho Brighton và họ liên tục dồn ép Man Utd ở những phút cuối. Tuy nhiên, hàng thủ Man Utd chơi tập trung và kín kẽ khiến các cơ hội của đội khách không gây được nguy hiểm cho khung thành De Gea. 
 
Bảo Lam (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.