Lễ khai mạc Asian Cup 2019 sẽ hoành tráng nhất lịch sử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ban tổ chức Asian Cup 2019 cho biết nước chủ nhà UAE đã sẵn sàng tạo nên một đêm khai mạc hoành tráng với các tiết mục ánh sáng, âm thanh hiện đại để phục vụ hàng triệu khán giả.
Vào lúc 19h30 ngày 5/1 (giờ UAE), tức 22h30 theo giờ Việt Nam, lễ khai mạc vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại sân vận động Zayed Sports City, thủ đô Abu Dhabi của UAE.
Với quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, lễ khai mạc sẽ biến sân vận động thành bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng để vinh danh những thành tích của bóng đá châu Á, đồng thời khích lệ tinh thần các đội bóng tham gia với chủ đề "mang châu Á lại gần nhau".
 
SVĐ Zayed Sports City có sức chứa 43.000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc Asian Cup.
Theo ước tính, khoảng 300 triệu người xem sẽ bị mê hoặc khi xem những ngôi sao ca nhạc tầm cỡ quốc tế tại UAE như Hussain Al Jassmi, Eida AL Menhali và Valqees Ahmed Fathi biểu diễn trên sân khấu giữa hàng trăm vũ công xung quanh.
Ban tổ chức tiết lộ sẽ có tới 600 nghệ sĩ và chuyên gia trên toàn thế giới tham gia biểu diễn. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên những vũ điệu đầy mê hoặc, đem mang lại sự sôi động và hấp dẫn cho lễ khai mạc.
Lễ khai mạc Asian Cup được thực hiện bởi dàn ê-kíp đã thành công với những lễ khai mạc UEFA Champions League 2014, Euro 2016 và một số giải vô địch châu Phi gần đây. Lễ khai mạc sẽ có mô hình chim ưng, cánh hoa sen cỡ lớn và một bản sao khổng lồ của chiếc cúp Asian Cup.
Ngay sau lễ khai mạc sẽ là trận đấu đầu tiên của giải giữa chủ nhà UAE và Bahrain. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu ra quân gặp tuyển Iraq vào ngày 8/1.
 
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
Tiến Đạt (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.